Chủ tịch xã qua đời vì nhiễm trùng nặng sau thời gian cứu nạn người dân trong mưa lũ

2020-11-13 13:18
- Sau một thời gian điều trị, ông Miên - vị chủ tịch xã nhiệt tình giúp đỡ người dân đã qua đời do vết thương gặp phải trong quá trình cứu hộ, cứu nạn.

Tối 12/11, ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, ông Phan Thanh Miên, 51 tuổi, Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch đã qua đời do vết thương gặp phải trong những ngày giúp dân vùng lũ bị nhiễm trùng nặng. 

Theo lời ông Thuỷ, ông Miên vừa nhận chức Chủ tịch UBND xã được 3 tháng, suốt những ngày mưa lũ xảy ra ông Miên rất nhiệt tình, tận tâm giúp đỡ nhân dân. 

Ông Phan Thanh Miên, 51 tuổi, Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch, huyện Bố Trạch đã qua đời do vết thương gặp phải trong những ngày giúp dân vùng lũ bị nhiễm trùng nặng. 

"Mấy ngày theo bão lũ, lội dưới bùn dưới nước bị vết thương do quá trình cứu hộ cứu nạn. Không ai ngờ ông Miên lại qua đời . 

Đợt mưa lũ vừa rồi ông Miên cùng các lực lượng trong xã đã đi về địa phương cứu hộ, cứu nạn người dân bị mắc kẹt trong lũ dữ. Cùng lúc đó, ông Miên bị thương nhẹ ở đầu gối. Ban đầu cũng không ai để ý vì bởi vết thương nhẹ rồi thì tình hình của người dân vùng lũ đang cấp bách, cần phải di dời khẩn trương.  

Nhiều ngày sau đó, ông Miên tiếp tục cùng dầm mưa lội nước lũ ứng cứu và cấp phát nhu yếu phẩm cho bà con. Cho tới hôm vừa rồi ông Miên bị sốt, gia đình đưa ra trạm y tế xã điều trị nhưng không thuyên giảm, đầu gối sưng to ", ông Thuỷ chia sẻ. 

Nhận thấy tình trạng ông Miên chuyển biến nặng hơn, người thân và chính quyền xã đã chuyển ông vào Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới trong tình trạng sốt nặng. Tiếp đó ông Miên được chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế điều trị khi sức khỏe ngày một xấu hơn, thể trạng yếu. 

Các bác sĩ điều trị chẩn đoán ông Miên nhiễm 1 loại vi khuẩn từ nước lũ, xâm nhập vào vết thương trên đầu gối. Ông Miên bị nhiễm trùng rất nặng, phải thở máy, lọc máu liên tục và tử vong vào ngày 11/11. 

"Hiện sau khi tới động viên và chia buồn cùng gia đình, chính quyền địa phương sau đó sẽ đề xuất những chế độ chính sách cho ông Miên", ông Thuỷ cho biết. 

Theo Gia đình và Xã hội

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Nghiên cứu chứng minh: Phụ nữ độc thân kiếm kiếm tiền giỏi, thành công hơn