Bất ngờ sản phẩm bé tẹo của Việt Nam được khách quốc tế 'săn lùng', giá bán có nơi cả triệu đồng khiến dân tình tự hào

2020-11-23 17:30
- Cao sao vàng là sản phẩm tốt, quen thuộc với người Việt Nam, song ở nước ngoài giá bán của chúng cao "ngất".

Cao sao vàng là sản phẩm được nhiều người biết đến ở Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng sản phẩm này cũng được rao bán trên các gian hàng thương mại điện tử quốc tế và thu hút một lượng lớn khách hàng. Khách hàng ở các nước như Hàn, Mỹ, Nga có thể mua được sản phẩm này.

Mức giá bán của cao sao vàng ở Việt Nam khoảng 5.000 đồng - 7.000 đồng/hộp nhỏ, hoặc 15.000 đồng - 20.000 đồng/hộp lớn. Tuy nhiên, sản phẩm này khi được rao bán ở nước ngoài có mức giá cao khiến ai cũng giật mình.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, mức giá cao sao vàng rao bán trên trang Amazon ở mức 11,62 USD/hộp, còn giá cao sao vàng trên eBay 11,99 USD/hộp (275.000 đồng), nếu mua 2 hộp có giá 8.99 USD/hộp (206.000 đồng). Một gian hàng khác trên eBay rao bán cao sao vàng 3 hộp nhỏ có giá hơn 395.000 đồng. Mức giá này gấp giá bán trong nước gần 40 lần. 

Bất ngờ sản phẩm bé tẹo của Việt Nam được khách quốc tế 'săn lùng', giá bán có nơi cả triệu đồng khiến dân tình tự hào

Còn trên trang Amazon tiếng Nhật, cao sao vàng của Việt Nam được rao bán với giá 1.100 yên (245.000 đồng)/4g cao gấp hơn 20 lần giá trong nước.

Tuy nhiên, mức giá này chưa phải là cao nhất. Tại Hàn Quốc, mức giá bán của cao sao vàng còn chạm ngưỡng tiền triệu. Theo đó, giá bán cao sao vàng được rao online tại Hàn Quốc lên đến 29.530 Won cho hộp 9gram và 71.900 Won/hộp 10gram tương đương từ 613.784 đồng đến 1.494.450 Đồng và trên Amazon Nhật là 1100 Yên tương đương 242.000 Đồng. 

Mới đây, câu chuyện về cao sao vàng được khách nước ngoài ưa chuộng đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều tỏ ra bất ngờ, tuy nhiên đây cũng là điều đáng tự hào vì sản phẩm có chất lượng được bạn bè quốc tế biết đến và tìm mua. 

Chị Min Hye Kyong (người Hàn Quốc) cho hay: "Tôi đã biết đến sản phẩm này qua một người bạn. Khi bôi lên da có cảm giác hơi nóng nhưng công dụng rất nhanh. Mức giá bán có đắt nhưng gia đình tôi cũng mua trên mạng cho gia đình dùng".

Ai là người sáng chế ra cao sao vàng?

Mặc dù, người Việt đã không ít lần dùng cao sao vàng nhưng ai sáng chế ra thứ có công dụng tốt này thì không phải ai cũng biết. "Cha đẻ" của cao sao vàng là lương y Phó Đức Thành. 

Năm 1926, khi ông Phó Đức Thành đang ở Huế đã được lời mời của một người anh là Phó Đức Chu. Ông Chu muốn nhờ ông Thành giúp quản lý hiệu thuốc nằm tại Hà Nội. Thay vì kinh doanh ở Hà Nội, ông chọn Vinh - Bến Thủy làm nơi kinh doanh. Bởi vì đây là nơi số người kinh doanh chưa nhiều, giao thông thuận lợi.

Ông nghiên cứu nhiều bài thuốc và bào chế được thuốc tốt trong đó có dầu cù là Vĩnh Hưng Tường có tên là Vạn Ứng. Khi làm việc ở Bộ Y tế sau năm 1945, ông Phó Đức Thành chuyển giao công thức chế dầu Vạn Ứng cho xí nghiệp dược phẩm trung ương 2. Cao sao vàng dần được nhiều người biết đến và được xuất khẩu ra nước ngoài. Cho đến ngày nay, sản phẩm cao sao vàng vẫn được người tiêu dùng tin dùng. 

Sau năm 1975, cao sao vàng là một trong những mặt hàng xuất khẩu sang Liên Xô. Có 5 xí nghiệp dược cùng sản xuất cao sao vàng.  Năm 1983, sản lượng được giao 20 triệu hộp, thấp nhất là năm 1986, năm cuối cùng có chỉ tiêu sản xuất với 4 triệu hộp.

Anh Minh

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

3 cung Hoàng đạo này bước vào tuần mới gặp may mắn tới tấp, làm gì cũng suôn sẻ thuận lợi