'Chặt chém' khách du lịch nước ngoài, tài xế taxi bị phạt 13,5 triệu đồng
Ngày 11/7, Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận và xử lý thông tin taxi "chặt chém" khách du lịch.
Cụ thể, vào 15h00 ngày 1/7, Sở Du lịch Hà Nội nhận được thông tin phản ánh của Khách Sạn Apricot Hà Nội, địa chỉ: số 136 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội có nội dung: Khách du lịch nước ngoài có đi taxi từ khu vực hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm( đến Times City (quận Hai Bà Trưng) biển số xe taxi: 30A-78062 (bên sườn xe có số 505, taxi logo màu xanh lá cây, có chữ HN màu đỏ trên mào xe) và phải trả 400.000đ, cao hơn so với quy định.
Cùng ngày, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có Văn bản số 38/TTr về việc chuyển thông tin phản ánh của khách du lịch đến Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để được xem xét, giải quyết theo quy định pháp luật.
Theo đó, xe taxi BKS 30A-780.62 đã thu quá giá cước vận chuyển hành khách (lộ trình từ Khách sạn Apricot, số 136 phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đến khu đô thị tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), đối với bà Dabrowska Malgorzata, quốc tịch Ba Lan.
Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính theo đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền được pháp luật quy định đối với lái xe ôtô taxi BKS 30A-780.XX là bà Phạm Thị Ngọc.
Yêu cầu bà Phạm Thị Ngọc có mặt tại khách sạn Apricot trả lại số tiền này và xin lỗi bà Dabrowska Malgorzata trước sự chứng kiến của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội và đại diện Khách sạn Apricot.
Các đơn vị chức năng đã tạm giữ phương tiện ôtô BKS 30A-780.XX để xác minh; phạt tiền 13,5 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 2 tháng.
Hiện bà Dabrowska Malgorzata đã về nước, nên đại diện khách sạn Apricot là ông Trần Quốc Tuấn nhận lại số tiền và có trách nhiệm hoàn trả lại cho bà Dabrowska Malgorzata.
AM (tổng hợp)
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất