Bị phạt nguội vi phạm giao thông 26 lần, nữ tài xế xe máy nói gì?

2024-03-23 07:06
- Sau sự việc, nhiều hình ảnh và thông tin cá nhân của chị T. bị phát tán và bôi nhọ trên mạng xã hội, gọi chị là "quái xế" hay "người phụ nữ bị phạt nguội nhiều nhất Hiệp Hòa".

Ngày 21/3, mạng xã hội lan truyền thông tin "một phụ nữ ở huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang) 26 lần vi phạm, bị phạt nguội gần 20 triệu đồng". Những bài viết này thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác, hàng trăm bình luận và chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội.

Công an huyện Hiệp Hòa cho biết qua trích xuất camera giám sát giao thông trên địa bàn, đơn vị ghi nhận từ ngày 1/2 đến 29/2, người phụ nữ điều khiển xe máy mang BKS: 98D1-605... đã 10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (vượt đèn đỏ).

Tra cứu trên cơ sở dữ liệu đăng ký xe, Công an huyện Hiệp Hòa đã gửi thông báo vi phạm đến chủ phương tiện.

Bị phạt nguội vi phạm giao thông 26 lần, nữ tài xế xe máy nói gì?

Lỗi vi phạm của chị T. bị camera giám sát ghi lại

Qua xác minh, người điều khiển xe máy trên là chị N.T.T. (41 tuổi, trú tại thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa). Công an huyện sau đó mời người phụ nữ đến trụ sở công an làm việc.

Chị T. thừa nhận các lỗi vi phạm của bản thân và chấp nhận bị xử phạt hành chính. Theo chị T., chị thường xuyên di chuyển giữa hai nhà cách nhau khoảng 500m ở thị trấn Thắng. Một căn nhà chị bán hoa tươi, nằm ngay cạnh ngã tư, đối diện đèn tín hiệu giao thông. Do chủ quan quãng đường ngắn, nên chị nhiều lần điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm và vượt đèn đỏ.

Chiếc xe máy dính lỗi vi phạm, ngoài chị T. điều khiển còn có chồng và con gái chị cũng thường xuyên dùng phương tiện này mà không đội mũ bảo hiểm. Camera giám sát ghi lại hình ảnh các thành viên trong gia đình chị đều dính lỗi. Tuy nhiên, chị T. là người đứng tên sở hữu phương tiện nên được công an mời lên làm việc.

“Tôi khá bất ngờ khi công an thông tin 26 lần vi phạm, song cũng chấp hành ký các biên bản vi phạt. Đây là bài học cho cả gia đình tôi”, chị T. nói.

Bản thân chị T. cũng như gia đình vẫn chưa biết cách để tra cứu phạt nguội xe máy. Chị T. mong muốn lực lượng chức năng sớm hướng dẫn, tuyên truyền cho người dân nắm được cách tra cứu phạt nguội xe máy trên ứng dụng.

“Lỗi của tôi chỉ bị xử phạt hành chính, đâu phải hình sự mà đưa rõ mặt tôi như vậy. Tôi bức xúc khi bị nhiều người chửi mắng, xúc phạm danh dự và nhân phẩm. Điều này đã làm đảo lộn cuộc sống và công việc, ảnh hưởng tinh thần của tôi”, chị T. nói.

"Đêm qua tôi mất ngủ khi bị mạng xã hội tấn công, thậm chí bị tra tấn bởi những cuộc gọi, tin nhắn hỏi thăm của mọi người. Tôi rất mệt mỏi”, chị T thở dài.

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Không phải Trang Pháp, Mỹ Linh mới là "chị đẹp" bội thu fan nhất chương trình