Hội thảo "Sáng kiến tiết kiệm điện trên nền tảng EPoint": EPoint đồng hành cùng EVN và khách hàng hướng đến mục tiêu ZERO CARBON
Tin liên quan
Sáng 22/12/2023, tại trụ sở tập đoàn điện lực Việt Nam đã diễn ra hội thảo "Sáng kiến tiết kiệm điện trên nền tảng EPoint".
Tới dự hội thảo có ông Nguyễn Quốc Dũng (Trưởng Ban kinh doanh - Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN), lãnh đạo các các tổng công ty trực thuộc tập đoàn, các ban của tập đoàn và lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Quốc tế ICOM.
Thời gian qua, việc tiết kiệm được tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng của quốc gia. Tiết kiệm điện đang trở nên cần thiết hơn bao giờ hết trong bối cảnh nhu cầu điện cho sản xuất và tiêu dùng không ngừng tăng. Bên cạnh đó, tiết kiệm điện cũng là cách để góp phần bảo vệ môi trường của hành tinh xanh.
Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng dùng điện về việc theo dõi số điện cũng như góp phần vào việc sử dụng năng lượng hiệu quả, EPoint đã trở thành ứng dụng tiên phong đưa công nghệ thực tiễn vào các hoạt động sử dụng năng lượng hiệu quả. EPoint là sáng kiến tiết kiệm điện, góp phần nâng cao ý thức và thay đổi thói quen tiết kiệm điện của khách hàng, đồng hành cùng EVN trong nâng cao trải nghiệm sử dụng điện của khách hàng.
Ông Nguyễn Quốc Dũng - Trưởng Ban Kinh doanh EVN cho hay, năm 2020, EVN giao EVNHANOI thí điểm mô hình ứng dụng EPoint tạo phương thức giao tiếp giữa khách hàng và ngành điện. Sau 3 năm, EPoint mang đến tiện ích và hỗ trợ cho khách hàng, mang tới trải nghiệm mới. Thông qua EPoint, khách hàng biết được thói quen sử dụng điện, EVN hiểu thói quen dùng điện của khách hàng để có hỗ trợ kịp thời, tạo thay đổi tích cực trong việc tiết kiệm điện và dùng điện hiệu quả.
Kết quả sau 3 năm cho thấy, số lượt tải app EPoint hơn 1,3 triệu lượt, số hợp đồng đã liên kết với EPoint là 800.000, tỷ lệ khách hàng hoạt động trên ứng dụng là 25-30%. EPoint đứng top 1 ứng dụng được yêu thích và phổ biến trên Appstore cho thấy sự đón nhận của khách hàng sử dụng điện. EPoint đã trở thành cánh tay nối dài của EVN, phối hợp với EVN trong việc truyền thông, mang lại sự minh bạch và tường minh trong quá trình khách hàng sử dụng điện
Các đại biểu tại Hội thảo đánh giá cao ứng dụng EPoint thiết thực, hữu ích, giao diện dễ sử dụng với khách hàng.
Để góp phần thúc đẩy giảm tải sử dụng điện, nâng cao tinh thần tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, EPoint đã phối hợp cùng EVNHANOI tổ chức chương trình "Cuộc đua tiết kiệm điện năm 2022" với tổng số khách hàng tham gia là 7.588, đạt 132,4% mục tiêu đặt ra. Còn chương trình "Tiết kiệm điện - Giữ hè xanh 2023" thu hút 17.947 khách hàng tham gia. Tới đây, chương trình "Tiết kiệm điện IOT Đà Nẵng" với sự chủ trì của Sở công thương Đà Nẵng và sự hỗ trợ của Tổng công ty điện lực miền Trung, được đánh giá là một trong những chương trình trọng điểm trong năm 2024.
Thúc đẩy tiết kiệm điện, thực hiện chủ trương lớn sử dụng năng lượng hiệu quả
Khi sử dụng EPoint, khách hàng được khuyến khích tiết kiệm điện, thúc đẩy hành vi khách hàng giảm tiêu dùng điện, tạo thói quen tiết kiệm điện thông qua việc tích điểm, nhận thưởng từ các chương trình tiết kiệm điện. Ngoài ra, thông qua EPoint, các chương trình của EVN đến rộng rãi khách hàng, thu hút hơn với kịch bản sáng tạo và lợi ích điểm thưởng hấp dẫn.
Điều khiến cho khách hàng yêu mến và tin tưởng EPoint là nâng cao trải nghiệm bằng việc tích hợp các dịch vụ về điện, thanh toán hóa đơn, và các tiện ích mua sắm, đổi điểm hấp dẫn với hệ sinh thái EPoint đa dạng.
Bà Quách Phương Thảo - Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Quốc tế ICOM trình bày về kết quả sau 3 năm thí điểm EPoint.
Giáo sư Tạ Lan Chi, Giáo sư kinh tế - đại diện cho nhóm các giáo sư tại trường Đại học San Diego (Hoa Kỳ) cũng đưa ra một số ý tưởng để thúc đẩy thói quen sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả từ khách hàng sử dụng điện như: rút ngắn thời gian chương trình/thi đua; thiết kế chương trình riêng cho từng nhóm khách hàng khác nhau; thiết kế chương trình để khuyến khích khách hàng giảm tiêu dùng trong nhưng khung giờ cao điểm, những ngày cao điểm, hay trong những sự kiện khẩn cấp để tránh quá tải/sự cố; thiết kế chương trình để đánh vào tâm lý tiêu dùng của từng thành viên khác nhau trong gia đình với mục đích là tiết kiệm điện cho hộ gia đình; thiết kế chương trình tiết kiệm điện từ sử dụng thiết bị thông minh...
Đại diện các đại biểu có mặt tại hội thảo đều đánh giá EPoint là ứng dụng tốt, giao diện đẹp và dễ sử dụng, hữu ích với khách hàng. Lãnh đạo Ban kinh doanh EVNHANOI cho hay, EPoint là một phần quan trọng trong hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty điện lực Hà Nội. EPoint có các tính năng tối ưu, đặc biệt theo dõi tiền điện theo tháng, tiếp cận khách hàng rộng rãi và hình thức tích điểm thưởng mới mẻ, thú vị.
Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Quốc Dũng - Trưởng ban Kinh doanh EVN nhấn mạnh, tiết kiệm điện và sử dụng năng lượng hiệu quả là chủ trương lớn. Đây là yêu cầu lớn của ngành điện nên các tổng công ty cần nâng cao việc thực hiện chủ trương này để đáp ứng việc dùng điện hiệu quả cho nền kinh tế.
Theo ông Nguyễn Quốc Dũng, EPoint là ứng dụng mới, song đã được khách hàng đón nhận vì tiện lợi, hữu ích. Tuy nhiên, ông cũng gợi mở việc sử dụng EPoint là kênh chăm sóc và lắng nghe ý kiến khách hàng của EVN.
Các đại biểu đại diện cho các Tổng Công ty trực thuộc EVN cũng đóng góp ý kiến để tháo gỡ những vướng mắc, góp phần đưa mô hình EPoint nhân rộng toàn tập đoàn.
Chặng đường vừa qua của EPoint mới chỉ là khởi đầu. Thực tế, ứng dụng hữu ích này có khả năng phát triển các chương trình xanh, tiết kiệm năng lượng hướng tới mục tiêu ZERO CARBON và khả năng mở rộng, tích hợp các công nghệ tiên tiến, hiện đại trong thời gian tới.
Thành Công
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất