Bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi, học viên tường trình gì với Bệnh viện Việt Đức?

2023-09-16 20:12
- Bệnh viện Việt Đức cho biết theo tường trình, nam học viên phòng chụp X-quang khẳng định không có hành động sàm sỡ bệnh nhân 16 tuổi.

Về vụ việc nam học viên thực tập tại Bệnh viện Việt Đức bị người nhà nữ bệnh nhân 16 tuổi tố 'sàm sỡ' trao đổi với Sức khoẻ & Đời sống đầu giờ chiều ngày 16/9, đại diện Bệnh viện cho biết, ngay trong hôm qua 15/9, Bệnh viện này đã cử đại diện làm việc với công an phường Hàng Bông. Trong buổi làm việc này còn có cả nam học viên thực tập bị tố cáo vừa từ Tuyên Quang về Hà Nội, tuy nhiên phía người nhà tố cáo không có mặt.

Bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi, học viên tường trình gì với Bệnh viện Việt Đức?

Bệnh viện Việt Đức cho biết đã nộp toàn bộ thông tin liên quan tới công an

"Bệnh viện đã chuyển trích xuất toàn bộ camera an ninh, tường trình của học viên thực tập, màn hình chụp tin nhắn qua lại giữa người nhà bệnh nhân và học viên thực tập này... cho cơ quan công an, đề nghị công an quyết liệt vào cuộc, làm rõ thông tin về vụ việc tố cáo sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi" - đại diện Bệnh viện Việt Đức cho biết.

Vị này thông tin thêm, trong bản tường trình, nam sinh viên khẳng định không có hành động sàm sỡ như clip tố trên mạng xã hội. Theo phân công, sinh viên thực tập trực tại phòng chụp X-quang có nhiệm vụ tiếp nhận giấy tờ, chuẩn bị tư thế chụp cho bệnh nhân. Việc chiếu chụp do nhân viên kỹ thuật đảm nhiệm.

Ekip trực (trong đó có sinh viên thực tập này) cũng có báo cáo với bệnh viện về diễn biến vụ việc.

Theo đó, báo cáo trong giao ban, giải trình bằng văn bản cho bệnh viện, ekip trực khẳng định quá trình chiếu chụp X-quang diễn ra bình thường như nhiều bệnh nhân khác.

Ekip trực cũng biết có người đứng ngoài, có quay camera qua ô cửa nhưng vẫn tiến hành chụp bình thường.

Trước đó, tối 13/9, một tài khoản trên mạng xã hội đã phát trực tiếp cảnh người đàn ông xưng là bố bệnh nhân đến Bệnh viện Việt Đức và tố một nhân viên trong phòng chụp X-quang số 103 có hành vi động chạm vào vùng kín nữ bệnh nhân 16 tuổi.

Chiều 15/9, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có công văn gửi Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) yêu cầu làm rõ thông tin một nhân viên thực tập tại bệnh viện này bị tố sàm sỡ nữ bệnh nhân 16 tuổi.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Hờn ghen là chuyện đàn bà - Thấu hiểu được mới là đàn ông