Thêm một gia vị nhà nào cũng có vào đồ ăn giúp mẹ bầu giảm ốm nghén, thai kỳ đỡ vất vả hơn

Nana 2021-11-30 10:54
- Chỉ cần thêm một chút gia vị này vào đồ ăn có thể giúp mẹ bầu giảm bớt ốm nghén trong thời kỳ đầu mang thai.

Ốm nghén là một triệu chứng thai kỳ điển hình mà nhiều mẹ bầu sẽ gặp phải. Đối với mẹ bầu, ốm nghén có thể nói là điều dằn vặt nhất trong giai đoạn mang thai, nó không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cảm giác thèm ăn mà còn ảnh hưởng đến tâm lý của chị em.

Khi tình trạng ốm nghén khó chịu, mẹ bầu có thể thử áp dụng một loại gia vị là gừng vào chế độ ăn để giảm bớt tình trạng này.

Thêm một gia vị nhà nào cũng có vào đồ ăn giúp mẹ bầu giảm ốm nghén, thai kỳ đỡ vất vả hơn

Gừng là một loại thực phẩm có tính ấm và có tác dụng chữa bệnh rất tốt cho sức khỏe. Đối với các triệu chứng ốm nghén, gừng cũng có thể đóng một vai trò nhất định trong việc thuyên giảm. Vì gừng có thể làm dịu các cơ của đường tiêu hóa, đồng thời có thể trung hòa lượng axit dịch vị dư thừa trong dạ dày, giúp mẹ bầu vượt qua cảm giác nóng rát khó chịu do buồn nôn và nôn.

Nếu mẹ không thích nghi được với việc ăn trực tiếp các lát gừng, mẹ cũng có thể chọn cách ép gừng lấy nước hoặc cắt thành sợi gừng rồi cho vào nấu cháo, nấu thức ăn sẽ dễ ăn hơn rất nhiều. Ngoài ra mẹ cũng có thể dùng trà gừng hoặc cho một chút bột gừng vào đồ ăn để tăng hương vị cũng như giúp giảm ốm nghén hiệu quả.

Để đối phó với tình trạng ốm nghén trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu có thể điều chỉnh tần suất và lượng ăn một cách hợp lý theo điều kiện của bản thân, áp dụng cách ăn ít và nhiều bữa.

Vì giảm lượng thức ăn đồng nghĩa với việc giảm gánh nặng cho hệ tiêu hóa sau mỗi lần ăn, đồng thời tiết axit dịch vị cũng sẽ giảm đi, từ đó có thể giảm bớt các triệu chứng ốm nghén một cách hiệu quả.

Ngoài ra, mẹ bầu cũng có thể thử một số món ăn vặt bổ dưỡng, hợp khẩu vị để giảm bớt cảm giác khó chịu do ốm nghén.

Thêm một gia vị nhà nào cũng có vào đồ ăn giúp mẹ bầu giảm ốm nghén, thai kỳ đỡ vất vả hơn

 

Mẹ bầu cũng có thể thực hiện một số bài tập với phạm vi vận động nhỏ và nhịp điệu thoải mái hơn, chẳng hạn như yoga, đi bộ và các bài tập cho bà bầu. Làm như vậy không chỉ giúp tăng cường thể chất cho mẹ bầu, giảm bớt những khó chịu về thể chất và đường tiêu hóa mà còn giúp cải thiện tâm trạng của mẹ bầu, khi tâm trạng vui vẻ thì các triệu chứng khó chịu về cơ thể cũng sẽ giảm bớt.

Nana/Theo Sohu

qc-mypoint