Chuẩn bị kỳ nghỉ 2/9: Nhớ trước khi lên máy bay đi chơi phải 'chiêu đãi' dạ dày món này sẽ không lo mệt mỏi

Emdep.vn - Để giữ sức khỏe khi đi máy bay bạn nên ghi nhớ cách ăn uống lành mạnh dưới đây.

1. Chuẩn bị bữa ăn và bữa phụ trước khi bay

Ăn các bữa ăn giàu chất đạm và ngũ cốc

Chiêu đãi dạ dày thứ này khi lên máy bay không lo mệt mỏi ám ảnh

Khi bạn đang chuẩn bị bữa ăn cho chuyến bay, hãy chọn thực phẩm chứa protein nạc và ngũ cốc nguyên hạt. Chúng không chỉ giúp bạn nhanh no mà còn không ảnh hưởng đến dạ dày hay gây mất nước cho cơ thể. Làm bánh sandwich chứa thịt gà không xương, không da hoặc cá nạc như cá ngừ cũng là sự lựa chọn hoàn hảo. Muốn có bữa ăn đủ chất, khỏe mạnh, bạn có thể sử dụng bánh mì nguyên cám và thêm các loại rau như rau diếp và cà chua hay salad.

Bọc bánh sandwich trong giấy da và để salad trong các thùng/ nhựa kín

Chiêu đãi dạ dày thứ này khi lên máy bay không lo mệt mỏi ám ảnh

Để tránh bất kỳ vấn đề nào về an ninh sân bay, bạn nên bọc bánh sandwiches trong giấy da, không phải giấy mỏng, vì an ninh có thể yêu cầu bạn bỏ bánh sandwich ra. Bạn cũng nên salad trong hộp nhựa có nắp kín để tránh tình trạng đổ tràn và dễ dàng nhận diện trong hành lý của bạn khi bạn đi qua cửa an ninh sân bay.

Gói trái cây và rau cải có hàm lượng nước cao

Chiêu đãi dạ dày thứ này khi lên máy bay không lo mệt mỏi ám ảnh

Bạn hãy cắt nhỏ dưa hấu, táo, cam, hoặc chuối và đóng gói trong hộp nhựa để dễ dàng mang lên chuyến bay. Thái lát dưa chuột, cà rốt, cần tây hoặc đậu nành Nhật Bản nếu  bạn muốn mang đồ ăn nhẹ nhàng lên máy bay.

Đồ ăn vặt lành mạnh

Chiêu đãi dạ dày thứ này khi lên máy bay không lo mệt mỏi ám ảnh

Trái cây khô và hạt dẻ là những đồ ăn nhẹ bạn có thể dễ dàng mang theo trên máy bay mà không làm hỏng hay gây mùi, ảnh hưởng đến hành khách khác. Bạn có thể mang theo thanh ngũ cốc ăn trong suốt chuyến bay.

Đóng gói bơ đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân

Chiêu đãi dạ dày thứ này khi lên máy bay không lo mệt mỏi ám ảnh

Để có một bữa ăn nhẹ lành mạnh chứa nhiều chất đạm, bạn có thể đóng gói bơ đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân vào các túi nhỏ. Sau đó, bạn có thể ăn bơ đậu phộng cùng một quả chuối hoặc bánh quy giòn trên máy bay để thưởng thức một bữa ăn nhẹ nhàng và khỏe mạnh.

Mang theo một chai nước rỗng hoặc chai giữ nhiệt

Chiêu đãi dạ dày thứ này khi lên máy bay không lo mệt mỏi ám ảnh

Giữ cho mình đủ nước là một trong những điều quan trọng nhất mà bạn cần phải làm khi đi máy bay. Bạn chỉ cần đem theo chai nước rỗng hoặc chai giữ nhiệt. Lên máy bay, bạn chỉ cần mang theo một túi trà khô hoặc một vài lát gừng tươi và đổ chút nước nóng là đã có cốc nước giữ ấm cho riêng mình rồi. Bạn chỉ nên uống trà thảo dược và tránh xa trà hoặc đồ uống chứa caffeine như cà phê, soda.

2. Mua thực phẩm tại sân bay

Tìm kiếm một quán ăn nhẹ lành mạnh trong nhà ga sân bay

Chiêu đãi dạ dày thứ này khi lên máy bay không lo mệt mỏi ám ảnh

Hầu hết các sân bay hiện nay đều cung cấp các quán ăn và quầy hàng. Tuy nhiên, ăn hamburger, khoai tây chiên hay đồ uống có ga trước khi bay có thể làm bạn khó tiêu, mất nước. Thay vào đó, bạn hãy tập trung lựa chọn thực phẩm lành mạnh ở sân bay. Tốt nhất trên chọn nước trái cây, chúng vừa chứa nhiều dinh dưỡng vừa giữ cho cơ thể bạn đủ nước.

Chọn trái cây tươi và rau

Chiêu đãi dạ dày thứ này khi lên máy bay không lo mệt mỏi ám ảnh

Nếu bạn tìm thấy một quán ăn nhanh lành mạnh, hãy tìm những trái cây và rau tươi đã được đóng gói trước, chẳng hạn như lát táo, miếng cà rốt, lát cần tây, hoặc lát cam. Bạn cũng có thể mua cả trái cây và rau quả, chẳng hạn như chuối hoặc táo và mang lên máy bay.

Mua đồ ăn nhẹ giàu protein nạc và ngũ cốc nguyên hạt

Chiêu đãi dạ dày thứ này khi lên máy bay không lo mệt mỏi ám ảnh

Để khỏe mạnh trong suốt chuyến bay, bạn có thể ăn các thực phẩm có hàm lượng protein nạc cao như gà tây hoặc bánh sandwich gà hay salad với hạt diêm mạch hoặc lúa mạch kèm rau xanh.

3. Ăn trên máy bay

Chọn các loại hạt

Chiêu đãi dạ dày thứ này khi lên máy bay không lo mệt mỏi ám ảnh

Đối với các chuyến bay ngắn hơn, bạn có thể chọn đồ ăn vặt như hạt dừa hoặc bánh quy. Các loại đậu chứa hàm lượng protein cao cũng là sự lựa chọn thích hợp. Nó có thể chứa muối, vì vậy bạn nên uống nhiều nước khi ăn các loại hạt trên máy bay.

Tránh mì ống, bánh mì và thức ăn với carbohydrate tinh chế

Chiêu đãi dạ dày thứ này khi lên máy bay không lo mệt mỏi ám ảnh

Mì ống, bánh mì hay thức ăn chứa carbohydrate tinh chế chỉ khiến cho bạn thêm mệt mỏi, ốm yếu khi đi máy bay. Thay vào đó bạn hãy chọn thực phẩm chay hay cá để cơ thể tiêu hóa dễ dàng hơn.

Bỏ qua nước sốt và nước sốt đóng gói

Chiêu đãi dạ dày thứ này khi lên máy bay không lo mệt mỏi ám ảnh

Nước sốt thường có rất nhiều đường, chất bảo quản và hương vị nhân tạo. Chúng không tốt cho sức khỏe nhất là khi lên máy bay. Bạn không nên ăn và lựa chọn thực phẩm tươi, không chứa chất bảo quản.

Uống thật nhiều nước trong khi bay

đi máy bay

Trên máy bay không khí thường rất khô do đó bạn cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Nước không chỉ cung cấp độ ẩm cho da mà còn giúp bạn thoải mái, không bị căng thẳng khi đi máy bay.

Ngọc Huyền – Theo Wikihow

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm