Mua đồ ăn qua mạng, thực khách Trung Quốc được nhận thêm "quà sốc" trong mùa Covid-19

Quỳnh Trang 2020-03-13 06:45
- Ứng dụng giao đồ ăn tặng kèm một tấm chắn giấy lớn để thực khách có thể ăn uống mà không làm ảnh hưởng đến người khác.

Giữa bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mọi người đều cố gắng làm tất cả để bảo vệ bản thân khỏi virus Covid-19. Hiện tại, một trong những ứng dụng giao hàng lớn nhất Trung Quốc đã tặng cho khách hàng đặt mua đồ ăn một tấm chắn giấy sau khi đặt hàng.

Nhận thấy nhiều người lo lắng về việc hít phải những giọt bắn từ đồng nghiệp, Meituan Dianping- một ứng dụng giao hàng đã tặng thực khách một "lá chắn an toàn" miễn phí. Được biết, 8 chuỗi nhà hàng hợp tác với ứng dụng này đã tặng kèm những tấm lá chắn đối với khách hàng đang làm việc ở tòa nhà văn phòng và bệnh viện.

Mua đồ ăn qua mạng, thực khách Trung Quốc được nhận thêm quà sốc trong mùa Covid-19

"Chúng tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực khi tặng lá chắn an toàn cho thực khách. Chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp những tấm lá chắn này", đại diện ứng dụng giao hàng này cho biết.

Tấm lá chắn an toàn được gập gọn lại trước khi sử dụng va có thể được mở rộng ra để cung cấp một không gian độc lập chừng 60cm2 để thực khách có thể ăn uống thoải mái mà không làm ảnh hưởng đến người khác. Hiện công ty này đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế quốc gia cho tấm "lá chắn an toàn" này từ cục Quản lý sở hữu tri tuệ Trung Quốc.

Mua đồ ăn qua mạng, thực khách Trung Quốc được nhận thêm quà sốc trong mùa Covid-19

"Tấm lá chắn an toàn này giúp người bệnh phòng bệnh dễ dàng khi ăn ở nơi đông người. Với sự giúp đỡ của tấm lá chắn an toàn này, những người đi làm có thể "ăn một mình" một cách dễ dàng", đại diện ứng dụng này cho biết.

Được biết, ứng dụng này cũng đã cung cấp tấm lá chắn an toàn miễn phí cho nhân viên ở các bệnh viện ở Vũ Hán- tâm chấn của dịch Covid-19 ở Trung Quốc. Vào tháng 1, ứng dụng này đã ra mắt dịch vụ "giao hàng không tiếp xúc" cho phép mọi người giao đồ ăn mà không phải tương tác với người giao hàng.

Ngành công nghiệp giao hàng ở Trung Quốc cũng đang lao đao vì chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Theo một báo cáo của QuestMobile được công bố vào tuần trước, các ứng dụng giao thức ăn ở Trung Quốc ước tính có khoảng 30 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nhưng con số này đã giảm một nửa trong thời gian dịch bệnh.

Người dùng hoạt động hàng ngày trên ứng dụng giao đồ ăn Meituan đã giảm từ khoảng 10 triệu trước ngày nghỉ lễ Tết Nguyên đán xuống còn 5,7 triệu vào cuối tháng 1.

Những gã khổng lồ công nghệ ở Trung Quốc đang tăng cường nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus Covid-19.  Nhà cung cấp dịch vụ vận tải lớn nhất Trung Quốc, Didi Chuxing, đã vận động lắp đặt tấm chắn bảo vệ giữa ghế lái và ghế hành khách trên xe ô tô để ngăn chặn sự lây truyền của virus Covid-19.

Quỳnh Trang/Theo Asiaone

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất

Top 3 cung hoàng đạo mang vẻ ngoài duyên dáng, tâm hồn cao thượng, nhiều người ngưỡng mộ