Sự khác nhau giữa sếp và nhân viên

Nếu bạn là một nhân viên có thâm niên, hãy dựa vào cách giải thích một hành động nào đó để phân biệt giữa sếp với nhân viên nhé.

 

Trong một công ty, giữa nhân viên và sếp không chỉ khác nhau về vị thế, chức trách mà mỗi một hành động cũng được xem xét, đánh giá hoàn toàn có sự khác nhau.

Nếu bạn là nhân viên của một công ty thì 5 cách đánh giá sau đây có thể giúp bạn phân biệt rõ hơn sự khác nhau giữa bạn và sếp của bạn.

1. Khi bạn không hoàn thànhmột việc nào đó, bạn bị đánh giá là người lười biếng.

Khi ông chủ không hoàn thành một việc gì đó, được giải thích là vì ông ấy quá bận rộn với nhiều công việc khác.

2.Khi bạn làm sai một việc, bạn bị xem là một người năng lực kém.

Khi ông chủ làm sai một việc, được xem là việc bình thường vì ông ấy là một con người nên không thể tránh khỏi sai sót.

3.Khi bạn rời khỏi công ty, được đánh giá là bỏ việc để đi giải quyết việc cá nhân.

Khi ông chủ đi ra ngoài, được xem là đi gặp đối tác vì công ty

4. Khi bạn muốn được nghỉ phép, bạn sẽ phải trả lời hàng loạt câu hỏi vì sao.

Khi ông chủ nghỉ phép được giải thích bởi 1 lý do là vì ông ấy làm việc quá nhiều nên được nghỉ để lấy lại sức khỏe.

5.Khi giành quá nhiều thời gian cho một công việc, bạn được xem là chậm tiến độ.

Khi ông chủ làm một việc mà chiếm nhiều thời gian, được giải thích với lý do là phải tính toán cẩn thận.

 

 

 

 


Cách xem xét mỗi vấn đề giữa sếp và nhân viên luôn có sự khác nhau

 

 

 

Tùng Dương (Tổng hợp)
logo smaill
Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm