Cách ly Khoa Hồi sức cấp cứu BV Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, không tiếp nhận bệnh nhân mới

2020-11-06 13:30
- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh đã chủ động cách ly tại chỗ toàn bộ nhân viên Khoa Hồi sức cấp cứu sau khi điều trị cho bệnh nhân nghi mắc Covid-19 nhập cảnh từ Nga về.

Trao đổi với VietNamNet, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Trịnh Văn Mạnh, cho biết, bệnh nhân nghi mắc Covid-19 đã được chuyển lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương 2 - Hà Nội trong đêm 5/11. 

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh nơi ca nghi mắc Covid-19 điều trị 

Theo ông Mạnh, bệnh nhân này từ Nga nhập cảnh về và được cách ly ngay từ đầu tại Bệnh viện Dã chiến số 2 tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, bệnh nhân có tiến triển viêm phổi, tiên lượng diễn biến nhanh nên được chuyển sang Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Đa khoa để điều trị. 

"Chúng tôi đã cho bệnh nhân vào điều trị ở phòng cách ly áp lực âm và có ê-kíp chăm sóc riêng và mang đầy đủ phương tiện bảo hộ theo quy định, vì vậy khả năng lây nhiễm rất thấp", ông Mạnh cho hay. 

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch, bệnh viện đã tổ chức cách ly tại chỗ đội ngũ y tế và bệnh nhân đang điều trị, ngoài ra không tiếp nhận bệnh nhân mới. 

Trước đó, ngày 31/10, người nghi mắc Covid-19 nhập cảnh từ Nga về Việt Nam, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bệnh viện số 2 của tỉnh Quảng Ninh và được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần đều cho kết quả âm tính. 

Theo Vietnamnet

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Căn nhà tiền tỷ của Khánh Thi - Phan Hiển: Nằm ngay mặt tiền đắt đỏ, rộng rãi, tiện nghi như khách sạn