5 mẹo dọn dẹp nhà cửa cuối năm, xua tan xui xẻo rước tài lộc và phú quý 'ập' đến

Quỳnh Trang 2021-01-17 11:15
- Năm cũ sắp qua đi và đây là khoảng thời điểm các chủ nhà bắt đầu dọn dẹp nhà để xua đuổi vận xui, cầu tài lộc cho năm mới.

Cứ mỗi độ Tết đến xuân về, người Việt lại có truyền thống dọn dẹp và trang hoàng nhà cửa, mua sắm đủ với mong muốn đón nhận năm mới vạn sự cát lành, tài vận dồi dào, gia đạo bình an. Dưới đây là một vài điểm bạn cần chú ý dọn dẹp nhà cửa trong dịp cuối năm.

1. Lau dọn bàn thờ

Trong quan niệm của người dân Việt Nam thì bàn thờ là nơi linh thiêng nhất trong mỗi gia đình. Vào dịp cuối năm, các chủ nhà thường dành thời gian để dọn dẹp, lau chùi, sắp xếp lại bàn thờ. Trước khi lau dọn, bàn cần khấn vái bề trên trước. Sau đó, lau rửa bàn thờ thật sạch sẽ. Khi lau dọn bàn thờ, gia chủ cần dùng khăn mới, chổi mới để lau dọn, tránh tuyệt đối việc dùng khăn bẩn hoặc chổi đã qua quét dọn để lau dọn bàn thờ.

Thông thường các gia đình sẽ rút bỏ và giữ lại 3 chân nhang trong lư hương. Chân nhang bỏ đi phải được đốt đi cẩn thận, không nên để sót hay vứt tuỳ tiện. Sau đó, gia chủ hãy cho thêm tro sạch vào đầy lư hương. Ngoài ra, phong thuỷ tránh việc sử dụng cát trong lư hương.

Dọn dẹp nhà cuối năm để xua đuổi vận xui, đón tài rước lộc

2. Dọn dẹp nhà bếp

Khi dọn dẹp nhà bếp, bạn chú ý loại bỏ những món đồ không dùng đến trong nhà bếp. Hãy vứt bỏ thực phẩm, gia vị hư hỏng và tặng đi những món đồ bạn đã không sử dụng trong vòng 6 tháng hoặc lâu hơn. Mục đích chính của việc này là tạo ra không gian trống, sạch sẽ trong nhà bếp. Sau đó, hãy bài trí thêm các loại cây xanh, thảo mộc trong nhà bếp. Nhà bếp càng giàu sức sống thì gia chủ càng khỏe mạnh và vượng tài lộc.

Dọn dẹp nhà cuối năm để xua đuổi vận xui, đón tài rước lộc

3. Dọn dẹp và trang hoàng phòng khách

Phòng khách là được cho là không gian quan trọng nhất trong mỗi căn nhà vì đây là nơi sum họp của các thành viên trong nhà cũng như đón tiếp khách khứa, bạn bè. Chính vì vậy, phòng khách là không gian mà gia chủ cần lau dọn, bài trí một cách kỹ càng. Theo phong thuỷ, phòng khách còn là nơi tập trung, đón rước vượng khí của ngôi nhà. Vì thế, bạn cần lưu ý đến không bố trí ghế ngồi quay lưng ra cửa chính.

Ngoài ra, trong phòng khách, bạn nên bài trí vật dụng có hình tròn, đại diện cho sự vẹn tròn, hài hòa, thống nhất. Trong trường hợp bàn ghế trong phòng khách không có hình dạng này thì gia chủ có thể dùng khăn trải bàn, ấm chén có hoa văn, đường nét mềm mại hoặc bố trí cây cảnh xung quanh góc bàn.

Dọn dẹp nhà cuối năm để xua đuổi vận xui, đón tài rước lộc

4. Dọn dẹp phòng ngủ
Theo phong thủy, bạn nên bố trí giường ngủ sau cho vị trí của giường xa cửa ra vào. Ngoài ra, bạn nên kê đèn ngủ ở 2 bên giường để tạo ra sự bình đẳng và cân bằng. Ngoài ra, sử dụng các đồ nội thất có màu sắc ấm áp, gợi cảm trên giường cũng giúp bạn tạo ra không gian thư giãn và đời sống tình dục lành mạnh.

Dọn dẹp nhà cuối năm để xua đuổi vận xui, đón tài rước lộc

5. Sắp xếp lại phòng làm việc

Theo phong thủy, khi dọn dẹp nhà cuối năm, bạn chớ nên bỏ qua khu vực phòng làm việc của bạn. Bạn nên sắp xếp lại vật dụng, giấy tờ, thiết bị, máy móc làm việc sao cho căn phòng trở nên gọn gàng, ngăn nắp nhất.

Hãy loại bỏ bớt những vật dụng cũ kỹ, hỏng hóc, lâu ngày không dùng đến để tránh tích tụ khí xấu. Không gian làm việc gọn gàng, sạch sẽ cũng là cách hay để gia chủ đón tài, rước lộc vào trong nhà, có một năm mới tràn đầy hứng khởi với nhiều bước thăng tiến vượt bậc trong sự nghiệp.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Quỳnh Trang/Theo Bustle

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Jack trích cát xê khủng từ Running Man để hỗ trợ trẻ em nghèo, nhưng chu cấp cho con ruột 5 triệu mỗi tháng