Thực hiện các phương pháp đơn giản trong 60 giây là bạn không còn khổ sở vì đau lưng nữa đâu

Emdep.vn - Hãy thử những phương pháp nhanh chóng dưới đây để giúp bạn thoải mái và không còn bị đau lưng nữa.

Cân túi xách của bạn

Thực hiện các phương pháp đơn giản trong 60 giây là bạn không còn khổ sở vì đau lưng nữa đâu

Có thể bạn đang phải vác quá nhiều trọng lượng và lưng của bạn có thể phải trả giá.

Nghiên cứu mới đã phát hiện rằng một người phụ nữ trung bình ôm 17 món đồ hàng ngày, có nghĩa là túi xách chỉ hơn 3kg. Chiếc túi nặng hơn 3 bao đường. Theo các nhà trị liệu, bạn không nên cầm đồ quá 2kg. Khi đi ra ngoài, cứ sau vai phút bạn hãy đổi cách đeo túi xách.

Tập thể dục trước khi ngủ dậy

Thực hiện các phương pháp đơn giản trong 60 giây là bạn không còn khổ sở vì đau lưng nữa đâu

Cơ lưng rất dễ bị chấn thương vào buổi sáng vì nó có thể bị cứng lại suốt đêm. Vì vậy, bạn hãy bắt đầu mỗi ngày một cách an toàn bằng cách duỗi người và làm ấm người trước khi dậy.

Bạn hãy nằm ngửa, đưa một đầu gối lên trước ngực, sau đó đến đầu gối kia. Tiếp theo, bạn giữ hai chân dưới và đưa cả hai đầu gối về phía ngực, giữ nguyên trong 10 giây.

Sau đó, bạn nằm ngửa, lăn sang một bên, đưa đầu gối lên cao để một phần cơ thể ra khỏi mép giường. Tiếp đến bạn cho chân xuống sàn rồi dùng tay để nằm xuống giường, giúp bạn đứng thẳng đến tư thế ngồi.

Đứng ở trong góc

Bạn nhìn vào màn hình hàng giờ liền - đầu hướng về phía trước và vai tròn hoặc gù lên để dùng điện thoại. Làm như vậy khiến phần lưng trên và giữa bị căng ra, dẫn đến cột sống bị lệch. Duỗi ngực có thể giúp nới lỏng các cơ bắp và giúp điều chỉnh tư thế về phía trước.

Bạn đứng ở một góc phòng, giơ hai tay lên và đặt cẳng tay lên các bức tường đối diện sao cho khuỷu tay ở ngang vai. Bạn từ từ nghiêng về phía trước cho đến khi bạn cảm thấy ngực mở ra và vai nhẹ nhàng kéo dãn. Giữ như vậy trong 6 giây và lặp lại 10 lần.

Đừng chỉ ngồi

Thực hiện các phương pháp đơn giản trong 60 giây là bạn không còn khổ sở vì đau lưng nữa đâu

Ngồi tạo áp lực lên cột sống và đĩa đệm nhiều hơn so với đứng, Tim Allardyce - nhà vật lý trị liệu tại Surrey Physio cho hay vì một số người trong chúng ta dành 10 giờ mỗi ngày cho phần thân dưới (tại nơi làm việc, trên ghế sofa, trong xe hơi) do đó lưng bị ảnh hưởng. Vì vậy bạn hãy đứng dậy và di chuyển cứ sau 20 đến 30 phút nếu bạn có thể.

Để cải thiện khả năng vận động ở lưng, bạn hãy thực hiện một số động tác. Bạn đứng lên, đưa tay xuống bên ngoài chân để tạo ra một phần uốn cong về phía cột sống. Đổi bên, sau đó lặp lại nhiều lần.

Xoay người

Thực hiện các phương pháp đơn giản trong 60 giây là bạn không còn khổ sở vì đau lưng nữa đâu

Xoay người 60 giây sẽ giúp cột sống vận động khi bạn ngồi một lúc lâu. Đầu tiên bạn ngồi thẳng, xoay người sang một bên để chạm vào lưng ghế, sau đó lặp lại phía đối diện. Thực hiện nhiều lần cho mỗi bên.

Đứng

Thực hiện các phương pháp đơn giản trong 60 giây là bạn không còn khổ sở vì đau lưng nữa đâu

Đứng sẽ giảm thiểu tải trọng lên đĩa đệm và cột sống, không gây đau lưng. Tư thế lý tưởng là đưa cằm lên. Bạn hãy nhìn thẳng về phía trước, để vai hơi ngả ra sau để hai cánh tay bên cạnh và giữ xương chậu ở vị trí trung lập, không nghiêng quá nhiều. Bạn hãy tưởng tượng một đường thẳng từ tai đến vai, hông, đầu gối và mắt cá chân.

Ngọc Huyền – Theo Mirror

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm