Loạt động tác yoga cực kỳ tốt cho hệ hô hấp, không xem ngày để còn nâng cao sức khỏe "nói không" với Covid-19

Emdep.vn - Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng virus Covid-19 có thể làm tổn thương phổi của bạn, và dẫn đến các vấn đề hô hấp nghiêm trọng. Hãy tập những tư thế yoga sau để giữ cho phổi khoẻ mạnh, giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Theo các chuyên gia, người già và những người mắc bệnh phổi từ trước cũng như những người có hệ miễn dịch yếu sẽ dễ bị nhiễm virus Covid-19 hơn. Ngoài việc tránh tiếp xúc với nhiều người, giữ vệ sinh tốt, bạn cũng cần thường xuyên tập luỵên để giữ cho phổi luôn khoẻ mạnh. Tập yoga cũng là một cách hay để tăng cường sức khoẻ phổi. Dưới đây là một số tư thế yoga bạn có thể tập luyện tại nhà để cải thiện chức năng phổi.

Thử ngay 5 tư thế yoga tốt cho phổi, phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả

Thử ngay 5 tư thế yoga tốt cho phổi, phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả

Tư thế yoga này giúp cải thiện lưu lượng máu đến phổi trong khi rửa trôi chất độc từ các mô phổi.

Thử ngay 5 tư thế yoga tốt cho phổi, phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả

Tập tư thế này có thể cải thiện sự phân phối oxy trong cơ thể, lưu thông máu ứ đọng và tăng cường hô hấp sâu.

Thử ngay 5 tư thế yoga tốt cho phổi, phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả

Thử ngay 5 tư thế yoga tốt cho phổi, phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả

Đây là tư thế đòi hỏi kéo căng cơ cột sống. Khi tập tư thế này, người tập cần hít thở sâu, từ đó cải thiện chức năng phổi.

Thử ngay 5 tư thế yoga tốt cho phổi, phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả

 Đây cũng là một tư thế yoga đòi hỏi thở sâu. Tư thế yoga này đã chứng minh là cải thiện chức năng phổi ở bệnh nhân hen suyễn.

Quỳnh Trang/Theo Thehealthsite

Tags : Từ khóa



Xem thêm