Chiều tối nay, Bắc Bộ có mưa dông "giải nhiệt"

2024-06-21 16:50
- Dự báo chiều tối nay 21/6, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại vùng trũng thấp và các khu đô thị.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 20 và sáng 21-6, khu vực vùng núi Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa đặc biệt lớn như Tân Lập (Hà Giang) 435mm, Nhất Tiến (Lạng Sơn) 150mm.

Dự báo chiều tối và đêm nay ở khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Chiều tối nay, Bắc Bộ có mưa dông giải nhiệt

Mưa dông ở miền Bắc (Ảnh minh họa)

Nhằm chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại, sáng 21-6, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị các tỉnh, thành phố Bắc Bộ tổ chức kiểm tra những khu vực đã xảy ra mưa lớn để kịp thời triển khai lực lượng ứng phó, cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả.

Triển khai lực lượng xung kích kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động khơi thông dòng chảy, tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương dự báo, mưa lớn ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 23/6.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Mai Tài Phến bị tràn dịch gối, Mono rưng rưng xúc động khi tham gia "Sao nhập ngũ" 2024