Liên tiếp tai nạn đường sắt xảy ra, cần nhớ gì khi đi qua đường ngang để không gặp nguy hiểm?

2018-06-03 18:00
- Tại những đường ngang có dàn chắn hoặc cần chắn, khi dàn chắn, cần chắn đang dịch chuyển hoặc đã đóng, người và phương tiện đường bộ phải dừng đúng phần đường quy định, cách cần chắn, dàn chắn tối thiểu 3m.

Vào hồi 0h30, ngày 24/5, đoàn tàu khách mang số hiệu SE19 khi đến đường ngang có gác tại Km 234+050, khu gian Khoa Trường - Trường Lâm, tuyến đường sắt Bắc Nam đã va chạm với ô tô tải chở đá mang BKS 37C - 151.38 làm đầu máy 927 bị đổ và 6 toa xe bị đổ lật, trật bánh và hàng trăm mét đường sắt bị hư hỏng, làm 2 người tử vong gồm lái tàu và phụ lái tàu, 10 người bị thương.

Ngày 26/5, liên tiếp xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông đường sắt tại Quảng Nam và Nghệ An, vào hồi 16h18’ đoàn tàu hàng ASY2 đang thông qua đường số II Ga Núi Thành, Quảng Nam thì va chạm với tàu số hiệu 2469 bị dồn vượt quá mốc xung đột khiến 2 đầu máy và 5 toa xe hàng bị trật bánh. Cùng ngày, 16h30 tàu hàng 27 toa chở đá hộc và thạch cao trong lúc vào đường số 3 của ga Yên Xuân, Nghệ An thì toa số 3 và 4 bị trật bánh.

13h ngày 27/5, tàu hàng SH3 chạy Bắc Nam, khi tới xã Diễn An (Diễn Châu, Nghệ An) đâm trúng xe bồn trộn bê tông do tài xế Lê Văn Thể (31 tuổi, trú Nghệ An) cầm lái đang từ đường ngang dân sinh vượt qua đường sắt.

Cú đâm khiến xe bồn bị hất băng về phía trước gần 10 m, nằm sát mép đường ray, cabin vỡ nát, tài xế chỉ bị thương nhẹ.

Một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng lại xảy ra khi đoàn tàu hàng tông vào chiếc xe ben chở đá bất ngờ băng qua đường sắt ở xã Quỳnh Tân (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) khiến 1 người bị thương. Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn đường sắt trên xảy ra vào khoảng 12 giờ ngày 2-6, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua tại xóm 7 xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu. Tàu hàng số hiệu 9320 lưu thông theo hướng Nam-Bắc, khi đến đường ngang dân sinh qua xã Quỳnh Tân đã tông vào xe ben chở đá do tài xế Phạm Văn Tài (SN 1974; trú xóm 2, xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) điều khiển băng qua đường sắt.

Chú ý gì khi băng qua đường ngang

Tại những đường ngang có dàn chắn hoặc cần chắn, khi dàn chắn, cần chắn đang dịch chuyển hoặc đã đóng, người và phương tiện đường bộ phải dừng đúng phần đường quy định, cách cần chắn, dàn chắn tối thiểu 3m.

Tại đường ngang đường sắt không có cần chắn, dàn chắn, khi đèn tín hiệu màu đỏ bật sáng hoặc có tiếng chuông báo hiệu, người và phương tiện đường bộ phải dừng đúng phần đường quy định, cách đường ray gần nhất tối thiểu 6m.

Tại đường ngang đường sắt không có cần chắn, dàn chắn, đèn tín hiệu và chuông báo động, người và phương tiện đường bộ phải dừng lại và quan sát cả 2 phía. Nếu có tàu đang đi tới, người và phương tiện phải dừng lại đúng phần đường quy định, cách đường ray gần nhất tối thiểu 6m.

Tại các đường dân sinh giao nhau với đường sắt có chiều rộng lớn hơn hoặc bằng 3m chỉ cho phép người đi bộ, xe đạp, mô tô, xe máy, xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2,5 tấn qua lại.

Tại các đường dân sinh giao nhau với đường sắt có chiều rộng nhỏ hơn 3m cấm các phương tiện giao thông cơ giới đường bộ qua lại, trừ mô tô, xe máy. Người và phương tiện đường bộ đến các vị trí này phải quan sát cả 2 phía, chỉ vượt qua đường sắt khi chắc chắn không có tàu đang tới.

PV (Tổng hợp)

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


Tóc Tiên tiết lộ sốc về bản thân: "Cấp 3 tôi bỏ nhà đi, khi lớn hơn tôi bỏ nhà theo trai"