3 loại cây trồng trong nhà được ví như “máy lọc không khí tự nhiên”, đặt một chậu trong nhà không khí luôn tươi mát

2024-01-23 17:37
- Trồng một chậu trong nhà vừa sang vừa có thể hút bụi mịn, thanh lọc không khí, giúp bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là loại cây vốn có nguồn gốc từ châu Phi và một số quốc gia nhiệt đới châu Mỹ. Loài cây này có hình dáng độc đáo, màu sắc đẹp mắt và nhất là không cần có quá nhiều ánh sáng để sinh trưởng. Cây lưỡi hổ cung cấp lượng oxy cực kỳ dồi dào, hấp thụ hầu hết các chất độc có trong không khí. Nhờ đó môi trường sống xung quanh bạn luôn thoáng đãng, mát mẻ và dễ chịu. Đây cũng là loại cây rất được ưa chuộng tại nhiều văn phòng, cơ quan, xí nghiệp, chung cư,... Đặc biệt cây lưỡi hổ có khả năng cung cấp oxy vào ban đêm, giúp cho giấc ngủ của bạn vô cùng thoải mái và sâu giấc.

3 loại cây trồng trong nhà được ví như “máy lọc không khí tự nhiên”, đặt 1 chậu trong nhà không khí luôn tươi mát

Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh là loài cây được mệnh danh là “Cỗ máy điều hòa không khí tự nhiên”, bởi khả năng thanh lọc độc tố, cung cấp oxy trong lành ra môi trường xung quanh. Cây có tán lá rộng, có khả năng phát triển rất tốt, đem lại sự mát mẻ, dễ chịu và giúp làm hạ nhiệt độ căn phòng của bạn mỗi khi hè về. Với khả năng sinh trưởng tốt mà không cần quá nhiều ánh sáng, bạn có thể đặt loài cây này trồng ở bất cứ nơi đâu trong ngôi nhà.

Cây trầu bà

Cây trầu bà là loài cây cảnh để bàn vô cùng dễ trồng và chăm sóc. Chúng có khả năng sinh trưởng với nhiều điều kiện môi trường khác nhau, kể cả khi thiếu ánh sáng hay đất nghèo thiếu dưỡng chất,... Cây trầu bà khi trồng trong nhà sẽ giúp thanh lọc không khí, loại bỏ các độc tố có hại và hỗ trợ giảm ảnh hưởng của các bức xạ từ các thiết bị điện tử. Đây là loài cây đòi hỏi rất ít công chăm sóc, thế nhưng nó lại có thể mang đến nhiều lợi ích cho con người, giúp không khí xung quanh luôn mát mẻ, thoáng đãng.

3 loại cây trồng trong nhà được ví như “máy lọc không khí tự nhiên”, đặt 1 chậu trong nhà không khí luôn tươi mát

Cây cau cảnh

Cau cảnh hay còn được biết tới dưới tên gọi cây cau vàng, cây cọ cau,... là một loài thực vật thuộc họ Cau, thường được sử dụng để làm cây cảnh trang trí trong nhà. Chúng được biết đến với khả năng thanh lọc formaldehyde cực kỳ tuyệt vời, một chất độc hại có khả năng gây kích ứng mắt, mũi, họng, gây ra các cơn hen suyễn, viêm phế quản,... Đặc biệt nếu như cây cau cảnh được tưới nước đầy đủ, chúng có thể cung cấp một lượng ẩm nhất định ra không khí, làm thoáng mát đáng kể cho căn phòng.

3 loại cây trồng trong nhà được ví như “máy lọc không khí tự nhiên”, đặt 1 chậu trong nhà không khí luôn tươi mát

Cây trầu bà vàng

Cây trầu bà vàng là một lựa chọn không tồi nếu như bạn đang muốn tìm kiếm một loại cây có thể thanh lọc không khí hiệu quả. Loài cây dây leo này được bao phủ bởi những chiếc lá màu vàng xanh có khả năng hút không khí trong phòng để loại bỏ carbon monoxide và formaldehyde bên trong, sau đó sẽ giải phóng ra thật nhiều oxy trong lành. Bạn có thể trồng chúng ở hầu hết mọi nơi và đây quả thật là một máy lọc không khí tự nhiên nên được trồng trong mọi ngôi nhà.

Ni Trần (Tổng hợp)

 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Tình yêu không chỉ có sự vất vả của phụ nữ mà còn có cả gánh nặng của người đàn ông