9000 người đàn ông khỏa thân để cầu may mắn đầu năm

Trang Airi 2015-02-25 13:56
- Hàng nghìn người đàn ông Nhật đã đổ xô về Okayama để tham gia lễ hội khỏa thân lớn nhất trong năm với mong muốn nhận được sự may mắn trong suốt cả năm.
Vào ngày 15/02 hàng năm, hàng nghìn đàn ông Nhật Bản đã đổ xô về đền Saidaiji ở Okayama để tham gia lễ hội khỏa thân lớn nhất trong năm. Được biết, năm nay là lần thứ 506 lễ hội được diễn ra. 
Theo nghi lễ, toàn bộ đàn ông có mặt trong lễ hội này (được gọi là Hadaka Matsuri, có nguồn gốc từ thời Muronachi) chỉ được mặc khố trắng truyền thống của Nhật, ngâm mình trong bồn nước lạnh và bắt đầu tiến hành làm lễ cầu may. “Vật báu” của lễ hội chính là cây gậy may mắn có chiều dài 20cm, đường kính 4cm được ném từ cửa sổ cao 4m xuống. Bất cứ ai bắt được cây gậy và đặt chúng vào chiếc hộp Masu chứa đầy gạo sẽ được may mắn suốt cả năm. 
Hadaka Matsuri không chỉ thu hút cánh đàn ông tại Nhật Bản mà nhiều đứa trẻ thậm chí có cả khách nước ngoài cũng háo hức và tò mò với lễ hội truyền thống này. 
Trang Airi/ Dịch từ QQ
(Theo Congluan.vn)
 

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Những con giáp sẽ được Thần Tài đi theo đến suốt đời