Bệnh nhân Covid-19 ở Times City, Hà Nội lây nhiễm thế nào, đã đến những đâu?

2021-01-29 10:57
- Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, bệnh nhân 1.581 (nữ, 54 tuổi), địa chỉ tại tòa nhà T6, chung cư Times City (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Sáng 29/1, Bộ Y tế công bố thêm một ca Covid-19 tại Hà Nội là bệnh nhân thứ 1.581. 

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội,  bệnh nhân 1.581  (nữ, 54 tuổi), địa chỉ tại tòa nhà T6, chung cư Times City (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng). 

Người dân ở Times City phòng chống dịch Covid-19. 

Qua điều tra dịch tễ cho thấy, ngày 23/1, bệnh nhân có đến chơi nhà bệnh nhân 1.553 (nam, 31 tuổi, nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) và có tiếp xúc gần với mẹ bệnh nhân 1.553 trong khoảng 1 giờ. Hiện, mẹ bệnh nhân 1.553 cũng đã có kết quả dương tính. 

Ca mắc Covid-19 ở Cầu Giấy, Hà Nội từng đi những đâu? Chủ tịch Hà Nội: Bảo đảm an toàn tuyệt đối cho Đại hội XIII của Đảng trước diễn biến Covid-19 

Sau đó, bà di chuyển về một ngôi nhà tại phố Hải Đông, Lê Thanh Nghị, thành phố Hải Dương cùng chồng. 

Chiều 25/1, bà cùng chồng về nhà tại chung cư Times City bằng xe riêng. 

Ngày 27/1, bệnh nhân đi sắm Tết tại Trung tâm thương mại Megamall. Ngày 28/1, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng lấy mẫu xét nghiệm và kết quả dương tính, do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội thực hiện. 

Theo thông báo của UBND phường Vĩnh Tuy: Sau khi nhận được thông tin từ Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng cung cấp hồi 22h ngày 28/1 về kết quả xét nghiệm SARS COVI 2 lần 1 đối với bà L.T.M.T sinh năm 1967 có kết quả dương tính hiện đang sinh sống tại T6 Khu đô thị Vinhomes Times City (là F1 của bệnh nhân P.T.C – là mẹ của bệnh nhân 1553), UBND phường Vĩnh Tuy đã có Thông báo gửi đến tất cả các hộ dân trong tòa T6 về việc hạn chế đi lại, tạm thời không ra khỏi nhà để phối hợp với cơ quan y tế, chính quyền, BCĐ phòng chống dịch địa phương trong việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại tòa T6 Khu đô thị Vinhomes Times City, đồng thời triển khai lực lượng giám sát trực chốt đảm bảo việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định. 

 "Hiện nay UBND phường Vĩnh Tuy đang phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân theo lịch trình khai báo để áp dụng các biện pháp y tế phù hợp", thông báo của UBND phường Vĩnh Tuy nêu rõ. 

Trao đổi nhanh với PV Dân Việt, bà Đỗ Phương Nga - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Tuy, quận Hai bà Trưng, Hà Nội nói: "Hiện nay tất cả các lực lượng của phường đang tập trung áp dụng các biện pháp chống dịch ở khu vực này, mọi thông tin liên quan đến bệnh nhân sẽ được cán bộ thông tin của phường cập nhật và thông báo công khai lên trang thông tin điện tử của phường để người dân nắm rõ và có các biện pháp khai báo và phòng tránh". 

 Theo Dân Việt

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Giải mã những lời đồn 'dựng tóc gáy' quanh ngày trăng tròn