Bị cắt nước sinh hoạt cư dân chung cư FLC Complex Phạm Hùng gửi đơn cầu cứu khẩn cấp
Tin liên quan
Phí dịch vụ, tin nhắn dọa nạt và lời hứa suông của chủ đầu tư
Theo phản ánh của cư dân chung cư FLC Complex có địa chỉ tại số 36 Phạm Hùng, Hà Nội, từ hơn 1 năm nay cộng đồng cư dân nơi đây liên tục nhận được tin nhắn "không rõ nguồn gốc" về việc nếu không đóng phí dịch vụ sẽ bị cắt điện nước. Những tin nhắn này được gửi liên tiếp tới đại bộ phận cư dân khiến họ hoang mang, lo lắng. Cùng với đó, ban quản lý chung cư FLC Complex nhiều lần thực hiện việc cắt nước sinh hoạt của một số hộ gia đình khiến chất lượng cuộc sống của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Thông tin từ lá đơn cầu cứu khẩn cấp gửi các cơ quan, ban ngành của cộng đồng cư dân chung cư FLC Complex cho biết, ngày 3/1/2019 cư dân ở đây đã có cuộc họp với chủ đầu tư để thống nhất về câu chuyện phí dịch vụ - nguồn cơn của hành động cắt nước sinh hoạt. Buổi họp diễn ra trong nhiều giờ đồng hồ, kéo dài đến tận 2h sáng với sự tham dự của Chủ tịch HĐTV Công ty THHH Đầu tư và quản lý tòa nhà Ion Complex - chủ đầu tư, đơn vị đứng tên ký hợp đồng mua bán nhà với cư dân.
Trong cuộc họp này, Chủ tịch HĐTV Công ty Ion Complex "cam kết không thực hiện hành vi dọa nạt, cắt điện nước của cư dân cho đến khi mức phí dịch vụ được thống nhất" - nội dung đơn nêu rõ. Tuy nhiên, ngày 30/11/2019, một số hộ gia đình sinh sống tại chung cư FLC Complex lại bị cắt nước, dù đã đóng tiền đầy đủ.
Cư dân chung cư FLC Complex Phạm Hùng bức xúc vì nước sinh hoạt bị cắt
Một cư dân sống tại tầng 19 của chung cư phản ánh với PV. Cuộc sống an toàn: "Hôm họ cắt nước là vào thứ 7, các gia đình nghỉ cuối tuần. Sau khi họ cắt nước xong, chúng tôi xuống yêu cầu cấp nước họ đã không thiện chí làm việc và bỏ mặc không cấp lại nước sinh hoạt. Đến chiều họ nghỉ hết, một số hộ mất nước lại có người già, trẻ nhỏ, thậm chí có người mới sinh con, vô cùng khổ sở. Họ trắng trợn nuốt lời với cư dân và đe dọa cuộc sống của chúng tôi một cách nghiêm trọng".
Chưa thống nhất phí dịch vụ vì sao?
Theo hợp đồng mua bán căn hộ giữa chủ đầu tư chung cư FLC Complex với khách hàng, phí dịch vụ dự kiến thu là 6.500 đồng/m2. Các hộ gia đình ở đây đã đóng một phần phí dịch vụ năm 2018 theo mức phí dự kiến này. Tuy nhiên, họ cho rằng các hạng mục và chất lượng dịch vụ mà họ nhận được không đúng với cam kết ban đầu, và chủ đầu tư đã vi phạm thỏa thuận theo hợp đồng, cho nên mức giá dự kiến 6.500 đồng/m2 là bất hợp lý.
"Đây là hệ quả của cái gọi là thông tin bất đối xứng, tại thời điểm mua, chúng tôi mua bằng lời hứa của chủ đầu tư và những gì họ vẽ ra. Qua thực tế sống ở đây mới thấy rằng các hạng mục và chất lượng dịch vụ không như cam kết. Cần khẳng định lại rằng chúng tôi không trốn tránh việc đóng phí dịch vụ, nhưng không chấp nhận đóng phí 6.500 đồng/m2" - một cư dân chia sẻ.
Dàn xe ô tô phản đối việc ban quản lý chung cư FLC Complex cắt nước sinh hoạt của cư dân
Đại diện cư dân chung cư này liệt kê cụ thể về những hạng mục, chất lượng không đúng như cam kết ban đầu: Chất lượng xây dựng không đảm bảo, nhiều căn hộ bị nứt, ẩm; Chậm trễ trong việc bàn giao sổ hồng và thành lập Ban quản trị tòa chung cư; Chủ đầu tư tự ý sử dụng sai mục đích tầng KT bằng việc cho đơn vị khác thuê khai thác dịch vụ phòng gym, bể bơi; Chất lượng quản lý, an ninh tòa nhà không đảm bảo, một số trường hợp mất cắp không kiểm soát được người lạ ra vào...
Các cư dân chung cư FLC Complex cho biết đã nhiều lần đề nghị được đóng mức phí dịch vụ 4.500 đồng/m2 nhưng không nhận được sự hợp tác. Trong khi họ cho rằng đây là mức giá phù hợp với chất lượng dịch vụ ở thời điểm hiện tại.
Theo Ý Yên/Cuocsongantoan.vn
Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!
Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất