4 loại quả đắt không tưởng, một quả mua được căn chung cư, có loại được bán ở Việt Nam

2023-10-25 20:18
- Những loại "siêu trái cây" này có giá vô cùng đắt đỏ, chỉ có giới nhà giàu mới dám chịu chi mua về thưởng thức.

Vải thiều "gia lục"

Vải thiều là một loại trái cây rất phổ biến nhưng loại vải thiều “gia lục” -một đặc sản đến từ miền nam Trung Quốc này là loại trái cây đắt nhất thế giới. Nó có vỏ ngoài có 2 màu đỏ và xanh lá cây, theo tỷ lệ 6:4 và một đường màu xanh lá cây.

4 loại quả đắt không tưởng, một quả mua được căn chung cư, có loại được bán ở Việt Nam

Chúng không được bán theo cân mà bán theo quả. Vải thiều "gia lục" còn từng được đem bán đấu giá với mức giá 550.000 nhân dân tệ (khoảng 1,8 tỷ đồng), tương đương với một chiếc Mercedes hay nửa căn chung cư.

Sầu riêng Kanyao 

Kanyao được đánh giá là giống sầu thơm ngon và đắt giá nhất thế giới hiện nay. Giống sầu riêng quý hiếm này gần như đã bị xóa sổ kể từ sau trận lụt cách đây vài năm, và hiện trang trại Pa Toi Lung Mu (Thái Lan) là nơi duy nhất còn trồng giống cây này kể từ đó.

Theo những người trồng giống cây này, mỗi cây sầu riêng Kanyao được khống chế và chỉ cho ra 3-4 quả mỗi vụ để đảm bảo hàm lượng đường và hương vị.

4 loại quả đắt không tưởng, một quả mua được căn chung cư, có loại được bán ở Việt Nam

Giá bán tối thiểu của quả sầu riêng Kanyao là 20.000 baht/quả (khoảng 15 triệu đồng). Đặc biệt, tại một buổi đấu giá diễn ra tại thành phố Nonthaburi (Thái Lan) vào tháng 6/2019, một quả sầu riêng Kanyao từng được chào giá tới… 48.000USD (khoảng hơn 1,1 tỷ đồng). 

Đặc trưng của sầu riêng Kanyano là hình dáng tròn như quả bóng, đặc biệt là phần cuống dài và thẳng, khoảng 10-14 cm. Mùi vị của nó rất ngọt và béo ngậy, ngay cả khi đã chín thì vẫn không bị nhũn, miếng vẫn săn và thơm ngon.

Nho Ruby Roman

Mới đây, chùm nho Ruby Roman (hay còn gọi là nho Hồng ngọc La Mã) 24 quả ở Nhật vừa được bán đấu giá 1,2 triệu yen (11.000 USD - khoảng 250 triệu đồng) gây xôn xao. Loại nho này đã xuất hiện tại Việt Nam, nhưng thay vì mua cả chùm nhiều người mua 1 quả về ăn thử.

4 loại quả đắt không tưởng, một quả mua được căn chung cư, có loại được bán ở Việt Nam

Tại Việt Nam khoảng 2 năm trở lại đây, qua con đường xách tay, nho Ruby Roman đã xuất hiện thị trường với giá vô cùng đắt đỏ để phục vụ nhu cầu thưởng thức những loại trái cây ngon nhất thế giới của nhà giàu Việt. Theo đó, giá loại nho này thường được rao bán từ 2,5-3,5 triệu đồng/chùm tùy loại.

Một số cửa hàng chuyên hàng xách tay cao cấp cũng quảng cáo bán loại nho Ruby Roman này. Song, thay vì bán nguyên chùm thì các cửa hàng này lại tách ra bán theo quả. Theo tìm hiểu, giá mua 1 quả nho Ruby là 350.000 đồng, mua 3 quả giá 1 triệu đồng.

Dưa hấu vuông

Dưa hấu vuông là một trong những loại trái cây hạng sang nhất trên thế giới. Những quả dưa hấu đặc trưng bởi tạo hình khối lập phương khác biệt, được trồng trong hộp để giúp cho quá trình giữ dáng. Thật thú vị khi biết rằng không phải một người nông dân mà là một nhà thiết kế đồ họa tên Tomoyuki Ono đã phát triển hình dáng đặc trưng của loại trái cây này vào những năm 1978.

Tomoyuki Ono đã giới thiệu những quả dưa hấu này trong một phòng trưng bày ở Tokyo và trồng chúng thành hình vuông, cho phép vận chuyển, cắt và bảo quản dễ dàng hơn. Tuy nhiên, chính bởi hình dáng độc đáo nên những quả dưa hấu này rất đắt, với giá lên tới 800 USD một quả.

Xoài "trứng mặt trời" 

"Taiyo no Tamago" (trứng của mặt trời) là giống xoài của Nhật Bản thuộc hạng đắt đỏ bậc nhất thế giới. Năm 2019, một cặp "trứng mặt trời" tỏa sáng rực rỡ khiến mọi người phải "lóa mắt" khi chạm mức giá 500.000 yên (tương đương 104 triệu đồng) trong một phiên đấu giá diễn ra tại Nhật Bản. Theo Hiệp hội Nông sản Miyazaki, xoài được đem đấu giá phải đạt các tiêu chí khắt khe như đạt trọng lượng ít nhất 350 gram/quả, hàm lượng đường cao, một nửa lớp vỏ phải ửng màu đỏ sáng,...

4 loại quả đắt không tưởng, một quả mua được căn chung cư, có loại được bán ở Việt Nam

Giống xoài này được bán rộ nhất là từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 6, giá bán trên thị trường trung bình khoảng 2-6 triệu đồng/quả. Nó có giá đắt đỏ là do quy trình trồng hết sức tỉ mỉ. Những quả xoài này được bọc một lớp lưới nhỏ để đảm bảo ánh sáng chạm đến mọi ngóc ngách, giúp xoài chín có màu sắc đều nhau. Đặc biệt, người ra không hái xoài bằng tay mà để nó tự rụng. Thịt xoài Taiyo no Tamago ngon ngọt, ít xơ nhiều thịt, ngọt khó tả “như tan ngay trong miệng”. 

Vài năm trở lại đây, loại xoài đỏ này đã được bán ở Việt Nam. Cụ thể, một hệ thống trái cây nhập khẩu ở Hà Nội và TP.HCM bán xoài này với giá 1,2 triệu đồng/quả, mỗi quả nặng khoảng 400 gram, tức 1kg có giá khoảng 3 triệu đồng. Vì nó có giá đắt đỏ, lại chín sẵn nên xoài "trứng mặt trời" không bảo quản được lâu, các cửa hàng chỉ xách về khi có khách đặt mua. 

Ni Trần (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Top 3 cung hoàng đạo mang vẻ ngoài duyên dáng, tâm hồn cao thượng, nhiều người ngưỡng mộ