Bất ngờ danh tính chàng trai trả lời đúng 14 câu hỏi Ai là triệu phú ở Việt Nam gây xôn xao

2021-01-06 08:25
- Người chơi Trần Đặng Đăng Khoa suýt chút nữa đã trả lời được tất cả 15 câu hỏi của chương trình Ai là triệu phú. Anh là phượt thủ đã đi khắp thế giới bằng xe máy.

"Ai là triệu phú" là chương trình gameshow được khán giả yêu thích và có mặt ở Việt Nam hơn 10 năm qua. Đây không chỉ đơn thuần là một chương trình giải trí mà còn là một chương trình để người xem có thêm những kiến thức thú vị. Các câu hỏi được xếp từ dễ đến khó dần. Nhưng suốt nhiều năm qua, hiếm hoi mới có người vượt qua câu 14 và chưa có ai vượt qua câu hỏi thứ 15.

Bất ngờ danh tính người vừa phá kỷ lục 12 năm của Ai là triệu phú ở Việt Nam

Mới đây, trong chương trình "Ai là triệu phú" đầu tiên của năm mới 2021 với người dẫn chương trình mới MC Đinh Tiến Dũng (giáo sư Cù Trọng Xoay) thì một người chơi đã vượt qua câu 14. Nhưng rất đáng tiếc thí sinh lại trả lời sai ở câu số 15. Nhiều cư dân mạng cho rằng một chút nữa thôi là người chơi này lập kỷ lục ở Việt Nam khi vượt qua cả 15 câu trong lịch sử của chương trình. 

Trong chương trình phát sóng tối 6/1/2021, người chơi Trần Đặng Đăng Khoa trả lời sai ở câu thứ 15. Câu hỏi số 15 có nội dung. Câu thơ: "Trường Sơn chí lớn ông cha, Cửu Long lòng mẹ bao la sóng trào" nằm trong tác phẩm nào của nhà thơ Lê Anh Xuân?

Bất ngờ danh tính người vừa phá kỷ lục 12 năm của Ai là triệu phú ở Việt Nam

Các đáp án được chương trình đưa ra là: Dáng đứng Việt Nam, Nguyễn Văn Trỗi, Gửi Miền Bắc, Hành quân giữa mùa xuân. 

Người chơi đã chọn đáp án là "Dáng đứng Việt Nam", thế nhưng đáp án đúng của chương trình là "Nguyễn Văn Trỗi". Sau khi đáp án được công bố, người chơi Trần Đặng Đăng Khoa tỏ ra rất tiếc nuối. Và đó cũng là tâm trạng của những người xem chương trình tại trường quay, ê kíp cũng như khán giả cả nước.

Chỉ ít phút sau khi chương trình kết thúc, nhiều cư dân mạng đã đăng tải clip về người chơi xuất sắc này và bày tỏ sự ngưỡng mộ về phông kiến thức rộng, sự hiểu biết nhiều về các lĩnh vực.

Trần Đặng Đăng Khoa là ai? 

Trần Đặng Đăng Khoa, 33 tuổi chính là phượt thủ đã đi qua nhiều nước. Đây có lẽ là cái tên không còn mấy xa lạ với mọi người ở Việt Nam. Anh từng dành hơn 1100 ngày để đi khắp thế giới bằng xe máy. Khoa này đã đặt chân đến châu Á, Âu, Nam Mỹ, Bắc Mỹ, Úc và châu Phi và cả Nam Phi (bằng tàu). Chặng đường mà anh đi qua là 80.000 km và 65 quốc gia. 

Bất ngờ danh tính người vừa phá kỷ lục 12 năm của Ai là triệu phú ở Việt Nam

Thậm chí, chàng trai này còn đặt chân đến những vùng hẻo lánh ở sát Bắc Cực, hay đến cả nơi mà ít người đặt chân ở Nam Cực. Trần Đặng Đăng Khoa cũng tới các thành phố đông dân, giàu có cho đến những miền đất xa xôi, cách trở...

Ngày 16/6/2020, Trần Đặng Đăng Khoa về nước tại sân bay Nội Bài, kết thúc cuộc hành trình hơn 1100 ngày. Anh được cách ly 2 tuần tại Hưng Yên. Chiếc xe máy của Trần Đặng Đăng Khoa về nước sau đó vào khoảng tháng 7 do phải gửi riêng.

Bất ngờ danh tính người vừa phá kỷ lục 12 năm của Ai là triệu phú ở Việt Nam

Hành trình của Khoa bắt đầu từ ngày 1/6/2017. Anh dự định kết thúc chuyến đi ngày 1/6/2020 tức là 3 năm và trở về Việt Nam ngày 2/9/2020. Nhưng chuyến đi đã phải dừng lại sớm hơn vì dịch bệnh. Dịp Tết Nguyên đán 2020, Khoa ở Madagascar, sau đó định tiếp tục chuyến đi nhưng do dịch Covid-19 bùng phát nên phải đi nhanh để tới Mozambique trước khi đóng cửa biên giới rồi di chuyển qua Nam Phi để về nước.

Một người chơi khác từng lập kỷ lục

Trước Trần Đặng Đăng Khoa, trong chương trình năm 2008, người chơ Nguyễn Lê Anh (Hà Tĩnh) cũng đã trả lời đúng 14/15 câu. Câu thứ 14 năm đó là  "Trong kho tàng văn học cổ, phần nào không có trong bố cục của một bài văn tế?". Các phương án lần lượt là A: Lung khởi, B: Thích thực, C: Luận và D: Kết.

Sau khi suy nghĩ, anh Lê Anh đã nghiêng về phương án C. Anh quyết định hỏi ý kiến vợ thì người vợ khuyên dừng cuộc chơi. Thế nhưng, anh Lê Anh vẫn tiếp tục chơi và trả lời đúng ở câu thứ 14 với đáp án C.

Còn câu thứ 15 có nội dung: "Tác phẩm 'Đời thừa' của Nam Cao lần đầu tiên được đăng trên báo nào?". Dù nhanh chóng thiên về phương án B: Tiểu thuyết thứ bảy, cũng là đáp án đúng nhưng anh đã quyết định dừng cuộc chơi và nhận 80 triệu đồng.

Anh Minh (tổng hợp)

 

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

5 gam màu hot trend mùa thu, nàng sang chảnh như mặc đồ hiệu