Mang thai có 3 cảm giác này có thể là dấu hiệu thai nhi đang đói, cần bổ sung dinh dưỡng ngay

Moon 2022-09-29 10:25
- Khi mang thai có 3 cảm giác này thì mẹ bầu nên đi ăn ngay bởi có thể em bé đang đói nhé.

Mẹ bầu phải bổ sung dinh dưỡng kịp thời trong thai kỳ vì thai nhi trong bụng mẹ không được ăn uống đầy đủ dinh dưỡng cũng sẽ ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển trí tuệ.

Vậy làm thế nào để mẹ bầu nhận biết thai nhi trong bụng mẹ đang đói? Nếu mẹ bầu có những cảm giác này khi mang thai, đó có thể là tín hiệu của việc bổ sung dinh dưỡng.

1. Chuyển động của thai nhi tăng tốc

Mang thai có 3 cảm giác này có thể là dấu hiệu thai nhi đang đói, cần bổ sung dinh dưỡng ngay

Bình thường, chuyển động của thai nhi đều có một khuôn mẫu nhất định. Đôi khi mẹ bầu và em bé “giao tiếp” sẽ thấy chuyển động của thai nhi được tăng tốc đáng kể, như thể em bé đang trò chuyện với bố mẹ. Có khi mẹ bầu đã ăn xong rồi cũng thấy cử động của thai nhi trở nên nhanh hơn, như thể em bé đang nói với mẹ bầu rằng việc ăn uống rất thoải mái.

Thông thường, ngoài hai tình huống trên, nếu mẹ bầu nhận thấy cử động của thai nhi tăng đột ngột giữa các bữa ăn thì rất có thể bé đang đói. Bé chuyển động nhiều hơn như thể muốn nói: "Mẹ ơi, con đói, con muốn ăn."

2. Tốc độ chuyển động của thai nhi bị chậm lại

Một số bé nghịch ngợm thường ở trạng thái hoạt động nhiều hơn trong bụng mẹ bầu, các cử động bình thường của thai nhi cũng thường xuyên hơn. Đối với dạng em bé này, nếu mẹ bầu nhận thấy bé đột nhiên có biểu hiện chậm vận động tạm thời của thai nhi vào một thời điểm nhất định trong thời điểm gần đến giờ ăn thì có thể là bé đang đói. 

Nguyên nhân có thể là do dinh dưỡng trong tử cung của mẹ bầu không đủ khiến bé bị thiếu dinh dưỡng khiến cho quá trình chuyển động của thai nhi bị chậm lại.

3. Khi mẹ bầu trong tình trạng đói

Mang thai có 3 cảm giác này có thể là dấu hiệu thai nhi đang đói, cần bổ sung dinh dưỡng ngay

Như đã đề cập trước đó, khi thai nhi trong bụng mẹ đói có thể là do chất dinh dưỡng trong bụng mẹ bầu không đủ. Nếu bản thân mẹ bầu đang trong tình trạng đói thì các chất dinh dưỡng trong tử cung của mẹ bầu có thể đã bị tiêu hao hết. Thai nhi trong bụng mẹ không còn “thức ăn” nữa, và cũng cảm thấy đói. Lúc này, mẹ bầu nên ăn một số thực phẩm để bổ sung thể lực và dinh dưỡng.

Mách mẹ bầu cách ăn uống đúng cách mang thai

Ăn nhiều bữa nhỏ thường xuyên

Đối với mẹ bầu thì sau khi mang thai sẽ tăng cảm giác thèm ăn. Nếu mẹ bầu không bổ sung dinh dưỡng tốt trong giai đoạn này có thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Mẹ bầu nên chia nhỏ bữa ăn, tránh ăn quá no và giúp hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Chú ý đến sự sắp xếp dinh dưỡng và chế độ ăn uống cân bằng

Nếu mẹ bầu quá kén chọn ăn uống khi mang thai dễ khiến thai nhi trong bụng bị suy dinh dưỡng, trường hợp nặng sẽ dẫn đến sảy thai. Nhưng cái gì cũng có mức độ, thừa dinh dưỡng sẽ sinh ra hàng loạt trường hợp nghiêm trọng hơn, nó còn gây ra tình trạng khó thở cho mẹ bầu.

Vì vậy, mẹ bầu cũng nên chú trọng chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoa học khi mang thai. Mẹ bầu nên ăn nhiều rau củ, hoa quả, uống nhiều nước.

Mang thai có 3 cảm giác này có thể là dấu hiệu thai nhi đang đói, cần bổ sung dinh dưỡng ngay

Kiểm soát lượng muối ăn vào

Nếu mẹ bầu tiêu thụ quá nhiều muối trong thai kỳ có thể khiến mẹ bầu bị cao huyết áp và phù chân khi mang thai.

Tăng lượng canxi và thực phẩm từ sữa

Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu có thể tiếp xúc với ánh nắng nhiều hơn và ăn một số viên canxi (việc uống viên canxi cần theo lời khuyên của bác sĩ). Việc mẹ bầu thiếu hụt canxi trong thai kỳ không chỉ khiến mẹ bầu bị chuột rút bắp chân mà còn có thể làm tăng nguy cơ còi xương, hoạt động trí não kém ở thai nhi.

Tránh xa thực phầm nhiều đường

Mặc dù thực phẩm nhiều đường mang lại cho người ăn cảm giác rất vui vẻ nhưng cũng sẽ khiến lượng đường trong máu của mẹ bầu tăng nhanh về sau, từ đó giải phóng một lượng lớn insulin sẽ làm giảm nhanh lượng đường huyết trong cơ thể, dẫn đến cảm giác mệt mỏi, tiểu đường thai kỳ.

Ăn thực phẩm giàu protein

Protein là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất đối với cơ thể con người, không chỉ có tác dụng duy trì sự phát triển trí não của thai nhi trong bụng mẹ mà còn điều hòa chức năng sinh lý của bé và tăng sức đề kháng cho mẹ bầu.

Vì vậy, mẹ bầu nên tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu protein (như đậu, các sản phẩm từ sữa,…) trong thai kỳ.

Moon/Theo Sohu

Ở nhà mùa dịch mà vẫn giữ được bụng phẳng eo thon nhờ 3 thói quen ăn uống cực dễ