4 bí quyết để dùng điều hòa mùa đông tránh rét mà không hề khổ vì 'rỗng ví'

2020-12-30 16:15
- Sau mùa hè sử dụng hết tốc lực của điều hòa, người sử dụng nên bảo dưỡng, thay gas để có thể sử dụng điều hòa hiệu quả nhất vào mùa đông.

Sử dụng chế độ sưởi ấm trên điều hòa

Lưu ý khi dùng điều hòa để sưởi ấm trong thời tiết rét đậm của miền Bắc - 2Nhấn để phóng to ảnh
Nhiều người lầm tưởng chỉ cần tăng mức nhiệt lên cao so với khi sử dụng vào mùa hè là điều hòa "tự" làm nóng không khí. Tuy nhiên hoàn toàn không phải vậy. Để sử dụng chế độ sưởi, người dùng cần bấm nút Mode trên điều khiển, cho tới khi thấy chuyển về chế độ "Heat" (làm nóng) thay vì "Cool" (làm mát) thường được sử dụng trong mùa hè.

Hướng quạt gió xuống thấp

Chế độ sưởi của điều hòa (2 chiều) có nhiều điểm chung với quá trình làm mát, tuy nhiên trong quá trình này, máy nén thực hiện việc nén môi chất làm lạnh từ dàn bay hơi tới dàn ngưng, đường đi của nó được thay đổi và vai trò của hai giàn trao đổi nhiệt bị hoán đổi.

Do đặc tính của hơi nóng là bốc lên cao, và dễ dàng bị làm nguội lạnh bởi không khí, nên người dùng điều hòa để sưởi thường có cảm giác chúng hoạt động không mấy hiệu quả so với lúc sử dụng để làm mát trong mùa hè. Đó là bởi không khí lạnh thoát ra từ điều hòa sẽ có xu hướng lan tỏa gần mặt đất, mặt sàn của căn phòng, cũng là nơi sinh hoạt chính.


Do đặc tính của hơi nóng, nên muốn dùng điều hòa hiệu quả, chúng ta cần lưu ý nên hướng quạt gió của máy xuống thấp nhất có thể. Khi đó, không khí nóng được thổi ra sẽ lan tỏa đều hơn khắp phòng.

Không để nhiệt độ chênh lệch quá cao

Bạn không nên cài đặt mức nhiệt quá cao. Khoảng chênh lệch nhiệt độ trong phòng và ngoài trời cao nhất 8 độ, nếu không dễ dẫn đến tình trạng sốc nhiệt, gây ra các bệnh về hô hấp. Khoảng chênh lệch càng thấp thì hóa đơn tiền điện cũng giảm song song.

Đồng thời, vào mùa đông, việc giảm mức nhiệt cài đặt mỗi 2 độ sẽ giúp bạn tiết kiệm được hơn 10% điện năng tiêu thụ.

Bảo dưỡng điều hoà

Sau mùa hè sử dụng hết tốc lực của điều hòa, người sử dụng nên bảo dưỡng, thay gas để có thể sử dụng điều hòa hiệu quả nhất vào mùa đông. Việc bảo dưỡng điều hòa và bề mặt dàn nóng, dàn lạnh, lưới lọc… giúp việc trao đổi nhiệt được nhanh hơn. Ngoài ra, việc vệ sinh máy cũng giúp an toàn điện trong quá trình sử dụng.

AM (tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Thủ thuật tắt 'đã xem' trên Zalo một cách đơn giản nhất