Ai đang kết hợp CÀ CHUA VÀ DƯA CHUỘT để ăn chắc chắn sẽ choáng khi biết sự thật này

Emdep.vn - Nhiều khi tưởng kết hợp thực phẩm sẽ tốt cho cơ thể nhưng sự thật không phải vậy.

Sandwich + cà phê

Khi không có thời gian, một bữa ăn sáng nhanh chóng trên đường đi làm giải pháp mà nhiều người vẫn làm. Nếu bạn ăn sandwich pho mát kèm cà phê khiến cơ thể không thể hấp thu chất dinh dưỡng của pho mát. Carbonhydrate có trong bánh mì ngăn hấp thụ canxi. 

Mẹo: Nếu bạn yêu thích bánh sandwich pho mát nên thay thế cà phê bằng trà.

Cà chua + dưa chuột

Mọi người hay trộn cà chua và dưa chuột để làm salad. Tuy nhiên một nghiên cứu mới đây cho thấy, việc kết hợp những 2 loại rau này có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa. Điều này có thể dẫn đến thừa canxi và nôn mửa. Các vitamin có trong rau sẽ không được tiêu hóa đúng cách.

Mẹo: Tốt nhất bạn hãy ăn cà chua và dưa chuột riêng biệt. Ví dụ, hôm nay bạn có thể làm món salad với cà chua và rau xanh và ngày mai là món salad với dưa chuột.

Khoai tây + thịt

Thịt nướng và khoai tây chiên là sự kết hợp không tốt chút nào. Tinh bột trong khoai tây cần dịch dạ dày alkalotic tiêu hóa và các protein trong thịt cần axit để tiêu hóa. Khi kết hợp chúng với nhau sẽ gây “ùn ứ” trong dạ dày, khiến bạn bị ợ nóng, ợ hơi, đầy hơi và nhiều triệu chứng khác.

Mẹo: Bạn nên chọn các loại rau như: măng tây, bông cải xanh, súp lơ, đậu xanh, hoặc bí xanh để ăn cùng thịt nướng.

Mì ống + thịt băm

Các tuyến nước bọt sản xuất ptyalin và amylase, chuyển hóa tinh bột (trong mì ống) thành đường đơn. Khi đường đơn chứa protein (trong thịt) kết hợp cùng đường đơn nói trên tạo thành hỗn hợp không tốt. Nếu dùng lâu dài sẽ gây tiểu đường.

Mẹo: Tốt nhất bạn nên dùng mì ống riêng, không dùng chung với thịt bò.

Sữa + dứa

Trái cây chua làm cho quá trình tiêu hóa của bạn hoạt động chậm hơn, đặc biệt là vào buổi sáng. Bên cạnh đó, dứa chứa bromelain - một phức hợp enzym có thể gây ngộ độc khi kết hợp với các sản phẩm từ sữa.

Mẹo: Bạn hãy đùng mơ khô hoặc mận khô ăn kèm sữa thay dứa.

Sữa + chuối

thực phẩm

Nhiều người có sở thích ăn chuối và uống sữa cùng nhau. Tuy nhiên, một số chuyên gia dinh dưỡng cho hay không nên uống sữa và ăn quả ngọt cùng nhau. Chúng sẽ tồn tại trong cơ thể lâu hơn, tiêu hóa ì ạch. Bạn nên ăn hoa quả trước, 15-20 phút sau mới uống sữa.

Mẹo: Bạn nên sử dụng chuối như đồ ăn nhẹ giữa các bữa ăn chính.

Ngọc Huyền – Theo Brightside

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm