Chưa từng có trong tiền lệ: Thí sinh Olympia "nhường" câu hỏi để đối thủ tranh chức vô địch

2023-10-08 18:47
- Trong câu hỏi cuối cùng của chương trình, một thí sinh đã chủ động nhường quyền trả lời cho hai thí sinh đang rất sát điểm nhau. Đây là điều chưa từng có trong lịch sử của chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2023 vừa diễn ra đầy nghẹt thở vào sáng 8/10. Quán quân đã gọi tên Lê Xuân Mạnh - nam sinh trường THPT Hàm Rồng (Thanh Hóa). Dù không phải người về nhất nhưng Nguyễn Minh Triết (THPT chuyên Quốc Học Huế) vẫn ghi điểm và gây ấn tượng mạnh trong mắt khán giả nhờ quyết định chưa từng có tiền lệ tại Olympia.

Ở câu hỏi 30 điểm cuối cùng của mình ở phần Về Đích, Minh Triết đã quyết định nhường lại phần trả lời cho 2 thí sinh đang cao điểm nhất hiện tại là Xuân Mạnh (220 điểm) và Trọng Thành (215 điểm) để cả hai tranh tài. Điều đặc biệt là trước đó, Xuân Mạnh là người giành lấy quyền trả lời cũng từ một câu hỏi vốn của Minh Triết để vươn lên dẫn đầu.

Chưa từng có trong tiền lệ: Thí sinh Olympia nhường câu hỏi để đối thủ tranh chức vô địch

Minh Triết nhường quyền trả lời câu hỏi cuối cho các thí sinh

Cụ thể câu hỏi Minh Triết nhận được như sau: "Cho bốn số nguyên dương phân biệt sao cho tổng của mỗi hai số chia hết cho 2 và tổng của mỗi ba số chia hết cho 3. Tìm giá trị nhỏ nhất của tổng bốn số này".

Minh Triết chia sẻ trong trận đấu: "Hiện tại em thấy cả bạn Mạnh và bạn Thành đều rất xứng đáng cho chức vô địch và để công bằng nhất, thì em sẽ nhường câu hỏi này để 2 bạn có thể tranh tài".

Ngay lập tức, Trọng Thành – đang kém người dẫn đầu 5 điểm – ấn chuông giành quyền trả lời. Thành đưa ra đáp án là 10 nhưng câu trả lời đúng lại là 40. Nam sinh Hải Phòng bị trừ 30 điểm, chỉ còn 185 điểm.

Vì thế, nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23 gọi tên Lê Xuân Mạnh, Trường THPT Hàm Rồng, Thanh Hóa. Trong 23 năm của cuộc thi, đây cũng là lần đầu tiên Thanh Hóa có thí sinh giành vòng nguyệt quế.

MC Khánh Vy cho biết, đây là điều chưa từng có trong tiền lệ các trận thi của chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

Dù chỉ nhận giải ba nhưng trong hành trình thể hiện kiến thức, tài năng tại Đường lên đỉnh Olympia 2023, chàng trai người Thừa Thiên - Huế cũng đã để lại nhiều ấn tượng.

Minh Triết từng đạt số điểm rất cao là 330 ở cuộc thi tuần. Sau đó tiếp tục chinh phục cuộc thi tháng và giành giải nhất với 305 điểm. Ở cuộc thi quý 2, Minh Triết đã xuất sắc giành vé vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia, mang cầu truyền hình trực tiếp về Trường THPT Quốc học Huế khi đạt số điểm 290.

Minh Triết cũng được khán giả cảm tình khi hay cười vào những khoảnh khắc giao lưu cùng MC. Còn trong thi đấu, chàng trai này thể hiện sự tự tin, nhanh nhạy.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Thành lập công ty từ năm 19 tuổi, Phương Mỹ Chi nói gì về cương vị mới?