3 cách đối nhân xử thế của người thông thái, ai cũng nên học tập
Tin liên quan
Khi kết giao với mọi người, hãy là một người ngoài cuộc khôn ngoan và thấu hiểu
Trong quá trình kết giao với mọi người, bạn cần học cách trở thành một người ngoài cuộc khôn ngoan và có thể nhìn thấu người khác. Tốt nhất, bạn nên quan sát để biết được tính cách, động cơ, mục đích của người khác. Chỉ khi nhìn thấu người khác, bạn mới có thể đưa ra cho họ những lời khuyên. Bằng không, tốt nhất bạn nên im lặng.
Khi tiếp xúc với mọi người, có những điều bạn nên nói thẳng ra, cũng có những điều bạn lại không nên nói. Trên thực tế, đôi khi những lời góp ý quá thẳng thắn của bạn lại khiến người khác cảm thấy khó chịu, phật ý. Vì vậy, bạn hãy nhớ, với người ngoài, hãy suy nghĩ thật kỹ rồi mới nói ra. Vì có thế những lời nói của bạn sẽ làm ảnh hưởng đến mối quan hệ với bạn với họ.
Với người nhà, hãy "cúi đầu" để gia đình hòa thuận
Ở tuổi trung niên, bạn sẽ là trụ cột của gia đình. Trong mối quan hệ với người thân trong gia đình, bạn cần biết cách cư xử để gia đình luôn được hòa thuận. Trong gia đình, bạn không cần phải tranh đấu, hơn thua với bất cứ ai.
Khi có chuyện gì, đôi khi việc cúi đầu, chấp nhận thua thiệt lại giúp bạn đối lấy sự hòa thuận trong gia đình. Ra ngoài, bạn có thể chịu nhiều khó khăn, vất vả, căng thẳng nhưng khi về nhà, hãy gác lại hết mối âu lo đó để mỉm cười và tỏ ra vui vẻ với tất cả các thành viên trong gia đình.
Ở nơi làm việc, hãy học cách trở thành trợ lý của mọi người, giúp đỡ người khác cũng là giúp chính mình
Nước chảy về nơi thấp hơn, con người lại muốn tiến đến những vị trí cao hơn. Ở nơi làm việc, ai cũng muốn đứng đầu, vậy ai chịu làm nền cho người khác? Nhưng làm thế nào để bạn có thể lên đến đỉnh cao sự nghiệp?
Có một phương pháp được gọi là: "Lùi để tiến". Nếu bạn nhượng bộ và sẵn sàng trở thành trợ lý của người khác, bạn sẽ có nhiều cơ hội để thăng tiến. Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy không ít những lãnh đạo xuất thân từ những thư ký, trợ lý của lãnh đạo. Nói cách khác, chỉ những người thân cận với lãnh đạo mới có nhiều cơ hội thăng tiến.
Chẳng hạn, ở một cơ quan, chức vụ trợ lý tổng giám đốc xem ra chẳng có giá trị gì, thậm chí còn bị chê cười là “người xách túi”. Tuy nhiên, vị trí này không hề dễ dàng, nhiều trường hợp vị trí phải thay mặt tổng giám đốc ra mệnh lệnh. Họ là người hiểu công việc của giám đốc nhất và có nhiều cơ hội để được vươn lên vị trí cao hơn.
Tất nhiên, điều này không có nghĩa là ở nơi làm việc, chúng ta phải tìm cách trở thành người thận cận của các nhà lãnh đạo và phớt lờ những người khác. Bạn cũng nên hòa đồng với đồng nghiêp của mình. Khi bạn có mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, bạn cũng có cơ hội để được họ tín nhiệm, đề bạt giữ chức vụ cao hơn. Ở nơi làm việc, dù năng lực của bạn có tốt đến đâu nhưng nếu bạn không sẵn lòng giúp đỡ người khác thì bạn cũng khó có được chỗ đứng lâu dài.
Quỳnh Trang/Theo Sohu
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất