Bệnh nhân mới mắc Covid-19 ở Hà Nội khai báo quanh co, giấu diếm lịch trình, nguy cơ lây nhiễm ở cộng đồng rất lớn

2021-02-08 11:10
- Bệnh nhân mới mắc Covid-19 ở Hà Nội khai báo quanh co, không trung thực, giấu diếm lịch trình di chuyển và tiếp xúc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Liên quan đến ca mắc Covid-19 mới nhất tại quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội, ông Nguyễn Huy Cường - Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, bệnh nhân khai báo quanh co, không trung thực, giấu diếm lịch trình di chuyển và tiếp xúc gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ công tác phòng chống dịch Covid-19 

Theo đó, ngay sau khi có thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (CDC Hà Nội), Đoàn công tác do Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm chủ trì đã ngay lập tức xuống hiện trường kiểm tra và quyết định phong toả, lập chốt kiểm soát tại 2 toà nhà nói trên. 

Lực lượng chức năng ngành y tế Hà Nội làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19. 

Đây là trường hợp ca bệnh có liên quan đến bệnh nhân tại Xuân Phương (tiếp xúc với em vợ bệnh nhân 1964). Tuy nhiên, trong quá trình khai báo, người này khai báo quanh co, không trung thực, giấu diếm lịch trình di chuyển và tiếp xúc, rất gây khó khăn cho chính quyền địa phương và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến toàn bộ công tác Phòng chống dịch bệnh của quận nói riêng và của TP nói chung. 

Đáng chú ý, theo lãnh đạo quận Nam Từ Liêm, mặc dù, quận đã thông tin đến toàn bộ nhân dân để nắm bắt thông tin nhưng trường hợp cố tình không khai báo do sợ bị đưa đi cách ly mất ăn Tết. "Với các trường hợp trốn tránh này, UBND quận sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật sau khi điều trị khỏi bệnh". 

Đại diện quận Nam Từ Liêm thông tin thêm, ngay từ 1h sáng 8/2, quận đã tiến hành phong toả toà A và toà B - Chung cư Garden Hill, 99 Trần Bình. 

Theo Dân Việt

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Điểm trùng hợp đến 'giật mình' về đường hôn nhân của dàn sao Cung toả tâm ngọc