Cháy nhà 6 tầng ở Hà Nội, cảnh sát giải cứu 3 người mắc kẹt

2024-01-26 17:38
- 3 người mắc kẹt trong đám cháy ngôi nhà 6 tầng ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, được lính cứu hỏa giải cứu chiều 25/1.

Vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 17h15 ngày 25/1 tại số nhà 37, ngõ 11A Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy), theo thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH (Công an TP Hà Nội).

Theo cơ quan chức năng, căn nhà xảy ra cháy có diện tích khoảng 75m2, dạng nhà ống, gồm 6 tầng. Đám cháy xuất phát tại khu vực phòng thờ tại tầng 2 của ngôi nhà, với chất cháy chủ yếu là các vật dụng gia đình như giường, tủ thờ...

Vì vậy, khi hỏa hoạn xảy ra đã tỏa nhiều khói lên phía các tầng trên.

Cháy nhà 6 tầng ở Hà Nội, cảnh sát giải cứu 3 người mắc kẹt

Lực lượng chữa cháy dập lửa bên trong căn nhà.

Ngay khi tiếp cận hiện trường, qua nắm bắt thông tin có người trong gia đình còn mắc kẹt trong đám cháy, chỉ huy chữa cháy đã nhanh chóng triển khai tổ trinh sát gồm 6 cán bộ, chiến sĩ mang theo thiết bị phá dỡ đa năng, cùng trang thiết bị bảo hộ cá nhân, bình thở... tổ chức tìm kiếm cứu nạn trên các tầng nhà.

Cùng với đó, triển khai tổ chức chữa cháy tại khu vực tầng 2, kết hợp phun mưa đẩy khói để tạo điều kiện cho tổ trinh sát khẩn trương di chuyển lên các tầng phía trên để tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ người còn mắc kẹt trong đám cháy.

Cán bộ, chiến sĩ đã kịp thời đưa 3 người mắc kẹt tại tầng 5, trong đó có 1 người bị thương ở chân không tự di chuyển được xuống khu vực an toàn.

Sau khoảng 20 phút ngọn lửa bùng phát, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Cháy nhà lúc rạng sáng ở Thanh Hóa, hai cháu nhỏ 4 tuổi và 8 tuổi tử vong thương tâm