5 cách đi bộ đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ: Muốn sống trường thọ và không bị mất trí nhớ nhất định phải biết

2020-06-15 14:00
- Dưới đây là một số cách đi bộ giúp bạn sống lâu và ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.

1. Đi bộ luân phiên hai chân

Cách đi bộ này có nghĩa là đi bộ luân phiên chân trái rồi chân phải. Khi đi bộ nên nhìn thẳng về phía trước, toàn thân thư giãn. Chân tiếp đất phải bắt đầu từ gót rồi đến cả bàn chân và cuối cùng là mũi chân trước khi nhấc lên, cứ thế bước đều liên tục. Mỗi ngày chỉ nên đi bộ 500 mét. Đi bộ luân phiên không chỉ kích thích nhu động của đường tiêu hóa mà còn ngăn ngừa hoặc cải thiện táo bón.

2. Đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh là bước nhanh, tăng tốc độ để rút ngắn thời gian đi bộ. Đi bộ nhanh giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đột quỵ và bệnh Alzheimer.

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng đi bộ nhanh cũng có thể cải thiện khả năng miễn dịch, và giảm cảm lạnh. Đi bộ nhanh cũng giúp bệnh nhân ung thư sống lâu hơn.

Phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh đi bộ nhanh mỗi ngày ít có nguy cơ bị huyết cao và giúp ổn định lượng đường trong máu. Để đạt được hiệu quả, mọi người cần đi bộ nhanh trong 45 phút đến 1 tiếng.

3. Đi bộ - chạy kết hợp

Muốn sống trường thọ và không bị mất trí nhớ nhất định phải biết 5 cách đi bộ này

Có thể đầu tiên chạy 15 giây, sau đó đi bộ 45 giây hoặc chạy 60 giây và sau đó đi bộ 3 phút rồi cứ thế luân phiên tiếp tục sao cho đủ 30 phút đi bộ và chạy.

So với tập thể dục nhịp điệu, bài tập này nặng hơn chút, vừa giúp giảm đau nhức và mệt mỏi trong và sau khi tập, vừa tăng tốc độ đốt cháy chất béo của cơ thể vừa làm ấm đôi chân lạnh.

Tuy nhiên, sau khi tập, bạn cần thư giãn cơ thể để giảm căng cơ .

4. Vừa đi bộ vừa vung tay

Khi đi bộ, bạn hãy để tay buông tự nhiên dọc cơ thể. Khi bàn chân trái chạm xuống mặt đất, vung tay phải để chạm vào vị trí ngực trái. Lúc này, tay trái xoay tự nhiên và ở gần thắt lưng phải.

Tương tự, khi chân phải chạm xuống mặt đất, hãy vung tay trái lên, chạm vào lưng dưới bên trái bằng tay phải và đi bộ. Giữ cho cột sống được thẳng và nhìn thẳng về phía trước. Cách đi bộ này rất tốt cho phổi và duy trì nhịp thở đều đặn.

5. Đi bộ bằng mũi chân

Đứng thẳng, bước chân phải lên trước, thay vì hạ cả bàn chân xuống như bình thường, bạn chỉ hạ mũi chân xuống thôi. Giữ trọng tâm cơ thể bằng gót chân phải, tiếp tục bước chân trái lên bằng mũi chân. Bạn chỉ cần đi bộ 10 phút  mỗi ngày. Tuy nhiên, người cao tuổi bị loãng xương không nên đi bộ theo cách này.

Ngọc Huyền – Theo QQ

qc-mypoint