Muốn LÃI KHỦNG khi kinh doanh giày dép phải thuộc lòng 5 điều này!

Emdep.vn - Tìm nguồn hàng uy tín, chọn khách hàng tiềm năng, địa điểm phù hợp… là những chiêu thức mà người kinh doanh giày dép thường vận dụng để đẩy nhanh doanh số bán hàng, thu lợi nhuận khủng.

1. Tìm nguồn cung tin cậy, giá rẻ

Khi kinh doanh bất cứ mặt hàng nào, nguồn cung càng rẻ thì lãi càng cao. Vì vậy, trước khi kinh doanh giày dép, bạn cần tham khảo, tìm nguồn cung từ các mối sỉ uy tín, chất lượng.

Trước hết bạn hãy tham khảo qua các trang mạng xã hội như face book, zalo… vì có rất nhiều nhà cung cấp đăng tin tuyển sỉ, chào hàng với giá rẻ.

Sau khi đã chọn lọc đại lý trên mạng xã hội, bạn nên bỏ thời gian tìm đến tận nơi để kiểm tra chất lượng sản phẩm, lượng khách buôn sỉ ở đó như thế nào? Giá cả ra sao? Các chương trình khuyến mãi với người mua nhiều?... Những yếu tố này khẳng định sự uy tín của nhà cung cấp. Khi tham khảo đầy đủ, bạn hãy chọn cho mình một nhà cung cấp uy tín về cả chất lượng và giá cả.

Muốn LÃI KHỦNG khi kinh doanh giày dép, các phụ nữ thuộc lòng 5 điều này!

Muốn kinh doanh giày dép, bạn nên tìm hiểu rõ về nguồn hàng để lựa chọn cho mình kiểu kinh doanh phù hợp. Có nhiều nguồn hàng khác nhau như nhập từ nước ngoài, hàng Việt Nam xuất khẩu.

Hàng nhập khẩu từ nước ngoài thì đa số là của Trung Quốc. Giày dép Trung Quốc đang được thị trường Việt Nam ưa chuộng vì sự phong phú về kiểu dáng, chất liệu, giá thành lại rẻ.

Sau khi đã chọn được nhà cung cấp, bạn nên hợp đồng một cách cụ thể để việc giao và nhận hàng dễ dàng, thuận lợi cho cả hai bên. Thời điểm này, bạn không cần phải đến tận nơi xem, lấy hàng vì sẽ mất thời gian, chi phí đi lại.

2. Xác định khách hàng tiềm năng

Trong kinh doanh, khách hàng là mục tiêu quan trọng hàng đầu. Có bán được hàng nhiều mới thu được lãi cao. Vì vậy, trước khi kinh doanh, bạn phải đặt ra câu hỏi khách hàng của bạn là ai? Là nam hay nữ, già hay trẻ, học sinh- sinh viên, công nhân lao động hay công sở… để từ đó lựa chọn được những loại giày dép phù hợp.

Ví dụ, khách hàng chủ yếu của bạn là học sinh, sinh viên, công nhân lao động thì bạn nên chọn bán những mẫu giày dép có giá bình dân, trẻ trung, đa dạng về kiểu dáng, thời trang.

Khách hàng là cán bộ, viên chức thì bạn nên chọn bán những kiều giày sang trọng, lịch sự, thời trang. Nên đa dạng hóa mặt hàng giày dép để cho khách hàng dễ dàng chọn lựa mà không phải đi nơi khác khi đã tìm đến cửa hàng nhà bạn để mua.

3. Địa điểm bán hàng nên ở gần nơi đông dân cư

Địa điểm bán hàng cũng liên quan trực tiếp đến việc lựa chọn khách hàng tiền năng của bạn. Nếu chọn địa điểm bán hàng ở gần các trường học thì tất nhiên, khách hàng của bạn chủ yếu là học sinh, sinh viên.

Chọn địa điểm ở gần các khu chung cư, văn phòng. nhà máy, xí nghiệp thì khách hàng tiềm năng là công sở. Tránh trường hợp cửa hàng ở gần các trường học nhưng lại bày bán giày dép công sở và ngược lại.

4. Chăm sóc khách hàng nhiệt tình, chu đáo

Doanh số bán hàng của bạn phụ thuộc vào việc bạn chăm sóc khách hàng như thế nào. Có những người khách dù đã đặt chân vào của hàng của bạn nhưng vẫn không biết nên mua mặt hàng nào cho phù hợp. Vì vậy, bạn nên nhiệt tình, vui vẻ tư vấn cho khách những mẫu mã phù hợp với lứa tuổi, ngoại hình của họ.

Việc quan tâm đến khách hàng không chỉ giúp bạn bán được sản phẩm mà còn làm cho khách hàng tin tưởng, tìm đến thường xuyên, thậm chí kéo khách đến cho bạn.

5. Mở rộng hình thức bán hàng

Bạn có thể vừa mở cửa hàng bán giày dép trực tiếp, vừa bán online. Hiện tại, việc bán hàng online đang là một xu hướng. Vì thế, bạn nên đăng tin quảng cáo sản phẩm của mình qua các trang mạng xã hội như facebook, zalo.

Muốn LÃI KHỦNG khi kinh doanh giày dép, các phụ nữ thuộc lòng 5 điều này!

kinh doanh giày dép

Mỗi mặt hàng khi đăng bán, bạn nên giới thiệu cụ thể từng mẫu mã, giá cả và thuyết phục khách mua hàng. Trả lời inbox và check comment nhanh trong 5-10 phút sẽ khiến khách hàng cực hài lòng.

Khi đã có nhiều khách hàng mua online, bạn nên tìm cho mình một hệ thống thanh toán nhanh gọn, an toàn và một dịch vụ giao nhận hàng uy tín.

6. Lấy chất lượng sản phẩm là hàng đầu

Bán giày dép hay bất cứ mặt hàng nào, bạn đều phải lấy lòng khách hàng và chinh phục họ dần dần bằng chính chất lượng và giá cả sản phẩm. Thời gian đầu kinh doanh, bạn xác định nên lãi ít. Sản phẩm chất lượng đến đâu thì tư vấn cho khách đến đó. Tuyệt đối không treo đầu dê bán thịt chó hoặc bán giá cao trong khi chất lượng sản phẩm thì tồi. Có như vậy, khách hàng sẽ hài lòng và lôi kéo nhiều khách hàng khác tới mua sắm.

 Trung Hiếu

Tags : Từ khóa



Xem thêm