Khách mất hành lý ở sân bay Nội Bài, hãng đề xuất đền 120.000 đồng/kg
Tin liên quan
Hành khách Ngô Như Khoa, ngụ ở Hà Nội vừa có đơn kêu cứu gửi Cục Hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan trình bày việc mất hành lý trên chuyến bay VU136 của Vietravel Airlines từ Thái Lan về Hà Nội hôm 17-2.
Theo anh Khoa, sau khi đáp xuống sân bay Nội Bài anh không thấy hành lý của mình và đề nghị các bên kiểm tra. Tuy nhiên, đến ngày 28/2, anh chỉ nhận được thông tin từ đại diện hãng Vietravel Airline là hành lý của anh "có thể đã mất”, đồng thời nói sẽ đền bù 5 USD/kg.
"Vali tôi nặng 20 kg, đền 100 USD vẫn chưa bằng tiền mua vali”- anh Khoa nói.
Máy bay của hãng VietravelAirlines.
Anh Khoa bức xúc khi VietravelAirlines không cung cấp thông tin rõ ràng về tình trạng hành lý. Đến thời điểm này, hãng không có bất kỳ hành động nào giải thích hành lý của anh mất ở khâu nào?. Thậm chí việc đền bù cũng không thoả đáng.
Là một người di chuyển nhiều (khoảng 40-50 chuyến bay trong một năm), anh Khoa mong muốn nhận được lời giải thích thỏa đáng.
Trao đổi với Dân trí, đại diện Vietravel Airlines cho biết sau khi tiếp nhận thông tin từ hành khách, nhân viên đại diện quầy thất lạc hành lý, đại diện hãng bay và các bộ phận liên quan đã kiểm tra và rà soát lại quá trình vận chuyển hành lý ký gửi từ sân bay quốc tế Suvarnabhumi (Thái Lan) đến sân bay quốc tế Nội Bài.
Theo đó, các thông tin về tình trạng tìm kiếm hành lý thất lạc của anh K. đã được nhân viên phụ trách liên tục cập nhật trực tiếp cho hành khách từ ngày 17/2.
Bên cạnh việc tìm kiếm, đại diện hãng bay này cho biết cũng đang đề xuất và trao đổi với anh K. về mức bồi thường thiện chí ngay lập tức là 5 USD (tương đương 120.000 đồng/kg). Sau 21 ngày tính từ ngày thực hiện chuyến bay, nếu không tìm thấy hành lý thì hãng sẽ đền bù 20 USD/kg (476.000 đồng/kg), theo quy định của hãng. Tuy nhiên, anh K. cho rằng phương thức đền bù như trên là chưa thỏa đáng.
Vietravel Airlines khẳng định vẫn đang làm việc với các đơn vị liên quan để tìm kiếm hành lý, đồng thời gửi lời xin lỗi tới khách bay. Sau sự cố trên, hãng này đã họp lại với các đơn vị cung ứng các dịch vụ mặt đất nhằm đảm bảo quy trình phục vụ hành khách.
Ni Trần (Tổng hợp)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất