Vì sao người nổi tiếng mang bầu vẫn đẹp còn tôi mang thai thì tăng cân, vỡ nét hết cả?

Khánh Anh 2022-11-05 11:30
- Hàng ngày đọc báo, bạn sẽ thấy nhiều người nổi tiếng dù mang bầu nhưng gương mặt và vóc dáng không thay đổi. Họ vẫn xinh đẹp rạng ngời, khiến bao người phải ghen tỵ. Vậy bí quyết là ở đâu?

Nếu để ý bạn sẽ thấy những người nổi tiếng như Dương Mịch, Angelababy, Giả Tịnh Văn...mang thai mà vẫn xinh lung linh. Nhìn bức ảnh Angelababy mang bầu, nhiều người sứng sốt vì cô ấy trông chẳng khác gì so với khi chưa bầu. Tuy vậy, nhiều người nhìn lại bản thân và thấy sợ vì dung mạo của mình. Nhiều người than thở rằng khi mang bầu, họ tăng cân mất kiểm soát, mặt nổi đầy mụn, mũi nở, gương mặt vỡ nét. Vậy vì sao các sao nữ lại mang bầu mà vẫn xinh đẹp như vậy?

Vì sao bà bầu khó giữ được vóc dáng thon thả khi mang thai?

Trong thời kỳ mang thai, hầu hết các bà bầu sẽ điều chỉnh chế độ ăn uống của mình. Họ muốn ăn những món đồ ngon nhất, bổ nhất để thai nhi có thể hấp thụ được lượng dinh dưỡng dồi dào nhất. Cùng với sự thèm ăn gia tăng, nhiều người phụ nữ ăn rất nhiều, tăng cân nhanh chóng. Đồng thời, dưới ảnh hưởng của quan niệm “bà bầu càng béo thì con càng khỏe” , phụ nữ mang thai vô tình được “cho ăn” nhiều hơn.

Vì sao người nổi tiếng mang bầu vẫn đẹp còn tôi mang thai thì tăng cân, vỡ nét hết cả?

Angelababy không có nhiều thay đổi dù đã mang bầu ở tháng cuối.

Sau khi mang thai, cuộc sống hàng ngày của bà bầu trở nên thận trọng. Vì họ sợ rằng mỗi cử động của mình sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Đây cũng là nguyên nhân khiến bà bầu lười vận động khi mang thai. Họ chủ yếu là nằm trên giường để ăn với ngủ. Lượng mỡ nạp vào cơ thể không kịp tiêu hóa nên tích tụ dần thành lượng mỡ quanh eo.

Ngoài ra, nếu xét đến sự khác biệt về thể chất của các cá nhân thì có thể thấy rằng không phải mẹ bầu nào cũng có thể giữ dáng khi mang thai. Một số phụ nữ mang cơ địa béo "hít không khí cũng béo" nên khi mang thai, họ dễ bị béo phì. Đối với những mẹ bầu dễ bị béo phì thì việc duy trì thân hình thon gọn khi mang thai khó hơn rất nhiều so với những bà bầu khác.

Vì sao người nổi tiếng mang bầu vẫn đẹp còn tôi mang thai thì tăng cân, vỡ nét hết cả?

Nhiều chị em than rằng nhan sắc của họ "xuống hạng" sau khi mang thai.

Một số ý kiến ​​cho rằng, sở dĩ các sao nữ có thể mang bầu mà vẫn xinh lung linh đó là nhờ họ đã bỏ tiền ra thuê đội ngũ chăm sóc thai phụ chuyên nghiệp. Họ bỏ ra rất nhiều tiền để chăm sóc bản thân khi mang thai. 

Nhưng trên thực tế, dù phụ nữ bình thường mang thai bình thường không có điều kiện thuê đội ngũ điều dưỡng chuyên nghiệ , nhưng chỉ cần họ tuân thủ các phương pháp dưỡng sinh khoa học thì việc giữ dáng khi mang thai không phải là không thể.

Vì sao người nổi tiếng mang bầu vẫn đẹp còn tôi mang thai thì tăng cân, vỡ nét hết cả?

Từ những công thức nấu ăn khi mang thai được các sao nữ công bố, mọi người có thể thấy rằng những món ăn họ ăn khi mang thai không phải là món ăn quá hiếm hay quá đắt đỏ. Các sao nữ thường ăn bánh mì nguyên cám, salad rau củ, hoa quả tươi, rau lá xanh khi mang thai. Đây là những món ăn lành mạnh, dễ kiếm mà không hề đắt đỏ.

Ngoài ra, tập thể dục cũng là bí quyết để các sao nữ giữ dáng khi mang thai. Đối với phụ nữ mang thai bình thường, mặc dù không thể thuê huấn luyện viên cá nhân tốn kém nhưng bạn vẫn có thể tích cực thử một số môn thể thao tương đối dễ và đơn giản.

Bà bầu có thể làm gì để giữ dáng khi mang thai?

1. Chế độ ăn uống hợp lý, chú trọng bổ sung chất dinh dưỡng

Ăn nhiều không hẳn đã là là ăn đầy đủ dinh dưỡng. Bạn cần chú trọng bổ sung dưỡng chất có lợi cho cơ thể.Ví dụ, trong tam cá nguyệt đầu tiên, mẹ bầu có thể cố gắng đa dạng thành phần nguyên liệu nhất có thể , đảm bảo cân đối lượng thịt, trứng, sữa, đậu nành, rau củ, trái cây,… 

Vì sao người nổi tiếng mang bầu vẫn đẹp còn tôi mang thai thì tăng cân, vỡ nét hết cả?

 2. Chọn hình thức vận động phù hợp khi mang thai để đảm bảo lượng vận động

Hầu hết các sao nữ đều duy trì thói quen tập thể dục lâu dài nên đối với những bà bầu bình thường, việc tham khảo cách vận động, luyện tập của những bà bầu nổi tiếng là không phù hợp.

Phụ nữ mang thai bình thường có thể lựa chọn các môn thể thao phù hợp theo thói quen vận động và tình trạng vận động của bản thân, sắp xếp tập luyện khoa học. Thông thường, đi bộ, yoga cho bà bầu, thể dục nhịp điệu cho bà bầu và các môn thể thao tương đối nhẹ nhàng khác sẽ phù hợp hơn.

3. Duy trì mức tăng cân hợp lý và tránh tăng cân quá mức khi mang thai

Thông thường, sau 4 tháng thai kỳ, quá trình tăng cân của mẹ bầu sẽ được đẩy nhanh đáng kể. Lúc này, mẹ bầu cần chú ý đến cân nặng, đừng để tăng cân quá đà. Hãy theo dõi cân nặng của bản thân từ đó điều chỉnh chế độ ăn uống theo lời khuyên của bác sĩ.

Khánh Anh/Theo Sohu

 

5 mỹ nhân Hoa ngữ chạm ngưỡng U50 - U60 vẫn trẻ đẹp, body siêu nuột 'ăn đứt' gái đôi mươi