Cận cảnh lô vắc xin Covid-19 đầu tiên về Việt Nam

2021-02-24 15:10
- Lô vắc xin Covid-19 đầu tiên với số lượng 117.600 liều, đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10h55 sáng nay 24/2.

Lúc 10h55 ngày 24/2, chuyến bay vận chuyển lô vắc xin Covid-19 đầu tiên đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TPHCM. Như vậy, lô vắc xin phòng Covid-19 đầu tiên được phê duyệt nhập khẩu trong tháng 2 này đã về Việt Nam sớm hơn dự kiến ban đầu.  

Do đó, vắc xin có thể tiêm ngay trong tháng 3 cho những đối tượng ưu tiên như lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch: Người làm việc ở các cơ sở y tế gồm bác sĩ điều trị, nhân viên xét nghiệm, nhân viên lấy mẫu; người tham gia phòng chống dịch (thành viên ban chỉ đạo các cấp; người làm trong khu cách ly; làm nhiệm vụ truy vết, điều tra dịch tễ; tình nguyện viên, phóng viên tham gia phòng chống dịch...).  

Ngay sau khi về đến sân bay Tân Sơn Nhất, hoàn thành các thủ tục thông quan, lô vắc xin này sẽ được vận chuyển bằng xe chuyên dụng, với hệ thống bảo quản nghiêm ngặt theo khuyến cáo của nhà sản xuất và nhập kho lạnh bảo quản tại TP HCM.  

Theo Thứ trưởng Y tế Trương Quốc Cường, lô vắc xin đầu tiên có 117.600 liều. Vắc xin này đã được Tổ chức Y tế thế giới kiểm định và được sử dụng ở trên 50 nước, có hiệu quả tương đối cao, trên 80%.  

"Để có được lô vắc xin đầu tiên này, chúng tôi đánh giá rất cao sự chung tay của Công ty AstraZeneca, hệ thống tiêm chủng, VNVC và các cơ quan hữu quan. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ cố gắng đưa nhưng lô tiếp theo trong thời gian sớm nhất để có vắc xin phục vụ công tác phòng chống dịch", thứ trưởng Cường nói.  

Việt Nam cùng với Thái Lan là 2 nước đầu tiên của ASEAN nhận được vắc xin này.  

Chùm ảnh ghi nhận của PV Dân trí trực tiếp từ hiện trường:  

  10h55 ngày 24/2, chuyến bay vận tải của hãng Korean Air mang số hiệu chuyến bay KE351 cất cánh từ sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc) hạ cánh tại sân bay Tân Sân Nhất (TP Hồ Chí Minh), vận chuyển thành công lô vắc xin Covid-19 đầu tiên về Việt Nam. Ảnh: Vũ Hướng Dương    

  Hình ảnh đầu tiên về kiện hàng đặc biệt, đây là tin vui cho cuộc chiến sớm đẩy lùi tiến tới chấm dứt đại dịch.    

  Vắc xin Covid-19 có mặt sớm hơn tại Việt Nam trước vài ngày so với dự kiến trước đó của cơ quan chức năng.    

  Kiện hàng được khử khuẩn ngay khi tiếp đất.    

  Bộ Y tế chính thức cấp phép có điều kiện vắc xin ngừa Covid-19 của AstraZeneca cho trường hợp khẩn cấp phòng, chống dịch. Việc phê duyệt dựa trên các dữ liệu thử nghiệm an toàn của AstraZeneca đến ngày 28/1.    

  Vắc xin AstraZeneca là vắc xin ngừa Covid-19 đầu tiên được phê duyệt nhập khẩu có điều kiện vào Việt Nam    

  Đại diện các cơ quan chức năng tiếp nhận lô hàng đặc biệt trên.    

Theo Dân Trí

   

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Cách trị mụn đầu đen và tẩy da chết từ nguyên liệu chị em nào cũng có trong bếp