Gần kề hạn chót, dân công sở trốn việc, bà nội trợ bỏ bữa đi xếp hàng đăng ký thuê bao

Emdep.vn - Tại các trụ sở nhà mạng trên tuyến đường lớn như Cầu Giấy, Hoàng Quốc Việt, Trần Thái Tông... luôn trong tình trạng đông kín người, xe của khách xếp tràn ra cả vỉa hè, mỗi buồng giao dịch đều có không dưới 10 người đứng xếp hàng đến lượt.

Đã 6 ngày trôi qua kể từ khi các nhà mạng di động tại Việt Nam đưa ra thông tin yêu cầu khách hàng bổ sung thông tin chính xác và ảnh chụp chân dung chủ thuê bao, số lượng người dân tìm đến các trụ sở nhà mạng không hề giảm bớt mà còn đông hơn so với những ngày đầu. 

Tại các trụ sở nhà mạng Viettel, Vinaphone hay Mobiphone trên tuyến đường lớn như Cầu Giấy, Hoàng Quốc Việt, Trần Thái Tông... luôn trong tình trạng đông kín người, xe của khách xếp tràn ra cả vỉa hè, mỗi buồng giao dịch đều có không dưới 10 người đứng xếp hàng đến lượt. Trong số đó có không ít người là dân công sở trốn việc, thậm chí xin nghỉ việc để đứng đợi bổ sung thông tin.

Nài nỉ xin sếp nghỉ làm để đi đăng ký thuê bao

Anh Hồng Lương (Cầu Giấy) làm kế toán tại một công ty điện máy cho hay, anh đã phải tìm cách trốn việc trong sáng ngày 20/4 để đi bổ sung ảnh chân dung chủ thuê bao, nhưng đợi suốt 4 tiếng buổi sáng vẫn chưa đến lượt, thậm chí còn bị một số người chen lên trước đẩy ra sau. Thấy thời gian buổi sáng không còn nhiều, anh Lương cố đấm ăn xôi, gọi điện cho sếp năn nỉ xin nghỉ làm 1 tiếng đầu giờ chiều để đăng ký cho xong thuê bao.

Anh Lương cho biết: "Mình nhận được tin nhắn mời lên làm việc từ cách đây mấy ngày, nhưng đọc báo thấy người dân đổ đi đăng ký đông đảo quá. Mình cứ nghĩ để thư thư vài hôm, khi người ta đăng ký xong hết thì mình đi làm cho đỡ đông đúc, không ngờ đã gần 1 tuần rồi mà hôm nay vẫn có nhiều người đổ đi đăng ký. Mình đến từ 8h sáng nhưng tận 11h trưa vẫn chưa đến lượt, nhiều cụ ông cụ bà đi đăng ký cứ xin lên trước. Mình cả nể nên cũng nhường, thành ra giờ phải gọi xin sếp cho nghỉ đầu giờ chiều để cố làm nốt cho xong".

Dân công sở trốn việc, bà nội trợ bỏ bữa đi xếp hàng đăng ký thuê bao

Các sở giao dịch chật kín người đăng ký bổ sung thông tin thuê bao

Không chỉ mỗi anh Lương tìm cách "trốn" việc đi đăng ký thuê bao, nhiều dân công sở khác cũng đang phải xin nghỉ việc để đến điểm giao dịch của nhà mạng bổ sung thông tin.

Chị Kiều Bích (Đống Đa, Hà Nội) vốn đã xin nghỉ sáng thứ 3 để đi đăng ký thông tin, nhưng vì quá đông, không chen vào nổi nên chị đành về nhà mà không được việc. "Tối thứ 3 mình có quay lại lần nữa để đăng ký thông tin, nhưng tình trạng người chen chúc nhau còn nghiêm trọng hơn nữa, vì người dân tan làm theo giờ hành chính đổ về các điểm giao dịch rất đông, một số người còn la ó, khó chịu vì đợi quá lâu. Mình thấy nếu có đứng đợi đến 10h đếm cũng không đến lượt nên về".

Đã xin nghỉ một buổi trong tuần, dù sợ sếp "mặt nặng mày nhẹ" nhưng chị Bích vẫn cắn răng xin nghỉ thêm một buổi chiều thứ 6 để giải quyết việc thuê bao điện thoại. Chị than thở: "Xin nghỉ hai lần một tuần thật sự khiến mình thấy cực kỳ khó xử, lên xin sếp nghỉ 2 lần cùng 1 lý do càng khó xử hơn. Sếp cũng có nói bóng gió lý do không hợp lý, nhưng mình vẫn phải mặt dày xin nghỉ. Số điện thoại này là quà sinh nhật chồng tặng cách đây 7 năm, chưa kể công việc làm ăn cần liên hệ rất nhiều, nếu sim bị khóa 1 chiều sẽ rất rắc rối. Cuối tuần này mình còn phải đi công tác xa 5 ngày, không làm xong trong thứ 6 thì không được".

Chị em nội trợ bỏ việc nhà đi xếp hàng nguyên ngày

Đây là trường hợp của chị Tố Uyên (Cầu Giấy, Hà Nội) khi phải đi gửi con cho hàng xóm, đưa bố mẹ chồng lên điểm giao dịch để làm xếp hàng đăng ký thuê bao. 

"Cả nhà mình thì mình và bố mẹ chồng đều nhận được tin nhắn mời lên bổ sung thông tin thuê bao điện thoại. Từ lúc có thông tin, mình và bố mẹ chồng cứ thay phiên nhau đi lên điểm giao dịch nhưng không chen chân nổi vì đông quá. Có hôm xếp hàng quá lâu, về không kịp nấu cơm mà vẫn chưa bổ sung xong ảnh chân dung. Đoán mẩm cuối tuần này sẽ có rất đông người đi bổ sung thông tin, nên mình và bố mẹ chồng quyết định giải quyết trong 1 ngày hôm nay, tránh dông dài, ảnh hưởng đế cuộc sống" - từ 7h sáng, chị Uyên đã đứng đợi ở điểm giao dịch viễn thông, đến 8h khi điểm giao dịch hoạt động thì chị gọi bố mẹ chồng ra làm việc trước, còn chị chạy về nhà cho con nhỏ ăn uống. 

"Bố mẹ chồng mình làm xong rồi nhưng mình vẫn chưa kịp quay trở lại, thế nên khi cho con ăn uống xong thì các cụ đã được mời ra khỏi điểm giao dịch để nhường chỗ người khác làm, mình đành xếp hàng lại từ đầu. Đứng chờ từ 9h30 đến tận 3h chiều mới làm xong, về đến nhà thì mệt lả người. Được cái bố mẹ chồng cũng thông cảm nên tự lo cơm trưa, không cần mình về nấu nướng" - chị Uyên tâm sự.

Dân công sở trốn việc, bà nội trợ bỏ bữa đi xếp hàng đăng ký thuê bao

Mỗi bàn giao dịch phải trên chục người đợi xếp hàng

Chị Mỹ Hạnh (Cầu Diễm) cũng cho biết, may mắn là công việc nội trợ không quy định thời gian, con cái cũng lớn nên chị có thể tranh thủ đi đăng ký thông tin thuê bao được, nhưng vì thời gian chờ đợi quá lâu nên cũng phải bỏ mất 1 bữa trưa không kịp nấu nướng gì.

"Mình biết đợi chờ mệt mỏi lắm nhưng cũng đành chịu, phải giải quyết việc này cho xong đi. MÌnh thấy người đi làm chủ yếu là các cụ già đã nghỉ hưu, chắc hẳn những người trẻ còn đang đi làm giờ hành chính nên không thể đi đăng ký vào những ngày trong tuần được. Thế nên mình chắc chắn hai ngày cuối tuần sẽ cực kỳ đông người đến làm. Tranh thủ làm được hai ngày trong tuần thì mình làm luôn, vì ngoài thêu bao của mình còn có thuê bao của con gái đang học lớp 7 nữa. Vì con chưa có chứng minh thư nên mình đi làm luôn cho con" - chị Hạnh cho biết.

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, từ ngày 24/4/2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Đây là quy định nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng sim rác và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn.

Các nhà mạng cho hay điều này nhằm quản lý thuê bao di động chặt chẽ hơn tránh tình trạng sim rác và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn. Hạn cuối cho chủ thuê bao hoàn thiện thông tin, ảnh chân dung là ngày 24/4. Sau ngày này, số thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin có khả năng sẽ bị khóa một chiều.

Lương Chi

Mọi phản ánh, ý kiến, thông tin nóng, bài vở cộng tác của độc giả có thể gửi cho chúng tôi theo địa chỉ:
Email:  banbientap@i-com.vn
Hotline: 0914926900

 

Xem thêm