5 cây cảnh hút bụi mịn tốt nhất, trồng một chậu chẳng khác gì nhà có "máy lọc không khí"

2023-12-29 17:41
- Những loại cây cảnh này có thể hút bụi mịn trong nhà, bạn có thể trồng thêm vài chậu để không khi gia đình được thanh sạch.

Cây Trầu Bà

Cây trầu bà được đánh giá là là một trong số ít cây cảnh nội thất có thể hấp thu đặc biệt hiệu quả khí độc Fomaldehyde lên đến 75%. Ngoài ra trầu bà còn có thể hấp thụ các khí độc gây bởi hiệu ứng nhà kính, bụi mịn, các khí sinh ra do dùng điều hòa lâu ngày, mang đến không gian trong lành, tránh nhiễm bệnh cho các thành viên. Nhiều gia đình đặt cây trầu bà bên cạnh các thiết bị điện tử như máy tính, TV, máy in, tủ lạnh… để hút các chất có hại từ các thiết bị này.

5 cây cảnh hút bụi mịn tốt nhất, trồng một chậu chẳng khác gì nhà có máy lọc không khí

Cây trầu bà được trồng theo hai dạng: trong chậu treo và chậu to đặt ở góc phòng. Trầu bà có khả năng sinh trưởng nhanh và không mất nhiều thời gian chăm sóc. Trong phong thủy, cây trầu bà có tác dụng lớn để giải tỏa sát khí, thúc đẩy sao thi cử, mang đến nhiều niềm vui, tài lộc cho gia đình. Vì thế trầu bà chậu treo thường được dùng làm quà tặng sỹ tử với lời chúc đỗ đạt, chống lại những tiểu xảo, gian lận trong thi cử của đối thủ.

Trầu bà dành tặng gia đình, bạn bè, đối tác vào dịp tân gia, lễ tết, khai trương… với mong muốn đem đến cho người nhận sự sung túc, hôn nhân viên mãn, sống lâu trăm tuổi.

Cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ là một loại cây lá to cổ điển, có thể hấp thụ hiệu quả các chất ô nhiễm khác nhau trong không khí, bao gồm cả bụi và các chất có hại dạng hạt.

Lá cây đa búp đỏ đặc biệt to, trên bề mặt có lớp sáp, rất bóng, có tác dụng hút bụi bẩn trong không khí trong nhà rất hiệu quả.

5 cây cảnh hút bụi mịn tốt nhất, trồng một chậu chẳng khác gì nhà có máy lọc không khí

Để bảo dưỡng chậu cây su su trong nhà, bạn nên vệ sinh lá và lưng thường xuyên, có thể xịt nước trực tiếp lên lá nhưng lưu ý không để nước đọng lâu trên lá.

Muốn cây đa búp đỏ mau lớn thì phải cho cây đủ ánh sáng. Đây là cây cảnh ưa nhiều ánh sáng mặt trời nhưng không nên phơi nắng đột ngột, nhất là cây đang trồng trong bóng râm lâu ngày thì nên mang ra ánh sáng đột ngột mà phải chuyển từ từ ra ngoài. Giữ cây cảnh ở môi trường ấm, đất dưới chậu khô 3 ~ 5 cm thì phải tưới nước kịp thời.

Cây nha đam

Nha đam (lô hội) lọc sạch không khí khỏi benzen và formaldehyde - các loại khí độc có thể gây ung thư được giải phóng từ các vật dụng bằng gỗ hoặc vật liệu như ván ép, ván sợi, vật liệu cách nhiệt; sơn; giấy dán tường; các sản phẩm tẩy rửa gia dụng; khói thuốc; keo dán... Loài cây này hấp thụ carbon dioxide (CO2), carbon monoxide (CO) và nhả khí oxy về đêm nên có thể đặt trong phòng ngủ.

Nha đam có khả năng biểu thị lượng ô nhiễm trong không khí vượt quá mức cho phép qua những đốm nâu trên thân cây. Khi cây xuất hiện nhiều đốm nâu chứng tỏ không khí quanh khu vực đó bị ô nhiễm nặng.

Lan ý

Những bông hoa trắng mềm mại đầy tinh tế của lan Ý rất thích hợp để điểm xuyết 1 góc phòng. Có lẽ, chính những cánh hoa mềm mại của Lan Ý mà nó đã trở thành biểu trưng cho “niềm hạnh phúc của người phụ nữ”. Tức khi trồng cây này, hạnh phúc và tình yêu sẽ lan tỏa khắp căn nhà.

5 cây cảnh hút bụi mịn tốt nhất, trồng một chậu chẳng khác gì nhà có máy lọc không khí

Hơn thế nữa, theo NASA, lan Ý đứng đầu trong danh sách những cây cảnh trồng trong nhà có khả năng giúp loại bỏ benzen – hóa chất dùng trong nhiều loại bột giặt, hồ dán, nhựa, sơn; formaldehyde – có trong nhiều loại vật liệu dán tường, lớp cách nhiệt; trichloroethylene – hóa chất dùng trong quá trình giặt khô và toluene.

Cây tuyết tùng

Còn gọi là cây bách Nhật Bản, loại cây này được ưa chuộng để làm bonsai cỡ nhỏ trong nhà. Cây này có ý nghĩa thiêng liêng trong văn hóa Nhật, người ta tin rằng các linh hồn ma quỷ và thần tiên đều cư ngụ bên trong cây. Cây tuyết tùng có khả năng chữa đau đầu và đau nửa đầu. Bên cạnh đó, nó còn cung cấp oxy tươi mát, làm sạch không khí, cung cấp độ ẩm. Để cây phát triển tốt nhất, bạn cần tưới nước thường xuyên và đặt ở nơi có bóng mát.

Ni Trần (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Top 4 con giáp tưởng hiền lành nhưng không ai qua mặt được