Làm việc tại nhà phòng dịch Covid-19, dân văn phòng than trời vì đau lưng và nguyên nhân khó ngờ phía sau

Emdep.vn - Giữa bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì làm việc tại nhà là sự lựa chọn của nhiều công ty giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Đại dịch Covid-19 đã mang đến những thay đổi khó lường trong cuộc sống của chúng ta. Nó làm mọi thứ bị đảo lộn. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tất cả các trường học đã bị đóng cửa, nhiều công ty cho phép nhân viên của mình làm việc tại nhà để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh. Được làm việc tại nhà dường như là một tin vui cho dân công sở. Thay vì "bon chen" trên những con đường đầy khói bụi và kẹt xe, bạn có thêm những phút giây ngủ nướng quý giá trên giường. Nhiều dân văn phòng đã tận dụng việc được làm việc ở nhà để làm việc luôn ở trên giường. Tuy nhiên, đây là tư thế làm việc có thể gây đau lưng dưới, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

Làm việc tại nhà, dân văn phòng than trời vì đau lưng và nguyên nhân khó ngờ phía sau

Một số ước tính cho thấy rằng có tới 80% người trưởng thành sẽ bị đau lưng dưới ít nhất một lần trong đời. Lưng dưới chịu gần một nửa trọng lực của cơ thể. Vì vậy, làm việc ngay trên giường khiến lưng dưới không được nâng đỡ một cách hợp lý, gây ra đau lưng. Ngay cả khi được làm việc tại nhà, bạn vẫn cần ngồi bàn ghế để lưng cũng như các bộ phận khác trên cơ thể được nâng đỡ và làm giảm đau lưng dưới. Duới đây là một số biện pháp làm giảm đau lưng dưới khi dân công sở làm việc tại nhà.

Làm việc tại nhà, dân văn phòng than trời vì đau lưng và nguyên nhân khó ngờ phía sau

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Ngoài ra, việc ngủ đủ giấc cũng giúp bạn làm giảm đau lưng hiệu quả.

Ngồi đúng tư thế

Bạn không nên ngồi làm việc trên giường. Nếu bạn không có bàn làm việc mà buộc phải ngồi trên giường để làm việc, hãy dựa lưng vào tường hoặc đầu giường. Bạn có thể sử dụng thêm một chiếc đệm để lưng được nâng đỡ tốt hơn.

Làm việc tại nhà, dân văn phòng than trời vì đau lưng và nguyên nhân khó ngờ phía sau

Vận động trong giờ nghỉ giải lao

Dù công việc bận rộn đến mấy, bạn cũng nên tránh ngồi quá lâu. Hãy đứng dậy và di chuyển liên tục trong giờ giải lao. Bạn có thể đi bộ quãng ngắn, kéo căng và tập một số động tác thể dục nhịp điệu để làm giảm đau lưng dưới.

Chườm đá

Nếu bị đau lưng dưới, hãy bỏ viên đá vào một cái khăn và chườm lên vùng bị ảnh hưởng. Ngoài đá, bạn có thể dùng đá nóng để làm giảm đau lưng.

Massage

Bạn có thể gọi dịch vụ massage tại nhà. Các nghiên cứu cho thấy rằng massage nhẹ nhàng có thể làm giãn cơ và dây thần kinh, từ đó giảm đau lưng dưới hiệu quả.

Quỳnh Trang/Theo Thehealthsite

Tags : Từ khóa

Xem thêm