Blackpink debut ngày tháng năm nào? Bài hát debut của Blackpink

Minh LT 2022-07-15 08:37
- Blackpink debut ngày tháng năm nào, bài hát debut của Blackpink là gì, MV debut của Blackpink là gì? Là một vài câu hỏi “nhập môn” cho những tấm chiếu mới vừa “dính thính” của bốn cô nàng “hắc hường”. Nếu bạn cũng đang cần tìm lời đáp cho những câu hỏi “nhập môn” ngày thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Emdep.vn để có lời giải đáp chính xác nhất nhé!

Blackpink debut ngày nào?

Blackpink là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc chính thức debut (ra mắt) vào ngày 8 tháng 8 năm 2016 với bốn thành viên là: Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa. Nhóm được thành lập và quản lý bởi công ty YG Entertainment. 

Blackpink debut ngày nào

Blackpink debut vào ngày 8 tháng 8 năm 2016 

Sự chuẩn bị cho sự ra mắt của Blackpink bắt đầu vào năm 2011, khi YG Entertainment tiết lộ vào ngày 14 tháng 11 rằng nhóm nhạc nữ mới của họ sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2012 và có ít nhất bảy thành viên. Kể từ đó, nhiều tin tức và tin đồn nổi lên xung quanh việc ra mắt của nhóm nhạc nữ của YG. 

Tuy nhiên, vì nguyên nhân nào đó, nhóm nhạc nữ này đã không debut như thông báo trước đó của YG. Phải gần 4 năm sau đó, ngày 18 tháng 5 năm 2016, YG Entertainment mới chính thức xác nhận nhóm nhạc nữ mới của công ty sẽ ra mắt vào tháng 7 năm đó, với các thành viên được lựa chọn thông qua nhiều cuộc tuyển chọn gay gắt.

Jennie là thành viên đầu tiên của nhóm được tiết lộ vào ngày 1 tháng 6. Thành viên thứ hai của nhóm được tiết lộ là Lisa vào ngày 8 tháng 6 năm 2016. Cô nàng là người duy nhất trong số 4.000 ứng viên vượt qua buổi thử giọng của YG Entertainment năm 2010 tại quê hương Thái Lan và trở thành Thực tập sinh nước ngoài đầu tiên của YG vào năm 2011.

Thành viên thứ ba của nhóm là Jisoo được tiết lộ vào ngày 15 tháng 6 năm 2016. Và Rosé là thành viên cuối cùng được tiết lộ vào ngày 22 tháng 6 năm 2016. Người đứng đầu trong số 700 ứng viên tham gia buổi thử giọng của YG Entertainment năm 2012 tại Úc.

Vào ngày 29 tháng 6, YG Entertainment xác nhận rằng nhóm nhạc nữ mới sẽ có bốn thành viên và tiết lộ tên chính thức của nhóm là Blackpink (tiếng Hàn: 블랙핑크; thường được viết cách điệu là BLACKPINK hoặc BLΛƆKPIИK). Theo một đại diện của YG, tên của nhóm có nghĩa là "xinh đẹp không phải là tất cả" và tượng trưng rằng "họ là một đội không chỉ bao gồm sắc đẹp mà còn cả tài năng tuyệt vời." 

Jisoo sau đó đã tiết lộ trong một cuộc họp báo rằng một số cái tên từng được xem xét làm tên nhóm bao gồm Pink Punk, Baby Monster và Magnum.

Blackpink đã phát hành video luyện tập vũ đạo đầu tiên của nhóm vào ngày 6 tháng 7. Vào ngày 29 tháng 7, YG Entertainment xác nhận Blackpink sẽ chính thức debut (ra mắt) vào NGÀY 8 THÁNG 8 NĂM 2016 .

Bài hát debut của Blackpink là gì?

Blackpink đã phát hành album đầu tay của nhóm vào ngày 8 tháng 8 năm 2016, mang tên Square One. Album bao gồm hai bài hát là “Boombayah” và “Whistle”. Cả hai bài hát này có thể được coi là "bài hát debut" của Blackpink, vì chúng được phát hành cùng nhau dưới dạng digital (nhạc số).

Boombayah - Bài hát debut của Blackpink

Boombayah - Bài hát debut của Blackpink

Cả hai bài hát “Boombayah” và “Whistle” ngay ra ra mắt đã nhanh chóng đứng ở vị trí thứ nhất và thứ hai trên bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sales, giúp Blackpink trở thành nghệ sĩ đạt được thành tích này nhanh nhất và là nghệ sĩ Hàn Quốc thứ ba nắm giữ đồng thời hai vị trí đầu trên bảng xếp hạng Billboard World Digital Song Sales, sau các đồng nghiệp cùng công ty là PSY và Big Bang. 

Whistle - Bài hát debut của Blackpink

Whistle - Bài hát debut của Blackpink

Buổi biểu diễn đầu tiên của Blackpink được phát sóng vào ngày 14 tháng 8 năm 2016 trên Inkigayo của đài SBS. Nhóm đã giành được cup âm nhạc đầu tiên trên Inkigayo chỉ sau mười ba ngày debut, trở thành nhóm nhạc nữ giành chiến thắng trên một chương trình âm nhạc sau khi ra mắt nhanh nhất.

MV debut của Blackpink là gì?

Hai bài hát debut của Blackpink là “Boombayah” và “Whistle” không chỉ được phát hành dưới dạng digital (nhạc số) trên các trang nghe nhạc mà còn được ra mắt công chúng với MV (Music video) tương ứng. Trong đó, MV Boombayah đã đạt con số 1,4 tỷ view, trở thành trở thành MV debut Kpop đầu tiên đạt được điều này và là MV có lượt view đứng thứ 3 trong số các MV của Blackpink và MV Whistle đạt hơn 780 triệu view tính đến tháng 7 năm 2022.

Tên fandom của Blackpink là gì?

BLINK(tiếng Hàn: 블링크) là tên fandom chính thức của Blackpink.

Từ BLINK là sự kết hợp của hai từ BL (trong từ Black) và INK (trong Pink) có nghĩa là người hâm mộ bắt đầu bằng Blackpink và kết thúc bằng Blackpink.

Tên fandom của Blackpink

Tên fandom của Blackpink là BLINK

Blackpink có mấy thành viên?

Blackpink gồm có bốn thành viên là Jisoo, Jennie, Rosé, Lisa.

 

1. Jennie

  • Tên khai sinh: Jennie Kim 
  • Vị trí: Rapper chính, Ca sĩ chính, Gương mặt của nhóm
  • Sinh nhật: 16/01/1996 
  • Nơi sinh: Anyang, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 163cm 
  • Cân nặng: 50kg 

Jennie - Thành phần viên của Blackpink

Jennie

2. Lisa

  • Tên khai sinh: Lalisa Manoban / Pranpriya Manoban
  • Vị trí: Vũ công chính, Rapper chính, Ca sĩ phụ, Maknae
  • Sinh nhật: 27/03/1997 
  • Nơi sinh: Bangkok, Thái Lan
  • Chiều cao: 167cm
  • Cân nặng: 46kg

Lisa - thành viên của Blackpink

Lisa

3. Jisoo

  • Tên khai sinh: Kim Ji Soo 
  • Vị trí: Ca sĩ chính, Visual
  • Ngày sinh: 03/01/1995 
  • Nơi sinh: Seoul, Hàn Quốc
  • Chiều cao: 162cm 
  • Cân nặng: 45kg 

Jisoo - Thành viên của Blackpink

Jisoo

4. Rosé

  • Tên khai sinh: Park Chae Young
  • Tên tiếng Anh: Roseanne Park
  • Vị trí: Ca sĩ chính, Vũ công chính
  • Ngày sinh: 11/02/1997
  • Nơi sinh: New Zealand
  • Chiều cao: 168cm 
  • Cân nặng: 45kg 

Rose - Thành viên của Blackpink

Rosé

 

Blackpink ai nhiều fan nhất?

Blackpink không chỉ nổi tiếng ở Hàn Quốc, danh tiếng của nhóm còn lan rộng ra khắp thế giới, trở thành một trong những nhóm nhạc Kpop có lượng fan đông đảo nhất hiện nay. 

Cả bốn thành viên Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa đều sở hữu lượng fan đông đảo. Nhưng liệu ai trong số họ sở hữu nhiều fan hơn những người còn lại. Dưới đây là thống kê lượng người theo dõi tài khoản Instagram của từng thành viên trong nhóm tính đến tháng 7 năm 2022:

  • Lisa: 80 triệu người theo dõi
  • Jennie: 68 triệu người theo dõi
  • Jisoo: 62 triệu người theo dõi
  • Rosé: 61 triệu người theo dõi

Blackpink ai nhiều fan nhất

Lisa là thành viên có lượng người theo dõi trên instagram cao nhất trong nhóm

Lưu ý: Trên đây là số lượng người theo dõi tài khoản Instagram của từng thành viên trong nhóm Blackpink, không phải là số lượng fan của từng thành viên trong nhóm.

Blackpink có bao nhiêu fan?

Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ được theo dõi nhiều nhất trên Spotify vào tháng 11 năm 2019 (với 20 triệu người theo dõi) và tính đến tháng 7 năm 2022, nhóm có hơn 29 triệu người theo dõi trên nền tảng này.

Kênh Youtube của nhóm cũng trở thành kênh được đăng ký nhiều nhất trên Youtube (trước đó là danh hiệu quả Justin Bieber). Tính đến tháng 7 năm 2022, kênh Youtube của nhóm đã có hơn 75 triệu người đăng ký, trang instagram của nhóm có hơn 47 triệu người theo dõi.

Mặc dù rất khó để xác định chính xác Blackpink có bao nhiêu fan, tuy nhiên có một điều không thể phủ nhận, Blackpink là một trong những nhóm nổi tiếng nhất trên toàn thế giới.

Blackpink có bao nhiêu cúp?

Tính đến năm 2020 (thời điểm Blackpink comeback gần nhất), Blackpink đã có 43 cúp trên các show âm nhạc hàng tuần tại Hàn Quốc.

  • Cup đầu tiên: 21 tháng 8 năm 2020 tại SBS Inkigayo với bài hát “Whistle”
  • Tổng số cup: 43 
  • Bài hát dành được nhiều cúp nhất: “How You Like That” với 13 cúp
  • Triple Crown đầu tiên: 16 tháng 7 năm 2017 tại SBS Inkigayo với bài hát “As If It’s Your Last”
  • Tổng số lần đạt Triple Crown: 8

Năm

Bài hát

Inkigayo

M Countdown

Music Bank

Show Champion

Music Core

Tổng

2016

Whistle

2

1

     

3

2016

Playing With Fire

2

       

2

2017

As If It's Your Last

3

       

3

2018

DDU-DU DDU-DU

3

3

1

 

4

11

2019

Kill This Love

2

       

2

2020

How You Like That

3

2

2

3

3

13

2020

Ice Cream (feat Selena Gomez)

3

       

3

2020

Lovesick Girls

3

1

1

1

 

6

Tổng

21

7

4

4

7

43

Blackpink ai giàu nhất?

Từ việc bán nhạc và lưu diễn với tư cách cả nhóm lẫn cá nhân, cho đến người đại diện cho các thương hiệu cao cấp toàn cầu như Dior, Calvin Klein và Samsung, cùng với các bài quảng cáo thông qua kênh Instagram và YouTube, tổng tài sản của các thành viên Blackpink được ước tính vào khoảng 62 triệu đô la Mỹ. Nhưng Blackpink ai giàu nhất?

Dưới đây là tổng tài sản của các thành viên Blackpink dựa theo ước tính của Celebrity Net Worth (một trang web báo cáo các ước tính về tổng tài sản và hoạt động tài chính của những người nổi tiếng):

4. Jennie - 10 triệu đô la Mỹ

Ngoài các hoạt động của nhóm, Jennie là thành viên đầu tiên tách ra solo với đĩa đơn “Solo” vào năm 2018. Đĩa đơn ăn khách đã vượt mốc 300 triệu lượt xem trên Spotify vào tháng 7 năm 2021 và 800 triệu lượt xem trên YouTube vào tháng 3. 

Jennie - Backpink

Jennie (Backpink) với khối tài sản ròng ước tính khoảng 10 triệu đô la Mỹ

Ngoài âm nhạc, Jennie cũng sở hữu nhiều danh phận với các thương hiệu cao cấp. Được biết đến với danh hiệu “Human Chanel”, Jennie cũng là gương mặt đại diện cho Calvin Klein, Korea luxury beauty Hera, Samsung Galaxy và Lotte Conf Candy. Cô nàng cũng hợp tác với thương hiệu kính mắt cao cấp của Hàn Quốc Gentle Monster để cho ra mắt dòng kính mát mang tên J Bentley Home Collection. Một báo cáo của South China Morning Post cho biết chi phí ước tính cho mỗi hợp đồng của Jennie là 800.000 USD (2.85.100.000 THB), tính đến tháng 6 năm 2022.

3. Lisa - 14 triệu đô la Mỹ

Thành viên nhỏ tuổi nhất của nhóm, Lisa đã ra mắt album solo, "Lalisa", vào năm ngoái, với ca khúc chủ đề đã mang về cho cô nàng một kỷ lục Guinness thế giới. MV Lalisa đã trở thành video âm nhạc được xem nhiều nhất trên YouTube trong vòng 24 giờ sau khi phát hành với 74 triệu lượt xem, phá vỡ kỷ lục trước đó của Taylor Swift's Me! với 65 triệu lượt xem vào năm 2019. Với 573 triệu lượt phát trực tuyến, đây cũng là album được phát trực tuyến nhiều nhất bởi một nghệ sĩ Kpop trong lịch sử Spotify.

Lisa (Blackpink)

Lisa (Blackpink) với khối tài sản ròng ước tính khoảng 14 triệu đô la Mỹ

Bên cạnh những thành công vang dội trong âm nhạc, Lisa còn xuất hiện trên các chương trình truyền hình như Real Man 300 (Hàn Quốc) và Youth With You (Trung Quốc).

Ngoài ra, cô nàng cũng gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu toàn cầu như Celine, Prada, Bulgari và MAC cũng như các thương hiệu ở quốc gia của cô, như nhà điều hành điện thoại di động lớn nhất Thái Lan AIS.

Theo phương tiện truyền thông Hàn Quốc, chi phí cho mỗi hợp đồng của Lisa là khoảng 600.000 USD và 200.000 USD cho mỗi bài quảng cáo trên Instagram.

2. Rosé - 18 triệu đô la Mỹ

Năm 2021, Rosé được chọn làm đại sứ cho Tiffany & Co và khởi động sự nghiệp solo của mình với album đơn “R”. Đĩa đơn chính On the Ground của cô nàng đã trở thành video được xem nhiều nhất bởi một nghệ sĩ solo Hàn Quốc trong 24 giờ trên YouTube vào thời điểm đó và đạt vị trí thứ 70 trên Billboard Hot 100, bài hát có thứ hạng cao nhất của một nữ nghệ sĩ solo Hàn Quốc tại Mỹ.

Rose - Backpink

Rosé (Backpink) với khối tài sản ròng ước tính khoảng 18 triệu đô la Mỹ

Năm 2020, cô cũng trở thành đại sứ thương hiệu toàn cầu của Yves Saint Laurent. Các hợp đồng khác với thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Kiss Me và Perfect World Mobile.

Theo ước tính của Celebrity Net Worth, tài sản ròng của Rosé là khoảng 18 triệu đô la Mỹ.

1. Jisoo - 20 triệu đô la Mỹ

Jisoo là thành viên cuối cùng của nhóm ra mắt solo, dự kiến ​​sẽ là trong năm nay, do vướng các dự án đóng phim. Tuy nhiên, cô vẫn là thành viên Blackpink giàu nhất. Sau vai khách mời trong một số loạt phim như The Producers (2015) và Arthdal ​​Chronicles (2019), cô nàng đã có được vai chính đầu tiên trong bộ phim Snowdrop khởi chiếu vào năm 2021. Bộ phim đã gây được tiếng vang không nhỏ, giúp Jisoo trở thành gương mặt triển vọng của ngành phim ảnh Hàn.

blackpink debut ngày nào

Jisoo (Blackpink) với khối tài sản ròng ước tính khoảng 20 triệu đô la Mỹ

Cô nàng cũng là gương mặt nổi tiếng trong giới thương mại. Trước khi Blackpink ra mắt, Jisoo đã xuất hiện trong các quảng cáo của LG, Nikon và Samsonite . Sau đó, cô nàng trở thành đại sứ của Dior Beauty vào năm 2019 đồng thời cũng có nhiều hợp đồng lớn với Cartier, Kiss Me.

Theo ước tính của Celebrity Net Worth, tài sản ròng của Jisoo là khoảng 20 triệu đô la Mỹ.

Blackpink là đại sứ thương hiệu nào?

Cả 4 thành viên Blackpink đều là những biểu tượng phong cách hàng đầu Kpop, là đại sứ của hàng loạt thương hiệu xa xỉ trên thế giới:

  • Jisoo: Dior
  • Rosé: Saint Laurent
  • Lisa: Celine, Bvlgari
  • Jennie: Chanel, Gentle Monster

Blackpink là sao hạng A hay B?

Chắc chắn rồi, Blackpink là sao hạng A.

Blackpink tan rã vào năm nào?

Hợp đồng của Blackpink sẽ hết hạn vào năm 2023. Tương lai nhóm sẽ tiếp tục hoạt động hay tan rã sẽ phụ thuộc vào việc các thành viên trong nhóm chọn gia hạn hợp đồng hoặc kết hợp hợp đồng và rời khỏi công ty. Thực tế hiện nay có không ít nhóm nhạc Kpop dù hết hạn hợp đồng, không ký tiếp nhưng vẫn có thể hoạt động nhóm cùng nhau. Do đó, các BLINK cũng không cần phải quá lo lắng về nguy cơ tan rã của nhóm.

Trên đây là một số thông tin về nhóm nhạc Blackpink mà Emdep.vn đã tổng hợp và chia sẻ. Mong rằng với những chia sẻ đến từ Emdep.vn, các bạn đã tìm được lời đáp cho câu hỏi Blackpink debut ngày nào, bài hát/mv debut của Blackpink, Blackpink tan rã ngày nào,... đồng thời có thêm những thông tin “nhập môn” hữu ích trên con đường trở thành fan “chân chính” của các cô nàng “hắc hường” này.

 Minh LT (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Trẻ nhỏ sinh vào 7 ngày này, tương lai thành danh, bố mẹ mở mày mở mặt