Mùa hè nóng bức: Cần làm những điều này, đảm bảo mắt bạn luôn khỏe mạnh

Emdep.vn - Dưới đây là một số lời khuyên giúp bạn chăm sóc mắt trong những ngày hè oi nóng.

Dùng thuốc nhỏ mắt

Chỉ cần làm những điều này mắt bạn luôn khỏe mạnh trong mùa hè nóng bức

Bác sĩ Keiki R Mehta - chuyên gia về mắt hàng đầu ở Ấn Độ cho biết: “Mắt rất dễ bị khô vào mùa hè, vì vậy bạn cần dùng thuốc nhỏ mắt để bôi trơn và duy trì độ ẩm cho niêm mạc mắt”.

Những người vừa mới phẫu thuật mắt hoặc bị rối loạn hoặc dị ứng cần dùng thuốc nhỏ mắt. Mắt khô có thể là triệu chứng của căn bệnh nghiêm trọng nào đó, vì vậy bạn cần xin tư vấn bác sĩ ngay lập tức.

Đội mũ rộng vành

Chỉ cần làm những điều này mắt bạn luôn khỏe mạnh trong mùa hè nóng bức

Đeo mỗi kính râm không thể bảo vệ mắt hoàn toàn khỏi tia UV có hại. Bạn vẫn cần phải đội mũ rộng vành.

Ngủ đủ

Chỉ cần làm những điều này mắt bạn luôn khỏe mạnh trong mùa hè nóng bức

Mất ngủ có thể khiến bạn không thể tập trung làm các hoạt động hàng ngày như lái xa, nấu ăn,… Ngoài ra, đôi mắt mệt mỏi rất khô và tác động đến tuyến lệ, khiến mắt bị kích ứng. Theo bác sĩ Nikhil Nasta, để trẻ hóa đôi mắt một cách tự nhiên bạn cần ngủ đủ giấc khoảng 7-8 giờ mỗi ngày.

Kính bơi

Chỉ cần làm những điều này mắt bạn luôn khỏe mạnh trong mùa hè nóng bức

Bạn nên đeo kính bơi khi ra hồ bơi hay biển. Tiến sĩ Nasta cho hay: “Clo có trong bể bơi bảo vệ bạn khỏi mầm bệnh nhưng lại gây hại cho mắt, khiến mắt bị ướt và kích ứng”.

Khi ra khỏi bể bơi bạn nên rửa mặt bằng nước sạch. Bạn nên bỏ kính áp tròng trước khi đi bơi để ngăn ngừa nhiễm trùng mắt.

Đeo kính phân cực

Chỉ cần làm những điều này mắt bạn luôn khỏe mạnh trong mùa hè nóng bức

Kính phân cực bảo vệ mắt khỏi tia cực tím độc hại. Bạn nên đeo kính này kể cả những ngày u ám không có ánh sáng mặt trời chiếu vào.

Giữ bàn tay sạch sẽ

Chỉ cần làm những điều này mắt bạn luôn khỏe mạnh trong mùa hè nóng bức

Để bảo vệ mắt và ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm, bạn nên rửa tay sạch sẽ khi chạm vào mắt. hay dùng  thuốc nhỏ mắt, thuốc mỡ mắt,..

Bổ sung nước

- Bổ sung các loại trái cây dưỡng ẩm, rau quả như dưa hấu và dưa chuột vào chế độ ăn uống hàng ngày.

- Uống đủ nước

- Tiêu thụ các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng để cải thiện thị lực.

- Uống vitamin C, E và kẽm.

Ngọc Huyền – Theo Timesofindia

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm