Chàng trai Việt Nam sống ở Hàn Quốc chia sẻ túi rau nhìn như cỏ bán 280.000 đồng/lạng, dân mạng tranh cãi thực hư nó là gì?

2021-01-15 10:15
- Có người cho rằng túi rau là mầm lúa mạch, song có người lại cho biết đó là rau trai hay được luộc để ăn cho mát. Đến nay vẫn chưa ai biết thực hư là loại rau nào.

Siêu thị mỗi nước có bày bán những loại hàng hóa khác nhau. Bên cạnh hàng hóa thông dụng như đồ ăn, thức uống, đồ gia dụng, mỹ phẩm thì cũng có những loại sản phẩm đặc thù. Cách đây không lâu, có cư dân mạng là người Việt Nam ở nước ngoài đã khoe hình ảnh về lõi ngô, thân chuối hay tầm bóp... được bán ở siêu thị khiến thiên hạ phải tròn mắt. Điều đặc biệt là các loại này ở Việt Nam được xem là vứt đi hoặc không ai ăn thì giá bán ở một số nước lên đến cả trăm ngàn đồng.

Mới đây, một anh chàng người Việt Nam sống ở Hàn Quốc cũng chia sẻ hình ảnh về một túi rau bán tại siêu thị nước này. Anh chàng thắc mắc và đăng tải cho cư dân mạng xem, vì có vẻ giống như một loại cỏ mọc hoang dại ngoài đồng và không ai để ý. Anh chàng cho biết, trong siêu thị ở Hàn Quốc, rau này được bán với giá 14.000 Won/100g (280.000 đồng/100g).

Tuy nhiên, sau khi hình ảnh được chia sẻ, cư dân mạng đã nổ ra tranh cãi ầm ĩ, liệu đây là loại rau hay cỏ, có đúng là mọc hoang ở Việt Nam không.

Chàng trai Việt Nam sống ở Hàn Quốc chia sẻ túi rau nhìn như cỏ bán 280.000 đồng/lạng, dân mạng tranh cãi thực hư nó là gì?

Một số ý kiến cho rằng, đây không phải là cỏ mà là mầm lúa mạch được mua về đun nước để uống. Nhưng có người lại phản bác vì cho rằng đây không phải là mầm lúa mạch.

"Không biết có phải là mầm lúa mạnh hay không. Ở Hàn Quốc, nhiều nhà thường gieo hạt lúa mạch, khi mầm cao khoảng 10cm sẽ cắt để nấu canh ăn, rất tốt cho sức khỏe. Mình cũng đã từng gieo, nhìn giống như ảnh mà k biết có phải không", một cư dân mạng bày tỏ.

Tuy nhiên, luồng ý kiến khác là những cư dân sống ở Nam Bộ của Việt Nam cho rằng, đây được gọi là cỏ chai. Người dân ở khu vực này vẫn hay đem về luộc, ăn rất mát.

Chàng trai Việt Nam sống ở Hàn Quốc chia sẻ túi rau nhìn như cỏ bán 280.000 đồng/lạng, dân mạng tranh cãi thực hư nó là gì?

Nhưng có cư dân mạng chỉ rõ: "Hồi về miền tây thấy cây giống như này mọc nhiều ở bên bờ, nghe bảo hình như gọi là rau trai (chai). Không biết phải không".

"Chỗ mấy bạn là cỏ thôi, trong Nam tụi mình gọi là rau chai. Luộc ăn ngon ngọt mát lành nha", một cư dân mạng bày tỏ

Trao đổi với chúng tôi, anh chàng chia sẻ hình ảnh là Nguyễn Huy Long (sống ở Incheon, Hàn Quốc). Long cho biết, bức ảnh được chụp trong một lần đi siêu thị gần đây. Tuy nhiên, anh chàng này cũng không biết rõ đây là loại rau gì và công dụng ra sao. Quan sát bên ngoài nhìn giống một loại cây mọc ngoài đồng ở Việt Nam, nhưng chưa bao giờ mua về ăn.

"Em cũng không biết nhiều thông tin về loại rau này. Vì nhãn mác ghi ở ngoài chung chung là rau thôi, không có thông tin cụ thể", Long cho hay.

Chúng tôi cũng đã tìm hỏi một số người Hàn Quốc, nhưng đa số không biết loại rau này và cũng không biết tên, cách dùng như thế nào. 

Anh Minh

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Sau chia tay tại sao chúng ta luôn im lặng?