Bùng nổ “làn sóng” ứng dụng tích điểm tại Việt Nam
Ứng dụng tích điểm bùng nổ tại Việt Nam do đâu?
Theo báo cáo mới đây của Ninja Van (hãng vận chuyển hàng đầu tại thị trường tại Đông Nam Á), Việt Nam đang chiếm 15% tổng thị trường mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á, chỉ đứng sau Thái Lan với tỷ lệ 16% và ngang bằng với Philippines. Báo cáo cho thấy, người Việt Nam yêu thích việc mua sắm online và đang dẫn đầu khu vực ở nhiều chỉ số. Từ đó cho thấy mức độ hấp dẫn trên không gian mạng ngày càng mở rộng từ thư giãn, giải trí đến mua sắm, học tập. Đặc biệt, xu hướng chi tiêu thông minh trong giai đoạn kinh tế khó khăn dẫn đến sự ra đời của nhiều ứng dịch tích điểm. Các ứng dụng này được sử dụng phổ biến với tỷ lệ “download” và đánh giá cao trên CH Play và App Store. Một trong những lý do đầu tiên giúp mô hình tích điểm được “nhân bản” chính là kho ưu đãi, giảm giá và khuyến mãi hấp dẫn khi người dùng tích đủ điểm để đổi quà. Tương ứng với mức điểm sẽ có quà tương ứng tùy theo từng ứng dụng. Ngoài ra, tính tiện lợi của ứng dụng cũng được đề cao. Thay vì phải thực hiện các bước phức tạp hoặc tốn kém để nhận các ưu đãi, người dùng ngày nay chỉ việc “click” đơn giản là đã có thể hoàn thành việc ghi nhận điểm từ các hoạt động mua sắm, chi tiêu để nhận quà.
Ngành hàng nào đang áp dụng mô hình tích điểm?
Thực tế cho thấy, việc thu hút người dùng sử dụng ứng dụng tích điểm, đặc biệt là khách hàng trẻ vừa là cơ hội, vừa là thách thức với các ngành hàng trong thời đại bùng nổ về công nghệ số như hiện nay. Khi việc mua sắm, chi tiêu trên internet ngày càng dễ dàng, các “ông lớn” Shopee, Lazada, Tiki hầu như có mặt trong điện thoại của mỗi người thì việc áp dụng chương trình tích điểm/xu đổi quà giúp họ giữ chân khách hàng truy cập và “lướt” ứng dụng nhiều hơn. Từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và thích thú của người dùng với ứng dụng nhờ các hoạt động tích điểm/xu đổi quà hấp dẫn. Thêm nữa, ăn uống hay mua sắm cũng là ngành đang “ưu ái” cho mô hình tích-tiêu nhằm thu hút khách hàng quay trở lại để nhận khuyến mãi, quà tặng thú vị. Ngoài ra, nhờ hoạt động này, các thương hiệu còn biết được hành vi người dùng để tối ưu các hoạt động marketing hiệu quả hơn. Ngành viễn thông cũng không ngoại lệ, nhanh chóng gia nhập “đường đua” tích điểm, nổi bật trong đó có MobiFone với ứng dụng siêu tích điểm MyPoint.
Với ứng dụng, khách hàng sẽ nhận được tích điểm lên đến 30% khi mua sắm chi tiêu trên các sàn thương mại điện tử phổ biến như Shopee, Lazada, Tiki, … tạo ra trải nghiệm mua sắm thông minh, tiết kiệm và siêu tiện lợi. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể tích điểm từ các giao dịch viễn thông như nạp thẻ và mua gói cước. Ứng dụng mua sắm tích điểm MyPoint cũng nói “không” với phí tài khoản và liên kết tài khoản, mọi thao tác đều dễ dàng và nhanh chóng. Đặc biệt, MyPoint sở hữu lợi thế một loại điểm chung duy nhất cho các thương hiệu và tiêu điểm tại tất cả lĩnh vực trong hệ sinh thái. Điểm thưởng có thể sử dụng đổi lấy ưu đãi viễn thông như thẻ điện thoại và data 4G, cùng với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn từ hơn 200 thương hiệu hàng đầu.
Chị Thi (32 tuổi, Hà Nội) đang làm nhân viên văn phòng, chia sẻ: “Tôi đã sử dụng MyPoint gần 1 năm rưỡi. Từ ngày đầu tới giờ chưa gặp khó khăn nào trong việc sử dụng bởi thao tác dễ dàng lắm. Hàng tháng tôi tiết kiệm được kha khá tiền từ việc tích điểm các đơn mua trên Shopee và đổi mã giảm giá các dịch vụ khác. Bạn bè xung quanh tôi cũng đã dùng khi được tôi chia sẻ cách chốt đơn liên tục mà vẫn có tiền đi chơi đó đây”
Số điểm được tích thêm cho mỗi đơn hàng của chị Thi khi đặt đơn qua ứng dụng MyPoint
Dự kiến trong vòng 5 năm tới, ứng dụng tích điểm sẽ càng bùng nổ hơn nữa và ngày càng có nhiều ứng dụng mới ra đời. Giữa vô vàn những lựa chọn của các ứng dụng công nghệ mới, hãy là người tiêu dùng thông thái và tỉnh táo để lựa chọn sản phẩm công nghệ uy tín, tránh gặp phải tình trạng kẻ gian lợi dụng lừa đảo nhé!
Trải nghiệm mua sắm tích điểm MyPoint tại: https://bit.ly/bao-mypoint.
MyPoint là ứng dụng tích điểm đổi quà do MobiFone đồng sáng lập. Với một loại điểm chung duy nhất, MyPoint giúp khách hàng tiết kiệm hơn bằng việc tích điểm từ mọi hoạt động tiêu dùng như nạp tiền điện thoại, mua gói cước, mua sắm online Shopee, Lazada,... và các thương hiệu lớn khác với tỷ lệ hoàn tới 30%. Khách hàng có thể dùng điểm đổi thẻ nạp, data và voucher ưu đãi tại hơn 300 thương hiệu lớn trong hệ sinh thái MyPoint.
Hiện MyPoint đang có chương trình tặng quà trị giá từ 350.000đ cho bạn mới đăng ký ứng dụng từ ngày 11/3/2024 tới hết 19/3/2024. Ngoài ra, bạn mới đăng ký sẽ được tham gia game nhận điểm thưởng, mã ưu đãi mỗi ngày và khui kho quà tổng trị giá 90 Triệu đồng. Tham gia miễn phí ngay!
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất