Bộ Y tế công bố ca Covid-19 tử vong thứ 36

2021-05-15 15:45
- Chiều 15/5, Bộ Y tế thông tin nước ta vừa ghi nhận một bệnh nhân Covid-19 tử vong. Đây là bệnh nhân 89 tuổi, ở Bắc Ninh; ca bệnh vừa được Bộ công bố vào trưa nay.

Theo Tiểu ban điều trị Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trường hợp tử vong này là bệnh nhân 3839, nữ 89 tuổi, có nhiều bệnh lý nền.  

BN3839 có địa chỉ tại huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh; là F1 của BN3521, đã được cách ly từ trước. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính vào ngày 13/5.  

Bệnh nhân được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh ngày 13/5 với chẩn đoán viêm phổi nặng do Covid-19, suy hô hấp tiến triển trên bệnh nhân có tiền sử đái tháo đường, tăng huyết áp nhiều năm, xẹp đốt sống thắt lưng (đã phẫu thuật bơm xi măng ngày 6/4).  

Bệnh nhân được đặt nội khí quản thở máy xâm nhập, lọc máu liên tục, dẫn lưu khí màng phổi, dùng thuốc kháng sinh, kháng virus và chạy ECMO (hệ thống tim, phổi nhân tạo).  

Tuy nhiên, bệnh nhân tử vong ngày 15/5 với chẩn đoán suy hô hấp, viêm phổi nặng do SARS- CoV-2, tăng huyết áp, đái tháo đường, tiền sử xẹp đốt sống thắt lưng đã phẫu thuật. Đây là trường hợp tử vong thứ 36 tại nước ta do Covid-19.  

Như vậy, đến nay, Việt Nam có 3.854 bệnh nhân Covid-19, 36 trường hợp tử vong. Trong đó, riêng đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4), nước ta đã ghi nhận 1.002 ca mắc gồm 823 ca trong nước và 179 ca nhập cảnh.  

Bộ Y tế nhận định, số lượng các ca mắc mới Covid-19 tại Việt Nam có thể tiếp tục gia tăng, tuy nhiên, tất cả các ca mắc mới đều xác định được nguồn gốc lây nhiễm là từ các ổ dịch trước đó, đã được cách ly tập trung từ trước thông qua truy vết F1. Số ca mắc có thể tiếp tục xuất hiện do còn nhiều F1 đang tiếp tục được truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.  

Bên cạnh đó, có thể tiếp tục ghi nhận các ổ dịch khác trong cộng đồng tại một số địa phương  khác, nhất là các địa phương có tập trung đông người trong dịp nghỉ lễ vừa qua do nguồn lây bệnh chưa phát hiện được hoặc từ nguồn nhập cảnh chưa được phát hiện.   

Theo Dân Trí

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

4 bộ phận này của phụ nữ càng lớn thì phúc khí càng vượng, phúc lộc càng dày