Ăn uống theo cách này, dinh dưỡng sẽ được hấp thụ 100% vào cơ thể

Emdep.vn - Nghe chuyên gia dinh dưỡng Rina Baliga học cách tận dụng tối đa các chất dinh dưỡng qua chế độ ăn bạn sẽ khỏe mạnh “phăm phăm”.

1. Tập trung vào sự cân bằng, đa dạng thực phẩm

Ăn uống theo cách này chỉ cần ăn ít chất dinh dưỡng hấp thụ 100% vào cơ thể

Muốn khỏe mạnh bạn nên áp dụng chế độ ăn uống hoàn hảo với các loại thực phẩm bổ dưỡng. Rau, trái cây, ngũ cốc, thịt và các sản phẩm từ sữa là 5 nhóm thực phẩm bạn cần bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày. 

2. Tránh chế độ ăn kiêng hoặc chế độ ép cân

Chế độ ăn kiêng hoặc chế độ ép cân sẽ khiến cơ thể không hấp thu được tối đa các chất dinh dưỡng. Thậm chí bạn có thể bị mệt mỏi, kiệt sức. Do đó muốn bảo vệ sức khỏe, bạn nên tránh thực hiện các chế độ ăn kiêng này.

3. Thêm thực phẩm bổ sung nếu cần thiết

Nếu bạn mắc bệnh tật và không thể tiêu thụ đủ cả 5 nhóm thực phẩm hoặc nguồn thực phẩm đa dạng. Bạn cần bổ sung đủ lượng dưỡng chất cần thiết thông qua thực phẩm bổ sung. Đừng quên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

4. Kết hợp thức ăn

Ăn uống theo cách này chỉ cần ăn ít chất dinh dưỡng hấp thụ 100% vào cơ thể

Kết hợp thực phẩm sẽ giúp cơ thể bạn tận dụng tối đa dưỡng chất trong đồ ăn. Ăn một quả trứng luộc với bánh mì có phết dầu ô-liu có thể hấp thụ tối đa lutein, giúp chống lại bệnh tật và giảm nguy cơ thoái hóa thị lực. Quế vào táo nướng  tác động tới hàm lượng insulin tiết ra trong cơ thể, từ đó giúp kiểm soát đường huyết, tốt cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 2. Cá thu đóng hộp và bánh mì trắng giúp cơ thể hấp thụ canxi và vitamin D. Đậu lăng và gạo kết hợp với nhau tăng hấp thu protein, có khả năng phục hồi cơ thể nhanh chóng.

Ngọc Huyền – Theo Thehealthsite

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm