Công an TP.HCM cảnh báo ma túy trộn trong thực phẩm tiếp cận giới trẻ

2024-06-17 17:26
- Loại ma túy có tên "socola bay" được rao bán trên mạng xã hội được Công an TPHCM xác định thuộc nhóm cần sa tổng hợp và khuyến cáo người dân không được sử dụng.

Theo Công an TPHCM, hiện nay trên thị trường xuất hiện loại ma túy mới với tên gọi "socola bay". Loại này được rao bán trên các hội, nhóm mạng xã hội Facebook và TikTok. Qua giám định, cơ quan chức năng xác định các chất có trong "socola bay" thuộc nhóm cần sa tổng hợp.

Ngoài ra, gần đây, trên địa bàn xuất hiện một số dạng ma túy mới, nhắm vào sinh viên, học sinh. Các loại ma túy này được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thảo mộc, thuốc lá điện tử hoặc được trộn trong bánh, kẹo, thực phẩm chức năng.

Công an TP.HCM cảnh báo ma túy trộn trong thực phẩm tiếp cận giới trẻ

Ma túy được các đối tượng ngụy trang tinh vi trong hộp thực phẩm

Theo cơ quan chức năng, người dân nếu vô tình sử dụng các loại hàng hóa, thực phẩm bị pha trộn, tẩm ướp ma túy dễ ngộ độc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Công an TPHCM khuyến cáo người dân, đặc biệt là giới trẻ cần nâng cao cảnh giác, trang bị kiến thức để nhận biết dấu hiệu thường gặp ở người sử dụng ma túy, theo dõi các thông tin về tác hại của ma túy, đặc biệt là các loại ma túy mới…

Các bậc phụ huynh cần quan tâm, giáo dục, khuyến cáo con em không tham gia tàng trữ, sử dụng thuốc lá điện tử, các dạng thực phẩm chức năng, thuốc kích thích tinh thần không rõ nguồn gốc.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


5 bài tập đơn giản giúp đánh bay mỡ bụng cho dân văn phòng