5 lưu ý khi dọn nhà đón Tết để đón tài rước lộc, cả năm Tân Sửu hưởng cát khí

Quỳnh Trang 2021-02-05 11:55
- Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về nhà nhà lại tất bật mua sắm, dọn dẹp nhà cửa với mong ước sang năm mới đón nhiều tài lộc. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dọn nhà đón Tết như thế nào mới hợp phong thủy, không phạm vào điều kiêng kỵ.

Dọn nhà là một công việc mà gia đình bạn không thể bỏ qua để có được một không gian sạch, đẹp, đón năm mới. Khi dọn nhà đón Tết, gia chủ cần lưu ý 5 điều sau:

1. Lau dọn ban thờ

Trong quan niệm của người dân Việt Nam, bàn thờ là nơi linh thiêng trong ngôi nhà. Vào những ngày cuối năm, các gia đình thường dành nhiều thời gian để dọn dẹp, lau chùi bàn thờ. Trước khi lau dọn bàn thờ, gia chủ cần khấn vái, xin phép bề trên để được lau rửa sạch bàn thờ chuẩn bị cho việc đón Tết.

Theo phong thủy, tự động lau dọn, di dời bàn thờ mà chưa xin phép bề trên là bất kính với người đã khuất. Ngoài ra, bạn cần dùng khăn lau mới, chổi mới để lau dọn bàn thờ. Riêng việc tỉa chân nhang cuối năm, gia chủ có thể tiến hành đốt hết phần chân nhang của năm cũ khi cúng Tất niên.

5 lưu ý khi dọn nhà đón Tết để đón tài rước lộc, cả năm Tân Sửu hưởng cát khí

2. Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ

Người Việt ta luôn quan niệm: "Khi năm mới đến mọi thứ trong gia đình cần phải mới mẻ thì cả năm mới sung túc an khang”. Việc vệ sinh nhà cửa, lau chùi vật dụng cho mới với ý nghĩa tống cựu nghinh tân, gạt bỏ đi những cái cũ, chờ đón những cái mới, những điều may trong năm mới. Bên cạnh việc lau chùi các loại đồ cũ, bạn cũng nên vứt bỏ những đồ đạc không thể sử dụng nữa. Ngoài ra, nếu trong nhà bạn có những món đồ lặt vặt, hãy gom chúng vào một chiếc hộp lớn để không gian sống trở nên gọn gàng.

3. Lau chùi cửa chính

 

Cửa chính của ngôi nhà là lối vào của các luồng khí trong nhà. Hãy lau chùi để cửa chính nhà mình luôn sạch sẽ, không để bám bụi để vượng khí, cát khí vào nhà.  Ngoài ra, cửa chính sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp thể hiện sự trân trọng của gia chủ với khách đến chơi nhà. 

5 lưu ý khi dọn nhà đón Tết để đón tài rước lộc, cả năm Tân Sửu hưởng cát khí

4. Làm sạch nhà bếp

Bên cạnh các loại chất tẩy rửa hóa chất, bạn có thể dùng các chất tẩy rửa tự nhiên có sẵn trong nhà như giấm, chanh để làm sạch nhà bếp. Bát đĩa, xoong nồi, kệ bếp sáng bóng cũng giúp gian bếp nhà bạn sáng bừng sức sống khi Tết đến, Xuân về.

5. Trang trí nhà cửa

Sau khi nhà cửa đã được dọn dẹp sạch sẽ, bạn đừng quên trang trí nhà cửa với hoa đào, hoa mai hoặc các chậu hoa đẹp khác. Hãy lựa chọn các loại hoa hoặc phong cách trang trí tùy thuộc vào điều kiện kinh tế hay khiếu thẩm mỹ của bạn. Ngôi nhà tràn ngập sắc xuân sẽ mang đến những điều may mắn cho bạn và gia đình trong năm mới.

5 lưu ý khi dọn nhà đón Tết để đón tài rước lộc, cả năm Tân Sửu hưởng cát khí

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Quỳnh Trang/Theo Thechinesezodiac.org

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Chung Sở Hy khoe cổ thiên nga cực gợi cảm trong bộ ảnh mới