Chỉ cần làm những này bạn có thể ngăn ngừa đột quỵ, giảm đau đầu và mệt mỏi nhanh chóng

Emdep.vn - Cùng thử ngay các biện pháp dưới đây để ngăn ngừa đột quỵ, giảm đau đầu và mệt mỏi bạn nhé!

1. Bổ sung thực phẩm chức năng

Chỉ cần làm những này bạn có thể ngăn ngừa đột quỵ, giảm đau đầu và mệt mỏi nhanh chóng

Tiêu thụ axit béo omega-3 

Chúng ta không thể ăn đủ những thực phẩm chứa chất béo thiết yếu và cơ thể chúng ta không thể tự sản xuất ra chúng. Tuy nhiên, bộ não và hệ thần kinh cần chất béo để hoạt động bình thường. Vì vậy, nếu bạn bắt đầu bổ sung omega-3, bạn sẽ có thể cải thiện đáng kể tình trạng viêm não, cải thiện trí nhớ, tâm trạng và nhận thức.

Dùng cây bạch quả

Lá của cây bạch quả chứa flavonoid và terpenoids giúp cải thiện sức khỏe não bộ. Flavonoid có trong cây bạch quả có tác dụng bảo vệ mạch máu khỏi các gốc tự do trong khi terpenoids chịu trách nhiệm làm giãn mạch máu và cải thiện lưu thông máu đến não bộ.

2. Nhai kẹo cao su

Chỉ cần làm những này bạn có thể ngăn ngừa đột quỵ, giảm đau đầu và mệt mỏi nhanh chóng

Nhai kẹo cao su có thể làm tăng lưu lượng máu đến não lên tới 25% -40% và cải thiện nhận thức và chức năng não bộ. Nhai kẹo cao su kích thích dây thần kinh và các khu vực trong não liên quan đến kích thích, vì vậy bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo, tập trung và thư giãn hơn.

3. Cải thiện chế độ ăn uống

Chỉ cần làm những này bạn có thể ngăn ngừa đột quỵ, giảm đau đầu và mệt mỏi nhanh chóng

Ăn nhiều sô cô la đen hơn

Sô cô la đen giàu flavonoid giúp cải thiện nhận thức và tăng lưu lượng máu não bộ. Bạn nên chọn sôcôla đen chứa ít nhất 70% ca cao.

Bổ sung thực phẩm vào chế độ ăn uống

Các loại thực phẩm như hạt và quả việt quất chứa vitamin E giúp não bộ khỏe mạnh. Quả bơ giàu chất béo không bão hòa đơn giúp kiểm soát cholesterol và ngừa hạ huyết áp.

Uống nước ép củ cải đường 

Theo các nhà nghiên cứu, uống 443ml nước ép củ cải có thể tăng lưu lượng máu đến não và cải thiện nhận thức.

4. Tắm nắng

Chỉ cần làm những này bạn có thể ngăn ngừa đột quỵ, giảm đau đầu và mệt mỏi nhanh chóng

Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời giúp sản xuất nitric oxide, một chất làm giãn mạch máu và làm giảm huyết áp cũng như cải thiện chức năng não bộ, trí nhớ tốt và tuần hoàn máu tốt hơn. Cơ thể sẽ nhận được nhận nhiều vitamin D.

Vì vậy, nếu bạn tắm nắng 10 phút mỗi ngày trong những tháng mùa xuân và mùa hè, bạn sẽ không bị trầm cảm hay mắc bất kỳ loại suy giảm nhận thức nào khi bộ não đã có đủ chất dinh dưỡng thiết yếu.

5. Đừng sợ nước lạnh

Chỉ cần làm những này bạn có thể ngăn ngừa đột quỵ, giảm đau đầu và mệt mỏi nhanh chóng

Một số nghiên cứu cho thấy rằng ngâm chân hoặc bàn tay dưới nước lạnh , thậm chí trong một vài phút, có thể làm tăng huyết áp, giảm nhịp tim và giúp mạch máu trong tim và não bộ hoạt động nhanh hơn.

Ngoài việc ngâm tay và chân dưới nước lạnh, bạn cũng có thể tắm nước lạnh mỗi ngày. Bạn có thể bắt đầu đứng dưới vòi hoa sen ít nhất 30 giây và sau đó bạn tăng thời gian lên.

Tiếp xúc với nước lạnh cũng kích thích dây thần kinh phế vị - một trong những dây thần kinh dài nhất trong cơ thể liên kết não với tim, phổi và đường tiêu hóa. Dây thần kinh này kiểm soát nhịp tim, điều hòa huyết áp và cân bằng lượng đường trong máu.

6. Ngồi thiền thường xuyên hơn

Chỉ cần làm những này bạn có thể ngăn ngừa đột quỵ, giảm đau đầu và mệt mỏi nhanh chóng

Theo một số nghiên cứu, ngồi thiền mang lại nhiều lợi ích cho não bộ bao gồm tăng cường lưu thông máu đến não. Ví dụ, nếu bạn ngồi thiền Kirtan Kriya trong 12 phút mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy tâm trí minh mẫn hơn, trí nhớ đã được cải thiện và tâm trạng của bạn cũng ổn định hơn.

Cách thực hiện:

- Ngồi ở tư thế chéo chân đơn giản sao cho cổ và cằm thẳng và bàn tay đặt trên đầu gối, lòng bàn tay hướng lên trên.

- Bắt đầu tụng kinh “Saa Taa Naa Maa”. Bạn hãy nói “Saa” và chạm ngón tay cái vào ngón tay trỏvà nói "Taa" và di chuyển ngón cái đến ngón giữa và nói "Naa" và chạm ngón cái vào ngón đeo nhẫn; và nói "Maa" và di chuyển ngón cái đến ngón tay hồng hào.

7. Kéo dãn người

Chỉ cần làm những này bạn có thể ngăn ngừa đột quỵ, giảm đau đầu và mệt mỏi nhanh chóng

Kéo dãn không chỉ cải thiện lưu thông máu đến cơ thể mà còn giúp não bộ nhận được nhiều oxy và các yếu tố cần thiết khác để hoạt động tốt.

Các bài tập kéo dãn đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ở nhà là tư thế chó cúi mặt và uốn cong về phía trước. Nhưng bạn hãy cẩn thận khi thực hiện chúng. Nếu bạn cảm thấy lưng bị đau hoặc khó chịu, bạn hãy tới gặp bác sĩ ngay lập tức.

8. Vận động cơ thể

Chỉ cần làm những này bạn có thể ngăn ngừa đột quỵ, giảm đau đầu và mệt mỏi nhanh chóng

Khi bạn tập thể dục cường độ cao, cơ bắp cần nhiều chất dinh dưỡng hơn và máu được phân phối lại. Điều này khiến lưu lượng máu đến não bị giảm. Ngược lại, các bài tập dễ dàng và vừa phải có thể giúp tăng lưu thông máu đến não.

Bạn có thể bơi lội, đạp xe, nhảy múa, hoặc tập yoga trong không khí trong lành. Tất cả những điều này sẽ có lợi cho sức khỏe của bạn.

Nếu bạn không có đủ thời gian để tập bất kỳ môn thể thao nào, bạn chỉ cần đi bộ ngắn và nhanh trong khoảng 30-50 phút trong suốt cả ngày. Khi bàn chân của bạn chạm vào mặt đất, nó sẽ gửi sóng áp lực qua các động mạch, đưa máu và oxy đến não.

Ngoài ra, bạn đừng quên để vận động bất cứ khi nào bạn có cơ hội: đi cầu thang thay vì thang máy, xuống xe buýt và đi bộ.

Ngọc Huyền – Theo Brightside

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm