Bạn có biết tại sao bồn cầu luôn có màu trắng?

Loan Mạc 2020-10-29 16:26
- Nhiều người cho rằng bồn vệ sinh tối màu nhìn sạch sẽ hơn nhưng hầu hết mọi thiết kế bồn cầu đều là màu trắng. Tại sao vậy?

Có 1 sự thật là nếu bạn ghé thăm 10 phòng tắm thì có lẽ cả 10 phòng tắm đó đều sử dụng toilet màu trắng. Tất nhiên cũng có trường hợp cá biệt có một số màu sắc khác nhưng số lượng này rất hạn chế. Vậy tại sao màu sắc của bồn cầu lại luôn là trắng? Lý do không đơn thuần chỉ cho đẹp mà còn có nhiều mục đích khác nữa. Hãy cùng đi tìm câu trả lời dưới bài viết dưới đây. 

Tiết kiệm chi phí và thời gian sản xuất

Hầu hết bồn cầu đều được làm bằng sứ. Mặc dù mang màu nguyên bản trắng bóng nhưng bề mặt sứ không dễ bị ố vàng, dễ làm sạch. Khi nung ở nhiệt độ cao để làm nên những chiếc bồn cầu, sứ đã có màu trắng nguyên bản. Người ta hoàn toàn có thể thêm bột màu để tạo nên màu sắc khác, thế nhưng bản thân chiếc bồn cầu trắng nguyên bản đã rất đẹp mà không cần mất thêm nhiều chi phí và thời gian để thay đổi màu sắc khác.

Bạn có biết tại sao bồn cầu luôn có màu trắng?

Mang tính thẩm mỹ cao

Nhiều nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng, màu sắc ít nhiều có tác động đến cảm xúc của con người. Nhắc đến màu trắng, chúng ta sẽ liên tưởng đến sự sạch sẽ, tinh khiết, an toàn, tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát. Đây cũng là lý do tại sao không chỉ phòng tắm mà các bệnh viện đều được sơn màu trắng để tạo không gian sạch sẽ và vô trùng. Ngoài ra chắc chắn bạn phải thừa nhận rằng những chiếc bồn cầu màu trắng giúp bạn có thể dễ dàng kết hợp những đồ dùng khác mà không làm ảnh hưởng tới tổng thể không gian. Chúng luôn khiến cho không gian phòng tắm có sự hài hòa.

Vấn đề vệ sinh

Điều quan trọng nhất, màu trắng giúp chúng ta phát hiện vết bẩn dễ dàng, từ đó khuyến khích lau dọn toilet nhiều hơn. Trung bình một người sử dụng toilet 2.500 lần/năm, tương đương với 92 ngày sử dụng toilet suốt cuộc đời. Thời gian sử dụng nhà vệ sinh chiếm kha khá nên rõ ràng việc vệ sinh toilet thường xuyên là rất quan trọng, giúp bảo vệ sức khỏe của bạn và những người thân.

Bạn có biết tại sao bồn cầu luôn có màu trắng?

Loan Mạc (Tổng hợp)

Ảnh: Sưu tầm

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Phối đồ với tông màu cam nổi bần bật và thời thượng như Khánh Linh, Thùy Tiên