Cháu bé 7 tuổi tử vong do sốt xuất huyết

2022-07-26 17:46
- Sau thời gian điều trị, cháu bé 7 tuổi đã tử vong do sốt xuất huyết Dengue nặng.

Ngày 26/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa ghi nhận 1 trường hợp bệnh nhi tử vong do sốt xuất huyết.

Bệnh nhi tử vong là cháu R.N.M.Q. (7 tuổi; ngụ thị trấn Ea Súp, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk). Theo người nhà bệnh nhi, khoảng 23 giờ ngày 20-7, cháu Q. có biểu hiện sốt cao liên tục, đã uống thuốc hạ sốt nhưng không giảm. Ngày 23-7, bệnh nhi được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Ea Súp.

Ngày 24-7, bệnh nhi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và được chẩn đoán sốc sốt xuất huyết Dengue nặng cuối ngày thứ 4. Đến 23 giờ ngày 25-7, bệnh nhi tử vong với chẩn đoán sốc sốt xuất huyết Dengue nặng.

Đây là trường hợp bệnh nhân tử vong do mắc sốt xuất huyết đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk từ đầu năm 2022 đến nay. Tình đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận hơn 2.000 trường hợp sốt xuất huyết tại 15 huyện, thị xã, thành phố.

Cháu bé 7 tuổi tử vong do sốt xuất huyết

Dịch sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp tại Đắk Lắk.

Dịch bệnh sốt xuất huyết đang gia tăng mạnh ở nhiều tỉnh, thành phố và sớm hơn năm 2021 do điều kiện thời tiết thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển. Đến nay cả nước ghi nhận hơn 120.000 ca mắc sốt xuất huyết, 40 người tử vong. Số mắc tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại phía Bắc, báo cáo trong hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, công tác tiêm chủng và an toàn tiêm chủng năm 2022 diễn ra mới đây, TS Ngũ Duy Nghĩa - Trưởng khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết trong 6 tháng đầu năm, các tỉnh thành phía Bắc ghi nhận gần 1.500 ca mắc sốt xuất huyết, chỉ chiếm 1% tổng số ca mắc của cả nước (miền Nam chiếm 82%, miền Trung là 14%). Ca bệnh tập trung chủ yếu tại TP Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hóa…

Số mắc bắt đầu tăng từ tháng 5, chủ yếu vẫn là các ca tản phát, có một số ổ dịch quy mô nhỏ, không có ổ dịch lớn. Số mắc đang tạm thời chững lại với khoảng 500 ca trong tháng 7. Tuýp virus Dengue lưu hành chủ yếu là D1, D2. Trong 71 mẫu giám sát không ghi nhận tuýp D3 và D4.

Tại phía Nam, dịch sốt xuất huyết tập trung ở các tỉnh khu vực Đông Nam Bộ, thành phố lớn, khu công nghiệp. Cũng giống như miền Bắc, tuýp virus lưu hành chủ yếu là D1, D2.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Vụ 662 học sinh ngộ độc ở Trường iSchool Nha Trang: Phát hiện 3 loại vi khuẩn trong nước mắm và cánh gà chiên