Chi Pu, Sơn Tùng kiếm tiền 'siêu khủng' từ khai thác facebook

2016-07-09 07:30
- Các ngôi sao sẽ nhận được một khoản cát-xê không hề nhỏ dù chỉ có vài dòng đăng trên fanpage.

Từ khi facebook ra đời, người nổi tiếng lại có thêm một phương thức kiếm tiền. Chỉ cần bạn là ngôi sao với fanpage có lượt like 'khủng' là bạn dễ dàng có thể thu về cho mình một khoản lợi nhuận không hề nhỏ.

Phương thức kinh doanh này được khá nhiều người nổi tiếng ưa thích vì nó còn 'lời' hơn rất nhiều so với cát-xê đi sự kiện. Đây được xem là một cách thức kinh doanh thương hiệu của bản thân một cách khá phổ biến trên mạng xã hội. Tất nhiên, giá mỗi bài đăng trên facebook Sao phụ thuộc vào lượt theo dõi, độ tương tác và uy tín của chính người nổi tiếng đó.

Chi Pu, Sơn Tùng kiếm tiền 'siêu khủng' từ khai thác facebook

Hiện tại, dẫn đầu danh sách Sao có thu nhập khủng từ các bài quảng cáo trên facebook là nữ ca sĩ Khởi My.

Điều này không có gì là khó hiểu khi Khởi My là ngôi sao có fanpage với lượt người theo dõi nhiều nhất Việt Nam.

Chi Pu, Sơn Tùng kiếm tiền 'siêu khủng' từ khai thác facebook

Thành công của loạt bản hit: 'Gửi cho anh', 'Người yêu cũ'... cùng hình ảnh thân thiết, gần gũi trong vai trò VJ của một kênh truyền hình đã khiến cái tên Khởi My 'hot' hơn bao giờ hết. Đây cũng là nữ ca sĩ nhận được nhiều sự yêu mến của fan hâm mộ bởi cuộc sống không scandal của mình.

Nữ ca sĩ Khởi My có fanpage với lượt theo dõi hơn 10 triệu, đứng đầu danh sách nghệ sĩ Việt Nam có lượng theo dõi "khủng" nhất. Ngoài ra, cô còn sở hữu trang cá nhân với hơn 1 triệu người theo dõi. Theo thông tin tìm hiểu, với fanpage hơn 10 triệu like, Khởi My sẽ được trả khoảng gần 40 - 45 triệu cho một bài đăng quảng cáo trên fanpage của mình.

Chi Pu, Sơn Tùng kiếm tiền 'siêu khủng' từ khai thác facebook

Xếp sau Khởi My là Sơn Tùng M-TP và nam ca sĩ Hồ Quang Hiếu.

Với sức hút khủng khiếp trong thời gian qua với bản hit 'Em của ngày hôm qua', Sơn Tùng M-TP đã nhanh chóng ghi dấu mình vào danh sách những ca sĩ trẻ 'hot' nhất hiện nay của Vpop.

Các con số được SocialBakers đưa ra cho thấy fanpage của nam ca sĩ Thái Bình có tốc độ tăng trưởng rất nhanh.

Hiện tại, fanpage của Sơn Tùng M-TP có khoảng gần 9 triệu lượt like và càng ngày càng tăng cao. Với một bài quảng cáo trên facebook, nam ca sĩ sẽ thu về khoảng gần 40 triệu đồng.

Chi Pu, Sơn Tùng kiếm tiền 'siêu khủng' từ khai thác facebook

Nam ca sĩ chủ nhân hit 'Con Bướm Xuân' sở hữu fanpage với gần 8,6 triệu lượt thích (like), sẽ được trả khoảng 30 - 35 triệu cho 1 bài quảng cáo trên fanpage của mình.

Mặc dù lượt like facebook còn kém cạnh Minh Hằng, Đông Nhi nhưng cát-xê mà Bảo Thy nhận được cho những bài đăng quảng cáo của mình lại nhỉnh hơn so với đồng nghiệp.

Điều này có thể lý giải do lượng tương tác facebook và hiệu quả quảng cáo ở fanpage Bảo Thy được đánh giá tốt hơn.

Với mỗi bài đăng quảng cáo của mình, 'công chúa bong bóng' thu về khoảng 20 triệu.

Chi Pu, Sơn Tùng kiếm tiền 'siêu khủng' từ khai thác facebook

Thủy Tiên cũng là một trong những ngôi sao sở hữu fanpage có lượt like tương đối cao. Với hơn 4 triệu lượt like, Thủy Tiên nhận được khoảng 20 - 25 triệu cho 1 bài quảng cáo.

Chi Pu, Sơn Tùng kiếm tiền 'siêu khủng' từ khai thác facebook

Là một trong những nữ diễn viên kiếm tiền giỏi nhất nhì showbiz Việt, Chi Pu khiến nhiều người phải tròn mắt vì thu nhập mà mình kiếm được.

Bên cạnh các hoạt động như đóng phim, tham gia sự kiện, thời trang... chỉ riêng việc quảng cáo trên trang cá nhân có hàng triệu người theo dõi của mình, Chi Pu cũng đã thu về một lượng cát-xê không nhỏ.

Để một bài đăng quảng cáo xuất hiện trên fanpage của Chi Pu, các nhãn hàng phải trả khoảng 11 triệu đồng. Tuy nhiên, đây chỉ là những con số tối thiểu với các nhãn hàng nhỏ lẻ.

Theo một đại diện nhãn hàng từng tiết lộ thì công ty anh phải chi khoảng 80 triệu để Chi Pu chia sẻ thông tin về dịch vụ của mình trên facebook.

Những con số được tiết lộ ở đây chỉ là đại diện đơn cử cho một vài nhãn hàng được quảng cáo trên fanpage của người nổi tiếng. Với từng nhãn hàng với thời gian quảng cáo, nội dung quảng cáo lại có một mức giá hoàn toàn khác.

Tuy nhiên, nhiều người đừng lầm tưởng rằng người nổi tiếng 'ngồi mát ăn bát vàng' bằng những hợp đồng quảng cáo béo bở trên facebook. Bởi đơn giản, chỉ những người nổi tiếng biết duy trì tên tuổi và hình ảnh mới được các nhãn hàng ưa thích mà thôi.

Vì lẽ đó, những ngôi sao này phải làm việc không mệt mỏi và vô cùng cẩn thận để giữ gìn hình ảnh của mình.

Theo Phununews

Xem thêm:

Phạm Hương được khen ngợi như Quý cô châu Âu giữa sự kiện

Báo Hàn viết gì về vụ Trấn Thành bị từ chối nhập cảnh ở Mỹ?

Những điều “độc” và “lạ” chỉ có ở MC Hạnh Phúc

"Mỹ nhân không tuổi" Giáng My bị dìm hàng vì photoshop quá đà

Nhanh tay nhận ngay quà tặng 300k!

Gói quà 300k dành riêng cho bạn khi đăng ký tích điểm MyPoint. Tích điểm cho mọi hoạt động nạp thẻ, mua sắm và nhận tin về đọc báo tích điểm sớm nhất


5 bài tập yoga chưa đầy 1 phút khiến gương mặt bạn trẻ ra cả chục tuổi