Chán thông nhựa, chị em 'phát sốt' với cành thông tươi nhập khẩu, giá 'hạt dẻ' mà cắm sang cả căn nhà

2020-12-07 10:26
- Cành thông tươi được cắm vào bình rất phù hợp với những gia đình thích đồ trang trí có giá tiền vừa phải và diện tích nhà nhỏ.

Giá bán phù hợp túi tiền

Cây thông với loạt đồ trang trí rực rỡ được gắn lên làm cho căn nhà thêm bừng sáng mùa Noel. Từ trước Giáng sinh 1 tháng, nhiều gia đình đã bắt đầu bài trí cây thông, treo các đồ trang trí. Vì vậy, thị trường mua sắm đồ trang trí Noel bắt đầu sôi động từ cuối tháng 11. Người bán nhận định thị trường sẽ càng sôi động hơn trong những ngày cận kề Giáng sinh.

Nhìn chung các mặt hàng trang trí Giáng sinh năm nay khá đa dạng. Cây thông Noel bằng nhựa vẫn là mặt hàng chủ đạo và được bán chạy nhất. Tuy nhiên, mùa Noel năm nay, không ít người bán hàng còn nhập về sản phẩm cành thông thật khiến nhiều chị em thích thú.

So với loại thông bằng nhựa thì thông tươi sẽ đắt đỏ hơn. Nguyên nhân ngoài các chi phí nhập từ nước ngoài thì bảo quản đảm bảo độ tươi của thông cũng kỳ công hơn.

Chán thông nhựa, chị em 'phát sốt' với cành thông tươi nhập khẩu, giá 'hạt dẻ' mà cắm sang cả căn nhà

(Ảnh Facebook)

Nếu như các cây thông tươi lớn được bán theo giá từ 4-5 triệu đồng hay 15-20 triệu đồng/cây thì cành thông tươi được bán theo cân.

Chị Giang (Bán hàng online ở Hà Nội) cho hay: "Nhìn chung năm nào thị trường mùa Noel cũng có những sản phẩm mới để hút khách. Năm nay cành thông nhỏ này được chị em rất thích đặc biệt là ở thành phố. Vì thông thường mua cây thông quá cao thì nhiều gia đình có diện tích nhỏ không phù hợp. Nhưng nếu mua các cành nhỏ rồi cắm vào bình thì không quá tốn diện tích, thích hợp cho các hộ ở chung cư".

Theo chị Giang, mức giá bán của loại cành thông này dao động từ 150.000 đồng - 200.000 đồng/bó với số lượng khoảng 3-4 cành, trọng lượng khoảng hơn 1kg. Trước đây, cây thông tươi có giá đắt thì ít người mua hơn vì đa số khách hàng là các gia đình có điều kiện, đại gia. Tuy nhiên, cành thông tươi loại này có giá vừa phải nên được chị em chuộng.

"Ban đầu, tôi cũng nhập dè dặt vì sợ năm nay chị em khó khăn do Covid-19 nên ngại mua. Thế nhưng, không ngờ tuần trước đã có vài ba chục đơn đặt hàng. Hiện nay, đã có vài chục người khác đặt hàng thêm. Vì hàng này không thể nhập sẵn vào kho như thông nhựa, vì vậy tôi nhận đặt trước 5-7 ngày", chị Giang cho biết.

Phù hợp nhà chung cư

Không chỉ gọn, đẹp và sang mà mặt hàng này đang lên cơn sốt, do khi bài trí trong nh  tỏa hương thơm thoang thoảng của gỗ thông. "Khi bài trí trong nhà, còn ngửi thấy cả mùi gỗ thông phảng phất. Không chỉ có cành mà còn có bán quả thông thật đi kèm. Nếu mua và cắm ít nước thì có thể giữ được 2-3 tuần. Khách xem ảnh cứ ngỡ là cành thông giả nhưng khi cầm trên tay, cắm vào bình mới cảm thấy sự thích thú", chị Thúy (Hà Nội). 

Nhiều chị em cũng bắt kịp "hot trend" này, chị Tân (Hà Đông, Hà Nội) cho hay, chị mua được 3 cành thông với giá 140.000 đồng/bó. Mức giá này không hề đắt. Sau khi cắm vào bình thì cảm thấy cả phòng khách sang lên đáng kể.

Chán thông nhựa, chị em 'phát sốt' với cành thông tươi nhập khẩu, giá 'hạt dẻ' mà cắm sang cả căn nhà

(Ảnh Facebook)

"Nhà tôi ở chung cư có 65m2. Nếu trưng cả cây thông lớn khá tốn diện tích, còn mua cả cây thông cao có giá chục triệu đồng thì không có khả năng. Cho nên, mua cành thông này cắm để góc nhà vừa đẹp vừa sang, cả nhà ai cũng thích", chị Tân cho hay.

Còn chị Quý - một người thích cắm hoa cũng chia sẻ kinh nghiệm để bình cắm thông lung linh hơn mà không cần dùng xốp là lấy tờ bóng kính trong vò lại và cho vào bình hoa, ấn nhẹ cho ngập nước là đẹp.

"Để có bình thông đẹp, chị em phải cắm tạo độ thoáng, thưa. Không nên ham cắm quá nhiều sẽ làm rối mắt và mất đi vẻ thẩm mỹ của các cành thông. Nhưng có thể tô điểm bằng các đồ trang trí Noel kích thước nhỏ", chị Quý chia sẻ thêm bí quyết.

Đa số chị em đều cho rằng thông tươi không thể giữ được năm này qua năm khác nhưng vẻ tươi xanh thật của nó làm cho không khí Giáng sinh thêm rộn ràng.

"Những cây thông nhựa cũng đẹp nhưng khá khô cứng, còn thông tươi khi ngắm hay chạm vào đúng là cây thật nên rất thích. Với giá này thì tôi có thể mua mỗi năm 1 bó trong 10 năm bằng giá cả cây thông cao", một người tiêu dùng chia sẻ.

Anh Minh

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Chuyện showbiz: Á hậu Phương Nhi tựa công chúa tuyết trong bộ ảnh đón Giáng Sinh